CARTOON NETWORK เปิดโอกาสให้ชาวเอเชียเข้าร่วมประกวดความคิดสร้างสรรค์ตัวการ์ตูนแอนนิเมชั่นที่จะกลายเป็นการ์ตูนขวัญใจตัวใหม่แห่งยุค

ข่าวทั่วไป Monday October 30, 2006 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--INWIS
SNAPTOONS ขอเชิญผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมประกวดโดยส่งผลงานสร้างสรรค์ตัวการ์ตูนแอนิเมชั่น ผลงานของผู้ชนะจะถูกนำมาผลิตและฉายทั่วโลกในเครือข่าย CARTOON NETWORK
เพื่อเป็นการสนับสนุนผลงานที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม, Cartoon Network ประกาศเปิดตัวโครงการทั่วเอเชียภายใต้ชื่อ “SNAPTOONS” (Short New Asia Pacific Cartoons) ซึ่งริเริ่มมาจากความคิดที่ต้องการพัฒนาคอนเท้นท์แบบออริจินัล โดยมีเป้าหมายในการเชื่อม Cartoon Network ให้ถึงผู้มีความสามารถพิเศษหรือครีเอทีฟหน้าใหม่ในตลาดเอเชีย ภายใต้โครงการนี้ Cartoon Network พร้อมที่จะลงทุนในด้านงบประมาณ และให้การสนับสนุนในการพัฒนาสุดยอดไอเดียต้นแบบซึ่งจะสามารถนำมาพัฒนาต่อในรูปแบบแอนิเมชั่น โดยมุ่งเน้นที่จะดึงดูดความสนใจของเด็กๆ รวมทั้งมีความเป็นสากลที่สร้างความประทับใจในระดับภูมิภาคและระดับโลกได้
ดังนั้น Cartoon Network จึงขอเชิญผู้สนใจทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น นักกวี, ศิลปิน, นักวาดการ์ตูนมือสมัครเล่น, นักวาดการ์ตูนมืออาชีพ, นักศึกษา, นักวาดการ์ตูนแอนนิเมชั่นอิสระ, สตูดิโอหรือโปรดักชั่นส์ทางด้านแอนนิเมชั่น และผู้สนใจทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดตัวการ์ตูน ซึ่งคุณอาจจะได้เห็นผลงานของคุณโลดเล่นเป็นจริงขึ้นมาและอาจจะโด่งดังยิ่งใหญ่ไม่แพ้ตัวการ์ตูนอื่นๆ เช่น The Powerpuff Girls, Dexter’s Laboratory, Johnny Bravo, ฯลฯ ในเครือ Cartoon Network โดยจะทำการคัดเลือกผลงานเข้ารอบ 10 ชิ้นจากผลงานที่ได้รับทั้งหมด ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นจะได้รับการพัฒนาต่อจนเป็นภาคสมบูรณ์ ผลงานที่ได้รับการสนับสนุนทั้ง 10 ชิ้นจะได้รับการบรรจุลงในโปรแกรมการฉายของ Cartoon Network ทั่วทั้งเอเชีย แปซิฟิค
ในโอกาสเปิดตัวโครงการ SNAPTOONS นี้ มร. โอไรออน รอส, รองประธานกรรมการฝ่าย Creative and Original Content, Creative Services ของเทอร์นเนอร์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ เน็ตเวิร์คส์ เอเชีย อิงค์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ในฐานะที่เราเป็นผู้นำทางด้านรายการทีวีสำหรับเด็กในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค, เราถือว่าเป็นความรับผิดชอบของบริษัทในการจัดหาโอกาสให้กับผู้มีความสามารถพิเศษในระดับประเทศได้มีสิทธิ์ก้าวเข้ามายืนอยู่บนเวทีของแอนนิเมชั่นระดับโลก โครงการ SNAPTOONS คือโครงการที่จริงจังและมีความต่อเนื่องซึ่งตั้งขึ้นมาเพื่อเชื่อมโยง, ค้นหาและสนับสนุนบุคคลที่มีความคิดสร้างสรรค์และอัจฉริยภาพชั้นเลิศในเอเชียซึ่งจะช่วยให้ทั่วโลกได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของภูมิภาคนี้ ความคิดนี้คือการนำคนเก่งมาผนวกกับโครงสร้างการผลิตที่มีอยู่ทั่วโลกของ Cartoon Network เพื่อพัฒนาไปสู่สุดยอดของการ์ตูนแอนนิเมชั่นสำหรับยุคหน้า”
มร. รอส กล่าวเสริมว่า “วิธีการดังกล่าวข้างต้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในระดับโลก สัญลักษณ์ตัวการ์ตูนที่เป็นไอคอนเช่น The Powerpuff Girls, Courage the Cowardly Dog, ฯลฯ อีกมากมายล้วนถือกำเนิดมาจากโครงการรูปแบบเดียวกันนี้และวันนี้ตัวการ์ตูนเหล่านี้ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในสุดยอดตัวการ์ตูนแอนนิเมชั่นที่จารึกอยู่ในหอเกียรติยศ โอกาสที่หายากเช่นนี้คือความร่วมมือต่อเนื่องระหว่าง Cartoon Network และคนเก่งระดับประเทศ และผมก็ใจจดใจจ่อที่จะได้สร้างตัวการ์ตูนสุดฮิตของโลกตัวใหม่ที่มาจากภูมิภาคนี้”
การประกวดครั้งนี้เปิดกว้างสำหรับทุกคนในทวีปเอเชียแปซิฟิคที่มีไอเดียสุดบรรเจิด เพียงแค่คุณมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป สิ่งเดียวที่ผู้เข้าร่วมประกวดควรคำนึงถึงในการสร้างและพัฒนาคอนเซ็ปท์ตัวการ์ตูนก็คือ ต้องเกี่ยวข้องกับเด็ก, เน้นความโดดเด่นของตัวการ์ตูนเป็นหลัก รวมทั้งมีท่าทางและความเคลื่อนไหวในแบบฉบับการ์ตูนที่น่าสนใจ (comic-action) นอกจากนี้ในแง่ของการดีไซน์และความคิดสร้างสรรค์ ตัวการ์ตูนควรจะเต็มไปด้วยสีสันของความสนุกสนาน, ตลกขบขัน, ไม่ดูน่ากลัว และที่สำคัญมีความน่าจะเป็นสูงที่จะนำไปถูกสร้างเป็นซีรี่ส์เต็มรูปแบบ และ/หรือนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ได้
หากต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการนี้เพิ่มเติมสามารถเข้าชมเว็บไซท์ SNAPTOONS ได้ที่ www.snaptoons.org การเปิดรับผลงานเข้าร่วมประกวดเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม และกำหนดปิดรับในวันที่ 31 ธันวาคม 2549
ข้อมูลบริษัท Cartoon Network
เทอร์นเนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเต็มส์ อิงค์ (TBS) ของ Cartoon Network เปิดตัวในเอเชียแปซิฟิคในปี ค.ศ. 1994 โดยจัดหาความบันเทิงในรูปแบบแอนนิเมชั่นที่ดีที่สุด ซึ่งพัฒนามาจากห้องสมุดการ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดในโลกของวอร์เนอร์ บราเดอร์. เอ็มจีเอ็ม และฮานนา บาร์เบอร่า นอกจากนี้ยังจัดฉายซีรี่ส์ดั้งเดิมเช่น: Kids Next door, The Grim Adventures of Billy & Mandy, Hi Hi Puffy AmiYumi, The Powerpuff Girls และ Foster’s Home for Imaginary Friends ภายใต้ชื่อของ Cartoon Network Cartoon Network คือสื่อความบันเทิงทางทีวีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดช่องหนึ่งของเด็ก ๆ และปัจจุบันได้ฉายไห้ผู้ชมในแถบนี้ผ่านทางเคเบิ้ลทีวีกว่า 46 ล้านครัวเรือน
เทอร์นเนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเต็มส์ อิงค์, บริษัทในสังกัดของ ไทม์ วอร์เนอร์, คือผู้ผลิตงานข่าวและงานด้านความบันเทิงรายใหญ่ป้อนให้ทั่วโลก และเป็นผู้นำในการจัดหาโปรแกรมมิ่งสำหรับธุรกิจเคเบิ้ลพื้นฐาน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
คุณวิภาดา ภาณะรมย์
INWIS Co., Ltd.
โทร: +662 219-1945
wiphada@inwisthailand.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ