การประชุมสปานานาชาติ 2006 แหล่งรวมองค์ความรู้และโอกาสทางธุรกิจสปารายย่อยโกอินเตอร์

ข่าวทั่วไป Friday March 3, 2006 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
การประชุมสปานานาชาติ 2006 แหล่งรวมองค์ความรู้และโอกาสทางธุรกิจสปารายย่อยโกอินเตอร์ วิทยากรผู้คร่ำหวอดในวงการสปากว่า 75 ประเทศทั่วโลก เตรียมขนความรู้มาถ่ายทอด
สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สพว.) ในฐานะผู้จัดงานการประชุมสปานานาชาติ 2006 และนายกสมาคมสปาไทย ได้ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดและความพร้อมในการจัดงานดังกล่าว ซึ่งกำหนดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม พ.ศ. 2549 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือแก่สมาชิกผู้ประกอบการสปารายย่อยในการเข้าร่วมงานการประชุมสปานานาชาติ ซึ่งงานในครั้งนี้ถือเป็นสุดยอดของการชุมนุมผู้ประกอบการสปาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
นายธนันธน์ อภิวันทนาพร ผู้ดำเนินการจัดงานการประชุมสปานานาชาติ จากสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สพว.) สังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายของสปาโลกว่า “ประเทศไทยเป็นแหล่งสมุนไพรหลากหลายชนิดที่ใช้ในการทำสปา ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกมาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งเหตุผลนี้ทำให้ไทยกลาย เป็นแหล่งให้บริการสปาที่สำคัญในระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก”
“ในงานประชุมสปานานาชาติในครั้งนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน กล่าวคือ ส่วนของงานแสดงนิทรรศการ และส่วนของการสัมมนา โดยในช่วง 3 วันของการสัมมนานั้นจะแน่นไปด้วยเนื้อหาสาระและความรู้กว่า 20 หัวข้อ เป็นการระดมความคิดในเชิงวิชาการจากผู้ที่คว่ำหวอดในวงการสปาทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศ โดยหัวข้อสัมมนาจะเน้นไปที่ภูมิปัญญาและความเป็นไทย ดังตัวอย่างเช่น International Marketing Statistics and Designing your Spa, Thai Herb, Treatments and Philosophy and How to Get Your Spa in Print Without Paying For Advertising นี่แค่เป็นการเรียกน้ำย่อยเท่านั้น ยังมีหัวข้อที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์อีกมาก” นายธนันธน์ กล่าว
สำหรับในส่วนของงานแสดงนิทรรศการ นายอภิชัย เจียรอดิศักดิ์ นายกสมาคมสปาไทย กล่าวเสริมว่า “ในฐานะที่เราเป็นเจ้าภาพ ประเทศไทยจะจัดให้มีการจัดแสดงสปาที่เน้นถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทย (Thai Spa Pavilion) เป็นการแสดงเพื่อเน้นให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างสปาของไทยกับ สปาในต่างประเทศ ในด้านการตกแต่งสถานที่ บรรยากาศจะเน้นการใช้อุปกรณ์ตกแต่งที่มีความทันสมัย แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นความแตกต่างได้อย่างเด่นชัด คือความนอบน้อมและความมีใจรักการบริการของคนไทยซึ่งที่ไม่มีชาติใดจะเปรียบเทียบหรือลอกเลียนแบบได้ เมื่อนำมาผนวกรวมกับความรู้ ความทันสมัย ความสะอาดและศักยภาพของสมุนไพรที่เรามีอยู่ การจะยกระดับมาตรฐานการบริการสปาไทยให้เป็นสากลนั้นจึงไม่ยากเลย”
ในส่วนของผู้ประกอบการสปารายย่อย ซึ่งไม่มีกำลังพอที่จะซื้อพื้นที่เนื่องจากมีราคาค่อนข้างสูงสมาคมสปาไทยจะให้ความช่วยเหลือในการนำแผ่นพับหรือโบว์ชัวร์ข้อมูลสินค้าและบริการมาแจกในงานเพื่อเป็นการเผยแพร่กิจกรรมและทำประชาสัมพันธ์ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในส่วนของรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้โดยตรงกับทางสมาคม แต่สำหรับผู้ประกอบการที่มีกำลังและตัดสินใจเข้าร่วมงาน ผมยืนยันได้ว่าคุณสามารถคาดหวังผลที่จะได้รับได้อย่างแน่นอน” นายอภิชัยกล่าวเสริม
การจัดงานในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่าง สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สพว.) สังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. โดยการสนับสนุนของกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) และสมาพันธ์ สปาไทย คาดหวังว่าจะเป็นการส่งเสริมธุรกิจสปาและสินค้าที่เกี่ยวเนื่องให้สามารถยกระดับเป็นธุรกิจแบบส่งออกในรูปของแฟรนไชน์สปาไทย พร้อมทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการให้บริการสปาของโลกอีกด้วย นายธนันธน์ กล่าวปิดท้าย
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
คุณสุมล ธรรมศรี และ คุณณัฐกานต์ ศรีสุทัศน์
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 103, 122 โทรสาร 0-2716-5250
อีเมล์: sumol_t@penner-madison.com, natthakan_s@penner-madison.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ