AIG รุกตลาดปล่อย เอไอจี ออโต้ แคช มีรถก็เหมือนมีเงินสด ชิงตลาดสินเชื่อบุคคล

ข่าวทั่วไป Wednesday August 16, 2006 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--เดอะซัน อินทิเกรทต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น
สมรภูมิสินเชื่อบุคคลระอุ เมื่อยักษ์ใหญ่แห่งค่าย AIG กระโดดเข้าร่วมชิงชัย พร้อมงัดกลยุทธ์เด็ดปล่อยวงเงินสูงสุดถึง 80% ของราคาประเมิน
นางรัตนา หอธัญญโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานการตลาดและพัฒนาธุรกิจ
บริษัทเงินทุน เอไอจี ไฟแนนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านเงินฝาก และสินเชื่อรายย่อย เปิดเผยว่า “จากอัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์สินเชื่อบุคคลของสถาบันการเงินต่างๆ ซึ่งสูงถึง 30% ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯจึงได้เล็งเห็นช่องทางและโอกาสทางการตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตค่อนข้างสูง ประกอบกับการที่เอไอจีมีทรัพยากรบุคคลมืออาชีพซึ่งมีประสบการณ์ด้านรถยนต์ยาวนาน จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ สินเชื่อบุคคล เอไอจี ออโต้ แคช (AIG Auto Cash) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มีรถก็เหมือนมีเงินสด” ซึ่งเป็นบริการสินเชื่อที่ง่ายสำหรับผู้ต้องการเงินสด เพราะใช้เพียงสมุดทะเบียนรถยนต์เป็นหลักประกัน ก็จะได้รับอนุมัติเงินสดได้ทันใจภายใน 1 - 3 วัน และไม่ต้องเสียค่าโอนทะเบียน นอกจากนี้ยังมียังมีจุดเด่นของบริการอีกหลายๆ ด้าน อาทิเช่น อนุมัติวงเงินสูงสุดถึง 80% ของราคาประเมิน รวมทั้งมีระยะเวลาการผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 60 เดือน โดยผู้ขอสินเชื่อมีรายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาท ทั้งนี้ได้ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นศูนย์จำหน่ายรถยนต์มือสองทั่วประเทศเพื่อการบริการที่ครอบคลุมและทั่วถึงอย่างแท้จริง โดยมีทีมพัฒนาธุรกิจของบริษัทฯ เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจครั้งนี้ บริษัทฯ คาดการณ์ว่าแนวโน้มการเติบโตโดยรวมของสินเชื่อดังกล่าวน่าจะสูงขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึงกว่า 40% และมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า เอไอจี ออโต้ แคช จะเป็นทางเลือกใหม่ของผู้บริโภคที่มีรถยนต์และต้องการใช้เงินสด ทั้งนี้คาดว่าภายในสิ้นปี 2549 น่าจะมีผู้ใช้บริการสูงถึงกว่า 6,000 ราย ซึ่งจะส่งผลให้อัตราการเติบโตของผลประกอบการสูงขึ้นถึง 30%
สำหรับกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด เราได้ผสานการใช้สื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมพิเศษ สื่อโฆษณาเคลื่อนที่และสื่อสิ่งพิมพ์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้บริษัทฯ มั่นใจว่า เอไอจี ออโต้ แคช จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคอย่างแน่นอน” นางรัตนา กล่าวในที่สุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บจก. เดอะซัน อินทิเกรทต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น
คุณณัฐธภา คุณชมนาด คุณอาภาภรณ์, โทร. 0-2935-7556 ต่อ 101-104

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ