"จอโลกฯ" เจาะชีวิต "ฮิลลารี คลินตัน" อดีตสตรีหมายเลข 1 ของอเมริกา

ข่าวทั่วไป Thursday November 23, 2006 17:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
คู่รักชาวอเมริกาที่เคยได้รับการสนใจใคร่รู้จากสายตาทุกคู่ จากสื่อมวลชนทุกแขนง มากที่สุดคู่หนึ่ง คงหนี ไม่พ้น “บิล และฮิลลารี คลินตัน” อดีตประธานาธิบดี และสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา ที่มีทั้งผลงานด้านการเมือง และผลงานด้านชีวิตรักที่โด่งดังไม่แพ้กันแน่นอนว่ายังมีสตรีอีกหลายต่อหลายคนที่มีความฝันอยากเป็นสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา แต่ใครจะรู้ว่าการเป็นสตรีหมายเลข 1 นั้น ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด รายการจอโลก Biography ขอเสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน “บิล และฮิลลารี คลินตัน” ในวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา 20.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
แม้ปัจจุบัน คนทั่วไปจะรู้จักเธอ ฮิลลารี คลินตัน ในนามของวุฒิสมาชิกแห่งนิวยอร์ก แต่แน่นอนว่าคงยังไม่มีใครที่จะลืมตำแหน่งที่สำคัญที่เธอเคยเป็นถึงสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกาไปได้ ครั้งแรกที่เธอได้พบกับ บิล เธอเป็นเพียงนักศึกษาสาวที่กำลังศึกษาอยู่ในคณะนิติศาสตร์ของเยล และการพบกันครั้งแรกมันก็ทรงอิทธิพลมากพอที่จะทำให้ทั้งคู่ตกหลุมรักกันและกัน และสานสัมพันธ์กันเรื่อยมา จนสุดท้ายเขา และเธอได้ ตกลงใจที่จะแต่งงานกันในที่สุด การแต่งงานครั้งนั้นเธอไม่ได้รับเฉพาะความรักจากคนที่เธอรักเท่านั้น แต่เธอต้องใช้ความรักของเธอแลกกับอนาคตที่เธอวาดไว้ เธอต้องละทิ้งความฝันที่อยากไปทำงานที่วอชิงตัน ศูนย์กลางอำนาจของประเทศ เพื่อมาเป็นภรรยาของบิล ที่เขาต้องการจะกลับไปทำงานที่รัฐอาร์คันซอ บ้านเกิดของเขา
ฮิลลารี อยู่เคียงข้าง บิล เสมอมา ไม่ว่าพบเจอกับเหตุการณ์อะไรก็ตาม เธอยอมสละโอกาสในการเล่นการเมืองที่เธอรัก เพื่อให้ บิล สามีสุดที่รักของเธอได้ก้าวเข้าไปเล่นได้อย่างเต็มตัว โดยเธอจะเป็นผู้ที่คอยอยู่เบื้องหลังสนับสนุนทุกๆ อย่าง เพื่อให้สามีของเธอได้รับการเลือกตั้ง ส่วนเธอไปสมัครงานเป็นทนายกับสำนักงานกฎหมายชั้นแนวหน้าของรัฐทางใต้ และไม่นานเธอก็สามารถก้าวขึ้นเป็นหนึ่งใน 100 ทนายที่ ประสพความสำเร็จที่สุดในอเมริกา แต่เธอก็เป็นทนายได้เพียงไม่นาน เมื่อผู้ลงคะแนนในรัฐทางใต้ไม่พอใจ และมีผลทำให้ บิล ไม่ได้รับเลือกตั้งให้เป็นผู้ว่าในสมัยที่ 2 เธอจึงละเลิกการแสดงความเป็นตัวของตัวเอง เพื่อให้ บิล ได้กลับมารับเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง โดยทั้งสองใช้วิธีการแยกกันหาเสียง และนั่นทำให้คนทั้งคู่ ได้มีโอกาสในการพบกับประชาชนมากยิ่งขึ้น เมื่อการเลือกตั้งมาถึงทุกสิ่งที่คนทั้งคู่ช่วยกันจึง ประสพความสำเร็จ บิล ได้เป็นประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาตามที่คาดหวังกันไว้
แต่ความสำเร็จที่มาพร้อมกับความสุขนั้นก็อยู่ได้เพียงไม่นาน เมื่อมีทั้งข่าวลือร้ายแรงที่ปล่อยออกมาโดยตลอดทั้งต่อตัว บิล เอง และต่อตัว ฮิลลารี เองด้วย แต่ข่าวไหนล่ะจะสู้ข่าวอื้อฉาวถึงความสัมพันธ์ของประธานาธิบดี บิล คลินตัน กับเจ้าหน้าที่ฝึกงาน โมนิก้า ลูวินสกี้ ได้ ครั้งนี้นับได้ว่าเป็นข่าวที่สะเทือนวงการการเมืองของอเมริกามากที่สุดข่าวหนึ่ง นอกจากข่าวนี้จะเป็นที่สนใจของคนอเมริกาแล้ว คนทั่วโลกก็ยังให้ความสนใจ และจับตามองเช่นกัน บิล ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จนท้ายที่สุด บิล ก็ยอมรับกับ ฮิลลารี ว่า เขาโกหกเธอ เขามีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับลูวินสกี้จริง และนั่นเองทำให้คะแนนเสียงของ บิล ตกลงอย่างรวดเร็ว แต่ ฮิลลารี เธอก็ยังออกมายืนเคียงข้างสามีของเธอ เธอช่วยโน้มน้าวจนสมาชิกทุกคนในพรรคกลับมารวมตัวกันสนับสนุนสามีของเธอได้ในที่สุด และในสายตาของชาวอเมริกันส่วนใหญ่ได้ให้ความเห็นว่า คนที่มีสิทธิจะถอดถอน บิล คลินตัน ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีได้นั้นมีเพียงแค่คนเดียว นั่นคือ ภรรยาของเขาเอง ถึงแม้ความสัมพันธ์ทางใจของ ฮิลลารี และบิล นั้น มันไม่อาจจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม เหมือนอย่างที่เธอ และเขาพยายามทำให้ทุกคนเข้าใจอยู่ในเวลานี้ สาเหตุหนึ่งที่ผู้คนพูดกันมากถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่ยังอาศัยอยู่ภายใต้ชายคาเดียวกันได้ คือ ทั้งคู่ยังเกี่ยวพันอยู่กับอำนาจ และรักในอำนาจของกันและกัน ทำให้แถบไม่ต้องสงสัยเลยว่าทั้งสองสามารถเป็นคู่สามีภรรยาที่ทรงพลัง ทั้งเรื่องความรัก ทั้งเรื่องความสนใจในอำนาจ ได้อย่างไร ฮิลลารี คลินตัน เธอเป็นหญิงเหล็กอย่างแท้จริงที่สามารถโยนเรื่องความเจ็บปวดส่วนตัวทิ้งไปได้ อาจเป็นเพราะเธอมีความรัก ความหลงในอำนาจมากกว่าหรือเปล่า???
แม้ปัจจุบัน บิล คลินตัน จะเป็นเพียงอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่มีข่าวโด่งดังทั้งในทางที่ดี และไม่ดี แต่สำหรับ ฮิลลารี เธอกลับมาไล่ล่าความฝันของเธอในการเล่นการเมืองอีกครั้งหนึ่งในตำแหน่งของวุฒิสมาชิกแห่งนิวยอร์กที่เธอชนะด้วยคะแนนอย่างล้นหลาม และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อเมริกาที่สุภาพสตรีหมายเลข 1 ได้รับเลือกตั้งเข้ารับตำแหน่งทางการเมือง และไม่แน่ว่า ฮิลลารี เธออาจจะเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของสหรัฐอเมริกาตามเสียงเรียกร้องก็เป็นได้ หลังจากใช้เวลาอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ บิล มานานติดตามชมได้ในรายการจอโลก Biography ตอน “บิล และฮิลลารี คลินตัน” ในวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา 20.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร 02-434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ