นักวิ่งจากไทยคว้ารองชนะเลิศอันดับ 2 ในการแข่งขันวิ่งมาราธอน เดอะ เกรทเทส เรส ออน เอิร์ธ

ข่าวทั่วไป Thursday January 26, 2006 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด
นักวิ่งทีมชาติไทยคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ด้วยสถิติ 03:06:18
จากสนามวิ่งประเทศอินเดีย ในการแข่งขันวิ่งมาราธอน
“เดอะ เกรทเทส เรส ออน เอิร์ธ” (The Greatest Race on Earth) ฤดูกาลที่ 2
การแข่งขันวิ่งมาราธอน “เดอะ เกรทเทส เรส ออน เอิร์ธ” (The Greatest Race on Earth) ฤดูกาลที่ 2
โดยการสนับสนุนของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 60 ล้านบาท นับเป็นการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ซึ่งพร้อมที่จะท้าทายความสามารถและความเข้มแข็งของนักวิ่งมาราธอน ไม่ว่าจะเป็นในประเภททีมหรือบุคคลในทั้ง 4 สนาม คือ ไนโรบี สิงคโปร์ มุมไบ และฮ่องกง โดยในประเภททีมชาติจะนำเวลาของนักวิ่ง
จากทั้ง 4 สนาม มาสรุปคะแนนรวมในสนามสุดท้ายที่ฮ่องกง ซึ่งกำลังจะมีการแข่งขันในเดือนกุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้
ในส่วนของประเทศไทย ธ.สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ได้ส่งนักวิ่งจากทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันใน
ทั้ง 4 สนาม ซึ่งขณะนี้ได้ทำการแข่งขันไปแล้ว 2 สนาม คือ ประเทศเคนย่า และสิงคโปร์ และล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ในสนามที่ 3 ณ เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย นักวิ่งจากประเทศไทย “ชาคริต บุญคง” สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ด้วยสถิติ 03:06:18 จากบรรดานักวิ่งทั้งหมดของทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนรางวัลที่ 1 ตกเป็นของนักวิ่งจากประเทศอินโดนีเซีย
“ผมรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นมากที่ได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งระดับโลกในครั้งนี้ สำหรับการเตรียมตัวในการแข่งขันครั้งนี้นับว่าโชคดีที่ไม่ต้องปรับตัวมากในเรื่องของสภาพอากาศ เนื่องจากอินเดียเป็นประเทศที่มีอุณหภูมิใกล้เคียงกับประเทศไทย สิ่งที่เตรียมคือการฝึกซ้อม เพราะเราจะไม่ทราบเส้นทางในการวิ่งว่าเป็นอย่างไร มีความลาดชันมากน้อยแค่ไหน แต่ก็ได้ซ้อมวิ่งในเส้นทางที่แตกต่างกัน โดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 30 กิโลเมตรต่อวัน ว่ายน้ำ และควบคุมอาหาร เน้นทานอาหารจำพวกแป้งเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มพลังงาน” ชาคริต บุญคง กล่าว
ท่านสามารถเยี่ยมชมเว็บไซด์ “เดอะ เกรทเทส เรส ออน เอิร์ธ” ของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดได้ที่ www.thegreatestrace.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน)
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดมีพนักงานกว่า 38,000 คนใน 950 สาขาในกว่า 50 ประเทศในภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก เอเชียตอนใต้ ตะวันออกกลาง อัฟริกา สหราชอาณาจักร และในทวีปอเมริกา สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเป็นหนึ่งในธนาคารที่มีความเป็นสากลมากที่สุดในโลก ธนาคารฯ มีบุคคลกรที่มากด้วยคุณภาพมากกว่า 80 สัญชาติทั่วโลก
ธนาคารฯ มีธุรกิจหลักคือ บุคคลธนกิจและสถาบันธนกิจ ธุรกิจด้านบุคคลธนกิจให้บริการด้านบัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ บริการรับฝากเงิน บริการด้านการบริหารสินทรัพย์ให้แก่ลูกค้ารายบุคคล ลูกค้าเจ้าของธุรกิจรายย่อย จนถึงลูกค้าเจ้าของธุรกิจขนาดกลาง ส่วนสถาบันธนกิจนั้นให้บริการแก่ลูกค้าที่เป็นสถาบันหรือบริษัทในด้านต่างๆ เช่น สินเชื่อพาณิชย์ การบริหารเงินสด การให้กู้ บริการด้านหลักทรัพย์ บริการด้านเงินตราต่างประเทศ บริการด้านการกู้ยืมในตลาดทุนและบริการด้านเงินกู้สำหรับธุรกิจ
ธนาคารฯ ได้รับความเชื่อถือและความไว้วางใจจากผู้ที่เกี่ยวข้องตลอดเครือข่ายการทำงานธนาคารฯ เป็นองค์กรที่ดำเนินกิจการภายใต้กฎบรรษัทภิบาล รวมทั้งยังเป็นองค์กรที่มีความมุ่งมั่นและสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่ชุมชนของประเทศที่ธนาคารฯ ได้เข้าประกอบธุรกิจ
กนกรัชต์ ทิมบุญธรรม
แผนกองค์กรสัมพันธ์
โทรศัพท์ 02-724 8025
โทรสาร 02-724 8018
อีเมล์ Kanokraht.Thimbuntham@th.standardchartered.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ