อีกก้าวสู่ความสำเร็จของโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส์ คว้า 5 รางวัลในงานประกาศรางวัล PROMAX / BDA ประจำปี 2549

ข่าวทั่วไป Tuesday July 4, 2006 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส์ — เอเชีย (เอสพีอี เน็ทเวิร์คส์ - เอเชีย) ประกาศความสำเร็จทางด้านการสร้างสรรค์งานคุณภาพอีกครั้ง โดยการคว้า 5 รางวัล จากงานประกาศรางวัล PROMAX / BDA (Broadcasting Designer Association) ประจำปี 2549 ที่จัดขึ้น ณ กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20-22 มิถุนายน ที่ผ่านมา งานประกาศรางวัล PROMAX / BDA มีจัดขึ้นทุกปี เพื่อเป็นการยกย่อง ส่งเสริมและมอบรางวัลให้กับผู้ทำงานทางด้านการดีไซน์ การผลิต และการทําตลาดของสื่อโฆษณา อุตสาหกรรมบันเทิงทั่วโลก เอสพีอี เน็ทเวิร์คส์ — เอเชีย เป็นบริษัทแม่ของช่องเอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19) รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการและภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย
“เราภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลในงานประกาศรางวัล PROMAX/BDA ในปีนี้ โกลด์ อวอร์ดเป็นรางวัลที่เราภูมิใจเป็นพิเศษ เพราะเป็นครั้งแรกที่เราได้รับโกลด์ อวอร์ด ความสำเร็จของเราเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าเรามีทีมงานที่มีฝีมือ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ นอกจากนี้ ยังพิสูจน์ให้เห็นว่าเราไม่เคยหยุดที่จะคิดไอเดียแปลกใหม่ สำหรับวงการสื่อโฆษณาในอุตสาหกรรมบันเทิง เรายังจะสร้างความแรง และกระตุ้นให้ทุกคนได้สัมผัสผลงานคุณภาพจากเราต่อไป” มร. ริคกี้ อาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส์ — เอเชีย จำกัด กล่าว
โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส์ — เอเชีย คว้า 5 รางวัล ในสาขาดังต่อไปนี้:
โกลด์ อวอร์ด
สื่อกลางแจ้งยอดเยี่ยม — LOST
สื่อกลางแจ้งหรือบิลบอร์ดยอดเยี่ยมสำหรับซีรี่ส์เรื่อง LOST บิลบอร์ดที่ใช้สำหรับโปรโมทซี่รี่ส์เรื่องนี้ มีข้อความที่ทำให้ผู้อ่านอ่านแล้วยิ้มในใจ พร้อมรูปที่บ่งบอกว่าคนขับรถต่างมีหน้าตาหงุดหงิดมากเพราะพวกเขา “หลงทาง (Get Lost)” โดยมีฉากหลังเป็นการจราจรที่หนาแน่นในกรุงมากาติ ประเทศฟิลิปปินส์
ซิลเวอร์ อวอร์ด
การออกแบบฝ่ายศิลป์ยอดเยี่ยม: สื่อโฆษณาโดยใช้สิ่งดึงดูด — ไพ่ทาโร่ The Shield
สื่อสร้างสรรค์โดยใช้ไพ่ทาโรต์เพื่อสรุปความและทำนายความเคลื่อนไหวของ The Shield ไฮไล้ท์ของสื่อโฆษณานี้คือไพ่ที่มีรูปแบบแอนิเมชั่นเพื่อแสดงความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครแต่ละตัว
บรอนซ์ อวอร์ด
การส่งเสริมและโปรโมทรายการโทรทัศน์ยอดเยี่ยม — CSI: NY
เป็นการโปรโมทรายการโทรทัศน์โดยใช้งบประมาณไม่มาก การโปรโมทซีรี่ส์ CSI: NY เป็นการโปรโมทแบบแหวกแนว โดยการใช้แอบเปิ้ลสื่อถึงกรุงนิวยอร์ก ส่งเมลโดยตรงเชื้อเชิญคนรับอยากที่จะกัดแทะแอบเปิ้ล นับว่าเป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์กับคนรับ
แบนเนอร์โฆษณาออนไลน์ยอดเยี่ยม — CSI: V
แบนเนอร์โฆษณาที่ใช้ในเว็บไซต์สำหรับ CSI: V ตอนอวสาน น่าทึ่งมาก เพราะมันสร้างความน่ากลัวติดตาคนดู โดยให้คนดูเสมือนเป็นหนึ่งในทีม CSI ที่กำลังมองเพื่อนร่วมทีมที่ถูกขังอยู่ในโลงแก้ว ผ่านเว็บแคมที่ผู้ร้ายส่งมาให้ทีม CSI
การออกแบบบูธเพื่อโปรโมทรายการโทรทัศน์ — CSI: NY
บูธโปรโมทซีรี่ส์ CSI: NY เด่นด้วยแถบเทปสีเหลืองแปะคาดในที่เกิดเหตุ และอุปกรณ์ประกอบฉากที่บ่งบอกถึงเมืองนิวยอร์กเพื่อโปรโมทวันแรกที่ออกอากาศซีรี่ส์ CSI: NY
มร. ริคกี้ อาว กล่าวเสริมว่า “งานประกาศรางวัล PROMAX/BDA เปรียบเหมือนการประกาศรางวัลเอ็มมี่สำหรับรายการโทรทัศน์ หรือรางวัลออสการ์สำหรับวงการภาพยนตร์ เอสพีอี เน็ทเวิร์คส์ — เอเชีย ขอยกความดีความชอบนี้ให้กับการทุ่มเททำงานอย่างหนักของทีมงานฝ่ายสร้างสรรค์งานคุณภาพ ผู้อยู่เบื้องหลังรางวัลเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น เทรซี่ หว่อง, หยิง หุ่ย, ยูจีน หว่อง และแองเจลีน เตียว ทุกคนช่วยกันผลิตผลงานออกมาได้อย่างน่าประทับใจ และโดดเด่นด้วยความคิดสร้างสรรค์ และทุกชิ้นงานต่างได้รับการโปรโมททั้งแบบออกอากาศและไม่ออกอากาศ ซึ่งได้รับมาตรฐานในอุตสาหกรรมเคเบิ้ล และโทรทัศน์”
PROMAX/BDA เป็นงานประกาศรางวัลชั้นแนวหน้า ด้านการบริหารการตลาดและสร้างสรรค์สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการโปรโมทไปทั่วโลก ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากงานดังกล่าว ประกอบไปด้วย บริษัทผู้ผลิตรายการ โฆษณา สื่อเคเบิ้ลโทรทัศน์และดาวเทียม จากทั่วโลก PROMAX/BDA เป็นงานประกาศรางวัลสำหรับองค์กรชั้นนำทางด้านการสร้างสรรค์สื่อกราฟฟิกเคลื่อนไหวในโลก โดยจะเน้นทางด้านความคิดสร้างสรรค์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากทั้งสองงานฯ ประกอบไปด้วยดีไซน์เนอร์ชั้นนำของแต่ละภูมิภาค บริษัทด้านการออกแบบ และบริษัทสร้างสื่อกราฟฟิก
PROMAX / BDA ได้รับการจัดขึ้นปีละครั้ง เพื่อเป็นการรวบรวมอุตสาหกรรมสื่อ ที่มีแผนการตลาด โปรโมชั่น และความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม รวมทั้งเป็นการนำเสนอผลงานที่มีความคิดแปลกใหม่ น่าจดจำ อีกทั้งยังเป็นการแบ่งปันผลงานที่มีความคิดบุกเบิก เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ที่สำคัญที่สุดคือรางวัลทั้งสองยังเป็นการสนับสนุนผลงานทางด้านการดีไซน์ การผลิต และการทําตลาดของสื่อโฆษณาที่มีคุณภาพ ให้เป็นที่รู้จักในโลกอุตสาหกรรมบันเทิงทั่วโลก
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย
สถานีโทรทัศน์ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 เอเอ็กซ์เอ็น แพร่ภาพออกอากาศ 50 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 40 เครือข่ายทั่วโลก
เอเอ็กซ์เอ็น เป็นหนึ่งในเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 36 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังกลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน กัมพูชา เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี เนปาล มัลดีฟส์ มองโกเลีย ปาเลา เวียดนาม รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ