หุ้นกู้ อีซี่บาย 3 พันล้านบาทได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนสถาบัน

ข่าวทั่วไป Tuesday February 21, 2006 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ตอกย้ำความเชื่อมั่นในศักยภาพและความน่าเชื่อถือของบริษัท
ต้องใช้สิทธิออก Greenshoe Option เต็มจำนวนอีก 1 พันล้านบาท
วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2549) อีซี่บายและซิตี้กรุ๊ปร่วมกันแถลงข่าวถึงความสำเร็จของการเสนอขาย "หุ้นกู้มีประกันของบริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2549 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2552" มูลค่ารวม 3 พันล้านบาท ซึ่งหุ้นกู้ดังกล่าวได้มีการเสนอขายให้กับ นักลงทุนสถาบันด้วยวิธี Bookbuilding ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2549 และได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันเป็นอย่างดี
นายคัทซึฮิโกะ มาโดโนะ รองประธานกรรมการและซีอีโอ บริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) กล่าวภายหลังจากการสรุปผลการจองซื้อหุ้นกู้ของบริษัทครั้งนี้ ว่า "เราขอขอบคุณท่านนักลงทุน ที่ได้มอบความไว้วางใจและให้การสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจและบริการของ บริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ด้วยความพร้อมของบริษัท และบุคลากรที่มีความมุ่งมั่นการขยายสาขาเพื่อเพิ่มบริการให้ทั่วถึงและการอนุมัติวงเงินได้อย่างรวดเร็ว ตลอดจนมาตรฐานการให้บริการที่เทียบเท่าระดับสากลโดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เอคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ทำให้เรามั่นใจว่าบริษัทจะสามารถคงความเป็นผู้นำการให้บริการได้ตรงกับความต้องการของตลาดสินเชื่อผู้บริโภคในประเทศไทย"
"อีซี่บายมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ โดยเม็ดเงินที่ได้มาจะนำชำระคืนหนี้สินระยะสั้น เพื่อเป็นการสร้างสมดุลทางการเงินในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยขาขึ้น ประกอบกับจะนำไปขยายสินทรัพย์ จำนวนลูกหนี้ของบริษัทให้มีขนาดที่สูงเพิ่มขึ้น อีซี่บายขอแสดงความขอบคุณทางซิตี้กรุ๊ปสำหรับความสนับสนุนที่ดีมาโดยตลอด"
หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการค้ำประกันโดยไม่มีเงื่อนไขและไม่อาจเพิกถอนจาก บริษัท เอคอม จำกัด (ACOM) ซึ่งเป็นบริษัทด้านสินเชื่อ ผู้บริโภคที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นและถือหุ้น 49% ในอีซี่บาย บริษัท เอคอม จำกัด นั้นเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวตั้งแต่ปี 2539 และในปัจจุบันถือหุ้น 15.2% โดย Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) ซึ่งเป็นกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามจำนวนสินทรัพย์
นายแกรี่ นิวแมน Citigroup Country Officer of Thailand ในฐานผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้กล่าวว่า "การเสนอขายหุ้นกู้มีประกัน ของอีซี่บายนี้ได้รับการตอบรับจาก นักลงทุนสถาบันเป็นอย่างดีเยี่ยม โดยได้แสดงความจำนงในการจองซื้อเกินกว่ายอดที่สามารถจัดสรรให้ได้ถึง 2 เท่า และสามารถสรุปดอกเบี้ยของหุ้นกู้ที่อัตราร้อยละ 5.95 ต่อปี สำหรับหุ้นกู้ ชุดที่ 1 ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ และอัตราดอกเบี้ย 6MTHBFIX + 30bps สำหรับหุ้นกู้ชุดที่ 2 ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัวโดยได้มีการใช้สิทธิ์ Greenshoe Option ครบจำนวนรวม 1 พันล้านบาท ทำให้มูลค่ารวมของการนำเสนอหุ้นกู้ในครั้งนี้รวมเป็น 3 พันล้านบาท
การตอบรับที่ดีของนักลงทุนสถาบันในครั้งนี้เป็นผลมจากความเชื่อมั่นในศักยภาพความเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ในระดับที่สูงจากทริสที่อันดับ AA ซึ่งสะท้อนความน่าเชื่อถือที่สูงของหุ้นกู้ในครั้งนี้ ซิตี้กรุ๊ปมีความยินดีที่ได้รับการแต่งตั้ง เพื่อทำหน้าที่ผู้จัดการการจัดจำหน่าย และมีส่วนร่วมกับความสำเร็จดังกล่าวของอีซี่บาย"
บริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) ได้แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด ให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย ซึ่งเป็นการออกหุ้นกู้ครั้งที่ 2 ของบริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) นับตั้งแต่จดทะเบียนบริษัทมาครบรอบ 10 ปีในปีนี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ