“CAT TELECOM ขยายแบนด์วิดธ์อินเทอร์เน็ตตรงสู่ยุโรป เสริมความจุรับกระแสนักท่องเน็ต”

ข่าวทั่วไป Friday June 9, 2006 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--กสท โทรคมนาคม
นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดและการขาย บมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT TELECOM) เปิดเผยว่า CAT TELECOM ในฐานะหน่วยงานผู้ให้บริการชุมสายอินเทอร์เน็ต (Internet Gateway Provider) ได้ขยายการให้บริการวงจรอินเทอร์เน็ต ความเร็วสูงถึง 1.24 Gbps ผ่านระบบเคเบิลใต้น้ำใยแก้ว SEA-ME-WEA 4 เพื่อเชื่อมตรงเครือข่ายระหว่างประเทศสู่ภาคพื้นยุโรป โดยร่วมกับผู้ให้บริการระดับสากล ได้แก่ TELECOM ITALIA และ FRANCE TELECOM มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับความต้องการใช้วงจรอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตเป็นอย่างมาก
สำหรับระบบเคเบิลใต้น้ำใยแก้ว SEA-ME-WEA 4 ที่ใช้ครั้งนี้ ได้นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด DWDM (Densed Wave-lenght Division Multiplex) มีความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลสูงสุดถึง 1 Tbps (1,000,000 ล้านบิทต่อวินาที) หรือประมาณ 25 ล้านวงจรโทรศัพท์ ซึ่งการขยายวงจรอินเทอร์เน็ตผ่านระบบเคเบิล
ใต้น้ำใยแก้ว SEA-ME-WEA 4 นี้จะเสริมสร้างให้โครงข่ายอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศและชุมสาย Internet (IIG: International Internet Gateway) ของ CAT TELECOM มีขนาดและความเร็วสูงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ
ขณะเดียวกันยังเป็นการรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตไปยังภาคพื้นยุโรป และสามารถขยายความจุในการให้บริการอินเทอร์เน็ตได้อย่างเพียงกับความต้องการใช้บริการอินเทอร์เน็ตของประชาชนที่เพิ่มขึ้นนายมารุตกล่าว “การขยายวงจรใหม่ที่เชื่อมตรงไปสู่ภาคพื้นยุโรปนี้ จะทำงานควบคู่ไปพร้อมๆ กับวงจรที่เชื่อมไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาที่ให้บริการอยู่ในขณะนี้ รวมถึงยังทำหน้าที่เป็นเส้นทางสำรองระหว่างกันในกรณีที่วงจรใดเกิดชำรุดหรือขัดข้อง ซึ่ง CAT TELECOM เชื่อว่าจำนวนและคุณภาพของวงจรที่ขยายเพิ่มขึ้นนี้จะสามารถเสริมศักยภาพความเป็นผู้นำในการให้บริการชุมสายอินเทอร์เน็ตมากยิ่งขึ้น”
ส่วนสารสนเทศ ฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์
ประสานงาน -วรรณนภ มากมณี จันทรัตน์ ยุตยาจาร
โทรศัพท์ : 0-2506-3299 0-2506-3578 โทรสาร : 0-2506-3100

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ