จุฬาฯ & ซินเน็ค ร่วมพิธีมอบวุฒิบัตร และปิดโครงการ Modern IT CEO Program

ข่าวทั่วไป Thursday July 6, 2006 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
จุฬาฯ & ซินเน็ค ร่วมพิธีมอบวุฒิบัตร และปิดโครงการ Modern IT CEO Program ผู้ผ่านการอบรมพร้อมนำความรู้ไปเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารธุรกิจไอที จุฬาฯ & ซินเน็ค ร่วมพิธีมอบวุฒิบัตรและปิดโครงการอบรมหลักสูตรเสริมสร้างผู้ประกอบการธุรกิจไอทียุคใหม่ (Modern IT CEO Program) โดยผู้บริหารทั้ง 65 ท่านจากบริษัทคู่ค้าระดับแนวหน้าของซินเน็ค เผยประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในการเรียนรู้ทั้งในภาคทฤษฏีและปฏิบัติ พร้อมนำเอาความรู้ไปประยุกต์ใช้เพื่อก่อให้เกิดความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจต่อไป
เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2549 บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบริษัทผู้ให้การสนับสนุน ได้ร่วมในพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการอบรมโครงการอบรมหลักสูตรเสริมสร้างผู้ประกอบการไอทียุคใหม่ หรือ Modern IT CEO Program จำนวนทั้งสิ้น 65 ท่าน โดยมีอาจารย์อรพินธุ์ ชาติอัปสร ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการและฝึกอบรม คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้มอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการอบรม ขณะเดียวกัน ได้มีการบรรยายพิเศษโดยนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด ในหัวข้อ “ประสบการณ์การทำธุรกิจ” ให้แก่ผู้ผ่านการอบรมในโครงการฯ รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานต่างๆ และสื่อมวลชน
โครงการอบรมหลักสูตรเสริมสร้างผู้ประกอบการไอทียุคใหม่ (Modern IT CEO Program) เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์บริการวิชาการและฝึกอบรม คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้ให้การสนับสนุนจากภาคเอกชน ได้แก่ APC, Lemel, Cisco, Samsung, Epson, Canon, HP, Microsoft และ TKS โดยมุ่งหวังที่จะเสริมสร้างความรู้และทักษะการบริหารงานธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการด้านไอที โดยผ่านการอบรมหลักสูตรระยะสั้น (Mini MBA) ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อให้ผู้ประกอบการเหล่านี้มีความรู้ความสามารถในการแข่งขัน และมีศักยภาพด้านการบริหารและการจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้ ผู้ผ่านการอบรมทั้ง 65 ท่านได้รับองค์ความรู้และประสบการณ์จากภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติผ่านการบรรยาย การยกปัญหาตัวอย่าง กรณีศึกษา การเสวนา การเล่นเกมธุรกิจ ซึ่งให้ผู้เข้าร่วมการอบรมจัดกลุ่มแข่งขันกันทำเกมธุรกิจ โดยใช้ความรู้จากหลักสูตรและประสบการณ์ในการตัดสินใจจากสถานการณ์จำลอง เป็นต้น โดยวิทยากรของโครงการประกอบด้วยคณาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันการศึกษา และหน่วยงานต่างๆ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในแต่ละสาขา และนอกจากการอบรมที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแล้ว ยังได้มีการอบรมนอกสถานที่และการเดินทางไปชมงานที่บริษัท ซินเน็ค เทคโนโลยี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ณ ประเทศไต้หวันด้วย
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า
“โครงการ Modern IT CEO Program เกิดขึ้นเนื่องจากธุรกิจไอทีในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงมาก จึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการด้านไอทีจะต้องใช้ความรู้และวิชาการสมัยใหม่เข้ามาช่วยบริหารและจัดการธุรกิจของตน เพื่อให้ประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัท ซินเน็ค ในฐานะผู้จัดจำหน่ายสินค้าด้านไอทีที่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์ยาวนานในเมืองไทย ได้ตระหนักเห็นความสำคัญในการสร้างเสริมศักยภาพให้แก่ตัวแทนจำหน่ายของตน โดยต้องการให้ตัวแทนเหล่านี้ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ โดยไม่มุ่งเน้นการแข่งขันด้านราคาแต่เพียงอย่างเดียว ทว่าสามารถนำเอาทักษะความรู้ต่างๆ ที่ได้รับถ่ายทอดผ่านโครงการ Modern IT CEO Program ไปประยุกต์ใช้เพื่อบริหารธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ มีผลกำไรและสามารถเติบโตแบบยั่งยืน”
ทางด้านนายโกเมน หาญวิญญานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อเมริกาน่า คอมพิวเตอร์ ซิสเต็ม จำกัด หนึ่งในผู้เข้าร่วมอบรม ซึ่งได้รับรางวัลนิสิตดีเด่นประจำโครงการได้ให้ความเห็นว่า “โครงการ Modern IT CEO Program ได้เสนอมุมมองใหม่ให้แก่ผู้บริหาร ทำให้เข้าใจถึงการบริหารยุคใหม่ เช่น หลักการประเมินประสิทธิภาพขององค์กร และบุคลากร การวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็งขององค์กร การสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ ตลอดจนการวางแผนกลยุทธ์ ซึ่งหลักการต่างๆ ที่ได้เรียนรู้มานี้ ทำให้ผมสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้จริง และคิดว่าเพื่อนๆ นิสิตทุกท่านที่ผ่านการอบรม จะเป็นผู้ประกอบการธุรกิจไอทียุคใหม่ที่สามารถสร้างศักยภาพให้วงการอุตสาหกรรมไอที ของประเทศไทยให้เข้มแข็งขึ้นได้”
“ปัจจุบันวงการอุตสาหกรรมไอที มีการแข่งขันกันสูงมาก ผู้ประกอบการไม่เพียงแต่ต้องรู้เรื่องไอที หรือชำนาญเฉพาะด้านการขายเท่านั้น แต่ยังต้องเรียนรู้เรื่องการบริหารจัดการสมัยใหม่ เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างมั่นคง” นายโกเกนกล่าวเสริมในตอนท้าย
ข้อมูลโครงการอบรมหลักสูตรเสริมสร้างผู้ประกอบการธุรกิจไอทียุคใหม่ Modern IT CEO Program
- ระยะเวลาการอบรม : วันที่ 4 มีนาคม 2549 - วันที่ 1 กรกฎาคม 2549
- วันและเวลาการอบรม : วันเสาร์ — อาทิตย์ 9.00 — 16.00 น.
- หลักสูตรการอบรม :
- การอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านวิชาการ การบริหาร และเกมธุรกิจ 120 ชั่วโมง
- การเสวนาในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ กฎหมาย เทคโนโลยี และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 24 ชั่วโมง
- กิจกรรมสร้างความสัมพันธระหว่างผู้เข้าร่วมอบรม 9 ชั่วโมง
- ชมงานที่บริษัท ซินเน็ค เทคโนโลยีอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประเทศไต้หวัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: ข่าวประชาสัมพันธ์จัดทำโดย:
คุณพัชราภรณ์ ชนะวงศ์วิสุทธิ์ บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร : 02-972 6100
บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด Email: pim@prplus2.com
โทร: 02-533-8888 ต่อ 7511
Email: patcharaporn_c@synnex.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ