ไอบีเอ็มตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยบริการใหม่ สำหรับการสื่อสารแบบครบวงจร

ข่าวทั่วไป Wednesday November 1, 2006 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มจัดตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ ประกาศกลยุทธ์ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ผลักดันบริการสื่อสารแบบครบวงจร
ไอบีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านบริการที่ปรึกษาเกี่ยวกับเน็ตเวิร์ก การประสานระบบ และบริการเอาต์ซอร์ส ประกาศจัดตั้งหน่วยธุรกิจโดยมีจุดมุ่งหมายในการออกแบบและจัดการระบบการสื่อสารทุกที่ทุกเวลาบนเครือข่ายต่างๆ ทั่วโลก โดยหน่วยธุรกิจบริการสื่อสารแบบครบวงจร (Integrated Communications Services) ซึ่งเพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่นี้ จะมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นนวัตกรรมในด้านเครือข่ายและการสื่อสาร โดยสามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่ ปรับขนาดได้ตามต้องการ และสร้างให้เป็นมาตรฐานสำหรับลูกค้าหลากหลายระดับ ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่ระดับโลกที่ติดอันดับ Fortune 500 ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก
ผลิตภัณฑ์ของหน่วยธุรกิจบริการสื่อสารแบบครบวงจรแสดงให้เห็นถึงพัฒนาก้าวต่อไปสำหรับกลยุทธ์ของไอบีเอ็มในการนำเสนอบริการทางด้านเทคโนโลยีที่ต้องอาศัยบุคลากรเป็นหลัก ในรูปแบบที่ใกล้เคียงกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยี
ในปัจจุบัน มีการผนวกรวมระบบการสื่อสารในรูปแบบต่างๆ เข้าด้วยกัน และมีการขยายขอบเขตการใช้งานเครือข่ายไร้สาย หน่วยธุรกิจบริการสื่อสารแบบครบวงจรของไอบีเอ็มมีโซลูชั่นต่างๆ มากมายที่ครอบคลุมทุกขั้นตอนของโครงการทางด้านบริการ ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การออกแบบ การปรับใช้ ไปจนถึงการดำเนินงาน ไอบีเอ็มมีความสัมพันธ์ในเชิงกลยุทธ์กับพันธมิตรทางการค้ารายใหญ่ และผู้ให้บริการเครือข่ายทั่วโลก ซึ่งจัดหาบริการระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมในการประสานระบบและบริหารจัดการโครงการที่ซับซ้อนและครอบคลุมผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตมากมาย หน่วยธุรกิจบริการสื่อสารแบบครบวงจรของไอบีเอ็มจะทำงานร่วมกับคู่ค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาและนำเสนอบริการใหม่ๆ ต่อไปในอนาคต
ด้วยพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 7,000 คนทั่วโลก หน่วยธุรกิจบริการสื่อสารแบบครบวงจรของไอบีเอ็มจะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ด้วยแนวทางที่เชื่อถือได้ โซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรม รวมทั้งแพลตฟอร์มและระบบงานขั้นสูงสำหรับการบริหารจัดการระบบ โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากศูนย์วิจัย ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการของไอบีเอ็ม
หน่วยธุรกิจบริการสื่อสารแบบครบวงจรของไอบีเอ็มประกอบด้วย:
- บริการระบบสื่อสารแบบผนวก (Converged Communications Services) — ช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อ สื่อสาร และทำงานร่วมกัน โดยใช้ประโยชน์จากการผนวกรวมเสียง วิดีโอ และข้อมูลบนมาตรฐานการสื่อสาร Internet Protocol (IP)
- บริการจัดวางกลยุทธ์และการปรับระบบเครือข่าย (Networking Strategy and Optimization Services) — ช่วยปรับสภาพแวดล้อมเครือข่ายและการสื่อสารของลูกค้าให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจ โครงการสำคัญ และความต้องการทางด้านธุรกิจ
- บริการพกพา ไร้สาย และ เทคโนโลยีคลื่นความถี่วิทยุ (Mobility, Wireless and RFID Services) — ช่วยให้ลูกค้าสามารถกำหนดและปรับใช้กลยุทธ์สำหรับสภาพแวดล้อมที่ใช้ระบบพกพา ไร้สาย และ เทคโนโลยีคลื่นความถี่วิทยุ
- บริการติดตั้งและบริหารจัดการเครือข่าย (Network Integration and Management Services) — ช่วยให้ลูกค้า ปรับปรุง และปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเครือข่าย เพื่อลดค่าใช้จ่าย ผนวกรวมเทคโนโลยีใหม่ๆ ขยายจุดติดตั้งเพิ่มเติม ปรับปรุงประสิทธิภาพ เพิ่มความรวดเร็วในการตอบสนองและความพร้อมใช้งาน และรองรับโครงการสำคัญๆ ทางด้านธุรกิจ
การเปิดตัวในวันนี้ครอบคลุมบริการใหม่ 2 บริการที่นำเสนอผ่านหน่วยธุรกิจบริการสื่อสารแบบครบวงจร:
- บริการผนวกรวมเครือข่าย (Network convergence services) — ลูกค้าสามารถซื้อบริการนี้เพื่อวิเคราะห์ความพร้อมสำหรับเครือข่ายการสื่อสารที่รองรับข้อมูล เสียง และวิดีโอ โดยแอพพลิเคชั่นใดๆ ในอนาคตจะสามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายแบบผนวกรวมนี้ได้ เช่น ระบบข้อความแบบครบวงจร, ระบบรับส่งข้อความ (instant messaging), ระบบคอลล์เซ็นเตอร์แบบอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล รวมทั้งการประชุมทางไกลด้วยเสียง วิดีโอ และการประชุมผ่านเว็บ ด้วยการทำงานร่วมกับไอบีเอ็ม ลูกค้าจะสามารถออกแบบ ปรับใช้ และจัดการเครือข่ายที่รองรับระบบสื่อสารแบบครบวงจรทุกที่ทุกเวลา
- บริการโทรศัพท์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (IP telephony services) — ลูกค้าสามารถใช้บริการนี้เพื่อออกแบบ ปรับใช้ และจัดการโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับระบบโทรศัพท์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการและการดูแลรักษาอุปกรณ์และเครือข่ายทางด้านเสียงและข้อมูล ด้วยการทำงานร่วมกับไอบีเอ็ม องค์กรธุรกิจจะสามารถปรับใช้บริการโทรศัพท์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตซึ่งผนวกรวมกับแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจและปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงาน
บริการสื่อสารแบบครบวงจรของไอบีเอ็มจะช่วยให้ลูกค้าในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมสามารถใช้ประโยชน์จากการสื่อสารแบบครบวงจร ตัวอย่างเช่น ในภาคการธนาคาร ไอบีเอ็มช่วยให้ธนาคารต่างๆ เพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไร ด้วยการปรับปรุงบริการลูกค้า การเพิ่มความรวดเร็วในการผนวกรวมโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับจากการควบกิจการ และการปรับปรุงกระบวนการทางด้านธุรกิจ รวมถึงการคุ้มครองธุรกรรมและการปฏิบัติตามกฎระเบียบโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายมากเกินไป นอกจากนี้ในธุรกิจค้าปลีก ไอบีเอ็มจะสามารถปรับปรุงประสบการณ์ในการซื้อและการขายเพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภค โดยสร้างสภาพแวดล้อมการเชื่อมต่อเครือข่ายและการสื่อสารที่ทำให้ข้อมูลต่างๆ พร้อมใช้งานตามความต้องการ
“เพื่อใช้ประโยชน์จากระบบการสื่อสารทุกที่ทุกเวลา ลูกค้าจำเป็นที่จะต้องมีระบบเครือข่ายและแอพพลิเคชั่นที่เหมาะสม ซึ่งได้รับการผนวกรวมอย่างกลมกลืนกับระบบงานทางด้านธุรกิจ” นายชุติเดช ปริญฐิติภา รองกรรมการผู้จัดการธุรกิจบริการ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด “ผู้เชี่ยวชาญภาคอุตสาหกรรมและด้านเทคโนโลยีเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วโลกของไอบีเอ็มจะช่วยให้ลูกค้าสามารถออกแบบและปรับใช้โซลูชั่นที่สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจทั้งในระยะสั้นและระยะยาวสำหรับการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง”
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณกฤษณา ศิลประเสริฐ โทรศัพท์: 0-2273-4639 อีเมล์: krisana@th.ibm.com

แท็ก ไอบีเอ็ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ