บ.ยูนิไทยชิปยาร์ดฯ สร้างผลงานต่อเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขนาด 150 ตู้ ให้กับบริษัท เอ็น พี มารีน

ข่าวทั่วไป Thursday July 13, 2006 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--กลุ่มบริษัทยูนิไทย
บริษัท ยูนิไทยชิปยาร์ด แอนด์เอนจิเนียริ่ง จำกัด อู่เรือที่ใหญ่อันดับหนึ่งของไทย ได้ทำการต่อสร้างเรือคอนเทนเนอร์ ขนาดบรรทุก 150 ตู้สินค้า ให้กับบริษัท เอ็น พี มารีน จำกัด เพื่อใช้สำหรับให้บริการขนส่งสินค้าในแถบชายฝั่งทะเลตอนใต้ของไทย เป็นการช่วยลดปัญหาการจราจรทางบก และลดต้นทุนการขนส่งให้กับผู้ประกอบการ พิธีตั้งชื่อเรือและปล่อยเรือลงน้ำ ได้จัดขึ้นที่ ยูนิไทยชิปยาร์ดฯ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2549 ที่ผ่านมา
เรือลำนี้มีชื่อว่า “เอ็น พี สุราษฎร์ธานี 3” เป็นเรือขนาด 2,750 เดทเวทตัน ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อให้เหมาะสมและสะดวกในการขนส่งสินค้าในบริเวณแถบชายฝั่งทะเลตอนใต้ของประเทศไทย สามารถรองรับตู้คอนเทนเนอร์ได้ 150 ตู้
บริษัท ยูนิไทยชิปยาร์ด แอนด์เอนจิเนียริ่ง ได้รับสัญญาว่าจ้างจาก บริษัท เอ็น พี มารีน ตั้งแต่เดือน สิงหาคม 2547 ซึ่งคาดว่าจะทำการส่งมอบได้ภายในปีนี้
เรือลำดังกล่าวเป็นหนึ่งในจำนวนเรือสามลำ ซึ่งบริษัท เอ็น พี มารีน มีความประสงค์จะให้ต่อสร้างโดยอู่เรือในประเทศไทย เพื่อใช้ขนส่งสินค้าแถบชายฝั่งทะเลทางใต้ เป็นการช่วยลดปัญหาการจราจรทางบก สนับสนุนนโยบายของรัฐในเรื่องการประหยัดพลังงาน เรือ “เอ็น พี สุราษฎร์ธานี 3” ได้รับการการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานจากสถาบันลอยด์ ของประเทศอังกฤษ ในทุกขั้นตอนการต่อสร้าง
บริษัท เอ็น พี มารีน จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ เอส ซี กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์และการขนส่งต่อเนื่องแบบครบวงจรเพื่ออุตสาหกรรมปิโตรเคมี ปัจจุบันเป็นเจ้าของกองเรือลากจูงกว่า 30 ลำ
บริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ดแอนเอนจิเนียริ่ง จำกัด เป็นเจ้าของและผู้ประกอบการอู่เรือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีอาณาเขต 352 ไร่ หรือ 562,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในบริเวณท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง ด้วยอู่ลอยความยาว 282 เมตร มีขีดความสามารถในการรองรับเรือที่มีขนาดใหญ่ถึง 150,000 ตัน ประกอบด้วยธุรกิจด้านซ่อม ดัดแปลงเรือ ต่อเรือ และธุรกิจด้านวิศวกรรมและติดตั้งแท่นสำรวจและขุดเจาะน้ำมันและก๊าซไกลฝั่ง
ประวัติของ กลุ่มบริษัท เอส ซี กรุ๊ป
และบริษัท เอ็น พี มารีน
กลุ่มบริษัท เอส ซี กรุ๊ป ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2528 โดย คุณณัฐภพ รัตนสุวรรณทวี ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของกลุ่มบริษัท เอส ซี กรุ๊ป ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจหลักในด้านขนส่งโลจิสติกส์ ประกอบด้วยบริษัทในกลุ่มดังต่อไปนี้
1. กลุ่มธุรกิจทางน้ำ : บริษัท เอส ซี แมนเนจเมนท์ จำกัด , บริษัท เอส ซี ออฟชอร์ จำกัด
2. กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ : บริษัท เอ็น พี มารีน จำกัด,บริษัท เอส ซี แคริเออร์ จำกัด,
บริษัท เอส ซี จี โลจิสติกส์,
3. กลุ่มธุรกิจการค้า : บริษัท เคมีคัลส์ แอนด์อาโรเมติก (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท ลิควิด แก๊ส ซัพพลาย จำกัด
สถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่ : 88 ถนนเดอะพาร์คแลนด์ แขวงบางนา เขต บางนา กรุงเทพฯ 10260
เบอร์โทร. 0-2341-9000 โทรสาร. 0-2341-9988
บริษัท เอ็น พี มารีน จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2538 โดย คุณณัฐภพ รัตนสุวรรณทวี ทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 1 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์ในการให้บริการเรือลากจูงและให้บริการเรือนอกชายฝั่ง (OFFSHORES) และการให้บริการเรือแก่บริษัทผู้รับสัมปทานสำรวจและขุดเจาะปิโตรเลียมในอ่าวไทย รวมถึงการให้บริการและบริหารท่าเรือ บริษัทได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI)และได้นำเรือลากจูง(TUG BOAT) แรกเข้ามาให้บริการเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2540
การให้บริการท่าเรือรวมถึงการบริหารตู้ขนส่งทางเรือ โดยมีลานตู้สินค้าตั้งอยู่ที่บริเวณท่าเรือ NFC , RBT ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และท่าเรือเอ็น พี มารีน ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นบริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจร และเป็นการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ( MULTIMODAL TRANSPORT) และเน้นความสะดวกในการจัดการโลจิสติกส์ให้แก่ผู้ส่งสินค้าตั้งแต่ต้นทาง (โรงงานหรือโกดังต้นทาง) จนถึงผู้รับสินค้าปลายทาง (แบบ DOOR TO DOOR LOGISTICS) เพื่อบริการแก่อุตสาหกรรมปิโตรเคมี , สินค้าเกษตร เช่นยางพารา ผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องจากไม้ยางพาราและสินค้าทั่วไป ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลยุคปัจจุบันที่ให้ความสำคัญด้านการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี ซึ่งบริษัทมีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนางานด้านโลจิสติกส์ของประเทศด้วยส่วนหนึ่ง
บริษัทยังปรับปรุงคุณภาพการบริการและศักยภาพของกองเรือให้มีาตรฐานสากลทัดเทียมกับเรือสินค้าและเรือต่างชาติ โดยคำนึงถึงการบริการให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ความมีมาตรฐาน ความปลอดภัยตลอดจนมาตรฐานด้านพาณิชยนาวี โดยได้รับการรับรองคุณภาพ ISO9001:2000 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2545 ส่วนในด้านระบบมาตรฐานการพาณิชยนาวีนั้น บริษัทได้นำระบบการจัดการความปลอดภัยระหว่างประเทศ ISM Code (International Safety Management Code) มาใช้ในการปฏิบัติงานความปลอดภัยของเรือ ตลอดจนปรับปรุงด้านความรู้และความชำนาญงานเรือ และได้รับการรับรองจาก American Bureau of Shipping (ABS) โดยได้รับการรับรองระบบการบริหารจัดการสำนักงาน Document Of Compliance (DOC) เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2544 และเรือลำแรกของบริษัท( KNO 102) ได้รับการรับรอง Safety Management Certificate (SMC) เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2544
ภาพร เทพรักษ์
ผู้จัดการแผนกสื่อสารองค์กร
กลุ่มบริษัทยูนิไทย
Tel 0 2254 8400 ext 202
Email paporn.t@unithai.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ