2 ทีมสุดยอด อนิเมเตอร์จากพิกซาร์จับมือนักพากย์ชั้นนำร่วมกันเนรมิตชีวิต “CARS” เสน่ห์ยานยนต์บนโลกแผ่นฟิล์ม

ข่าวทั่วไป Tuesday September 5, 2006 12:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส
เป็นหนึ่งมาโดยตลอด กับแบรนด์ “วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส” ในการผสมผสานเสียงพากย์ชั้นหนึ่ง เข้ากับอนิ-เมชันชั้นเลิศ เป็นเอกลักษณ์ของพิกซาร์มาตั้งแต่ “Toy Story” ภาพยนตร์เรื่องแรกของพวกเขา เมื่อ 11 ปีก่อน สานต่อความหรรษาด้วย “CARS” ซึ่งนำเอาความซับซ้อนและความสนุกสนานระดับใหม่มาสู่บรรดาตัวละคร
สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ตัวละครรถกว่า 100 คัน ได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ จอห์น แลสเซ็ตเตอร์ ( ผกก. ) ตั้งข้อสังเกตว่า “เราทำงานหนักกันจริงๆ เพื่อทำให้โลกใบนี้น่าเชื่อ เราต้องใช้เวลาทดลองและ ลองผิด ลองถูก รวมทั้งทำอนิเมชันทดสอบอยู่หลายเดือน เพื่อหาวิธีการเคลื่อนไหวของรถแต่ละคัน และลักษณะโลกของพวกมัน ดั๊ก สวีตแลนด์ กับ สก็อต คลาร์ก ที่เป็นซูเปอร์ไวซิง อนิเมเตอร์ของรวมทั้ง
บ็อบบี โพเดสตา และ เจมส์ ฟอร์ด เมอร์ฟีย์ อนิเมเตอร์ฝ่ายกำกับ ทำงานอย่างน่าทึ่ง ร่วมกับทีมงานอนิเมชัน ในการคิดการเคลื่อนไหวที่เป็นเอกลักษณ์ ให้กับตัวละครแต่ละตัวโดยอ้างอิงจากอายุ และประเภทของรถ รถบางคันเป็นเหมือนรถสปอร์ตที่ระบบเบรคนุ่มนวล ส่วนรถคันอื่นๆ ก็เป็นรถยุค 50s ที่เก่าแก่กว่า ซึ่งเครื่องเคราหลวมกว่าเยอะและกระตุกบ่อยครั้ง เราอยากสร้างสรรค์ความสมจริงเข้าไป แต่เราก็อยากทำให้แน่ใจว่า รถแต่ละคันจะมีลักษณะที่เป็นตัวของตัวเอง เราอยากให้อนิเมเตอร์แต่ละคนสามารถใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปในตัวละครของพวกเขาเพื่อให้มันขับเคลื่อนไปได้ด้วยตัวเองได้ ทุกวันในกองถ่ายเราสนุกกันมาก เพราะเราจะได้เห็นในสิ่งที่เราไม่เคยพบเจอมาก่อนในชีวิต โลกยานยนต์มีชีวิตชีวาขึ้นมาในแบบที่น่าเชื่อและคาดไม่ถึงครับ ส่วนอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญยิ่ง ก็คือ เหล่านักพากย์ชั้นนำ โอเวน วิลสัน พากย์เสียง แม็คควีน ไลท์เทนนิง , พอล นิวแมนพากย์เสียง ด็อค ฮัดสัน , บอนนี ฮันท์ พากย์เสียง แซลลี คาร์เรรา , แลร์รี เดอะ เคเบิล กาย นักแสดงตลกชื่อดังพากย์เสียง เมเตอร์ ร่วมด้วยโทนี ชาลู, ไมเคิล คีตัน , ชีค มาริน , จอร์จ คาร์ลิน, แคทเธอรีน เฮลมอนด์ และ จอห์น แรทเซนเบอร์เกอร์ ที่กลายเป็น “แมวนางกวัก” ประจำพิกซาร์ไปแล้ว และผมถือว่าการรวมตัวของ ทีมอนิเมเตอร์ชั้นนำและสุดยอดทีมนักพากย์ คือความลงตัวที่เป็นปรากฎการณ์ในงานที่พวกเราสร้างสรรค์มันขึ้นมา ”
ร่วมพิสูจน์ ความสนุก สุขสันต์ มัน ฮา แบบเต็มสปีดไร้ขีดจำกัดกับ
CARS 4 ล้อซิ่ง...ซ่าท้าโลก 5 ตุลาคม นี้ ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ