R.K. Media Holding PLC. กับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ภายใต้ผู้บริหารใหม่ไฟแรง พร้อมกับนโยบายที่ตอบสนองธุรกิจนิวมีเดียในยุคปัจจุบัน

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2006 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--R.K. Media
R.K. Media Holding PLC. ภายใต้การบริหารของคุณกิตติวัฒน์ มโนสุทธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมกับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ ประเดิมผลงานแรกด้วยการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ โดยศิลปินชื่อดังจากเกาหลี ชอง จี ฮุน ในคอนเสิร์ต Rain’s Coming RAIN World Tour IN Bangkok 2007 ร่วมกับพันธมิตรใหม่ที่มีผลงานการันตีจากการจัดคอนเสิร์ตครั้งที่แล้วคือ SR2 Entertainment
นอกจากนี้ยังมีการปรับทิศทางธุรกิจโดยผ่านมติบอร์ดชุดใหม่แล้ว ซึ่งนโยบายที่เริ่มดำเนินการแล้วนั้น สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับฐานธุรกิจเดิมได้อีกด้วย ผลงานที่เริ่มดำเนินการไปแล้วนั้น สรุปได้ดังนี้
- การปรับสัดส่วนธุรกิจวิทยุให้ลดลงจากรายได้ทั้งหมดของบริษัท
- การเข้าสู่ธุรกิจทีวีมากขึ้น เนื่องจากเป็นตลาดใหญ่
- การเข้าสู่ธุรกิจอินเทอร์แอคทีฟซึ่งมีมาร์จิ้นและอัตราการเติบโตสูง และเป็นธุรกิจที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจอื่นๆ ได้อย่างลงตัว
- การจัดอีเว้นท์
- การมุ่งหาคอนเท้นต์ที่เป็นที่น่าสนใจในสายบันเทิงและกีฬา เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มจากช่องทางต่างๆ
- การลงทุนในธุรกิจอื่นๆ และเน้นทำงานกับพันธมิตรที่เชี่ยวชาญในแขนงต่างๆ โดย PROJECT แรก คือ การจับมือกับพันธมิตรหน้าใหม่แต่ฝีมือเก๋าอย่าง SR2 Entertainment ด้วยการจัด Concert "Rain’s Coming RAIN World Tour in Bangkok 2007" ซึ่งเป็น Concert High-profile ในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา โดย Concert จะจัดขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2549
ประเด็นสำคัญๆ ที่เกิดขึ้นภายหลังจากการปรับโครงสร้างใหม่ของ RK ซึ่งรับรองโดยการประชุมบอร์ดในวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น สรุปประเด็นสำคัญได้ดังนี้
- คุณธนา ไชยประสิทธิ์ (รองประธานของกลุ่มโอสถสภา) ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานกรรมการ
- ตั้งบริษัทย่อยอีก 1 แห่ง คือ ภูมิปัญญามีเดีย เพื่อประกอบธุรกิจโทรทัศน์ ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ชำระครึ่งหนึ่ง ถือหุ้น 99.99% เพื่อนำไปทำโครงการเกี่ยวกับโทรทัศน์
- ลงทุน 51% ใน Smile Interactive ซึ่งถือเป็นแขนขาสำคัญที่จะนำ RK ยุคใหม่ เข้าสู่ยุคของนิวมีเดีย และอินเทอร์แอคทีฟ สมบูรณ์แบบ นักการตลาดจะรู้จัก Smile ในนามของบริษัทที่ทำการตลาดผ่าน SMS ที่มีศักยภาพสูง เป็นกลุ่มที่บุกเบิกการนำ SMS มาใช้กับวิทยุในการสื่อสารสองทาง ปัจจุบัน Smile ทำ SMS กับระบบวิทยุประมาณร้อยกว่าคลื่นทั่วประเทศ RK สามารถนำสิ่งนี้มาประกอบกับช่องทางสื่อที่เรามีอยู่ ทั้งวิทยุและโทรทัศน์ได้เต็มที่
รายละเอียดที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเป็นเพียงการเริ่มต้นฟื้นฟูกิจการ RK ภายใต้การบริหารงานของ CEO ไฟแรงที่ชื่อ "กิตติวัฒน์ มโนสุทธิ" เท่านั้น ซึ่งการเปิดตัว Project แรกนั้นคงจะทำให้ RK GENERATION ใหม่ก้าวต่อไปอย่างสวยงาม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :Contact Person : คุณเสาวคนธ์ แรงสืบสิน โทร. 02-6122225-6 หรือ 081-6929224
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ