เคทีซีฉลองโครงการ Learn & Earn @ KTC ครบ 3 ปี

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2006 09:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--บัตรกรุงไทย
ร่วมพัฒนาบุคลากรคุณภาพป้อนสังคมไทย ขยายโอกาสรับนักศึกษาปวช. เปิดโลกทัศน์เยาวชนรุ่นใหม่สู่ประสบการณ์ทำงานจริง
เคทีซีเดินหน้าโครงการเพื่อเยาวชนไทย Learn & Earn @ KTC ฉลองความสำเร็จครบ 3 ปี ประกาศเปิดรับนักศึกษาปวช.และอุดมศึกษาจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศเข้าร่วมทำงาน มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เติมเต็มความรู้และความสนุกในการทำงานควบคู่กัน สัมผัสบรรยากาศทำงานจริงสไตล์เคทีซีสมาร์ทออฟฟิศ และลุ้นรับรางวัลสุดฮิพ KTC Top Performance Awards 2006 แพ็คเกจท่องเที่ยวดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง สำหรับนักศึกษาเรียนดี ทำงานเก่ง คาดปีหน้านักศึกษาสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 5,000 คน
นายมานะ บุญคุณ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สาย Resources Management “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคทีซีได้ริเริ่มโครงการ Learn & Earn @ KTC ตั้งแต่ปี 2546 เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ รู้จักหารายได้ด้วยตนเองและสามารถพึ่งพาตนเองได้ ปัจจุบันมีนักศึกษาในโครงการ Learn & Earn @ KTC มากกว่า 385 คน จากนักศึกษาที่มาสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 6,000 คน โดยมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหงเข้าร่วมทำงานกับเคทีซีมากที่สุดจำนวน 147 คน มหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นอันดับที่สองจำนวน 30 คน และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒเป็นอันดับที่สามจำนวน 25 คน โดยที่ผ่านมาได้เปิดรับเฉพาะนักศึกษาระดับอุดมศึกษาจากทุกสถาบัน แต่ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เคทีซีได้ขยายโอกาสให้นักศึกษาระดับปวช. (ประกาศนียบัตรวิชาชีพ) ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ได้มีโอกาสเข้าร่วมทำงานกับเคทีซีเพิ่มเติม เนื่องจากเรามองเห็นถึงศักยภาพของนักศึกษากลุ่มนี้ ซึ่งมีพื้นฐานความรู้ในสายอาชีพและมีความพร้อมที่จะทำงานจริง แต่อาจจะยังไม่มีโอกาสได้พิสูจน์ความสามารถ เคทีซีจึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ใช้ทักษะ ความคิดและความสามารถในการทำงานอย่างเต็มที่”
“สำหรับโครงการ Learn & Earn @ KTC จะเน้นให้นักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมในรูปแบบ Edutainment ที่ให้ทั้งความคิดและความสนุกสนานควบคู่ไปกับการทำงาน โดยนักศึกษาจะได้สัมผัสรูปแบบการทำงานจริงและได้รับมอบหมายงานที่มีความสำคัญ แต่ไม่เกินความรู้ความสามารถของนักศึกษา รวมทั้งยังสามารถเลือกสายงานได้ตามความสนใจและความถนัด เช่น การให้บริการลูกค้า การตลาด การประชาสัมพันธ์ หรือการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่สำคัญคือ นักศึกษาในโครงการฯที่เรียนดีและมีผลการทำงานดีเป็นที่น่าพอใจ จะมีสิทธิ์ได้ร่วมลุ้นรับรางวัลประจำปี KTC Top Performance Awards อีกด้วย นอกจากนี้ นักศึกษาที่มีความรู้ความสามารถและมีผลการปฏิบัติงานที่โดดเด่น ยังมีโอกาสได้รับการบรรจุเป็นพนักงานประจำกับเคทีซีเช่นกัน”
“โดยในปีนี้เคทีซีจะมอบรางวัลให้แก่นักศึกษาที่มีผลงานดีเด่นจำนวน 10 คน จากการประเมินของหัวหน้าสายงานที่นักศึกษาสังกัด รวมกับผลการเรียนในมหาวิทยาลัย โดยนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีทำงานเด่นจำนวน 10 คน จะมาแข่งขันเกมส์ทดสอบเชาวน์ปัญญา ผู้ที่มีคะแนนสูงสุด 2 คน จะได้รับรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยวดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง พร้อมพาคุณพ่อไปฉลองวันพ่อแห่งชาติ 3 วัน 2 คืน รวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาเกิดความภาคภูมิใจและตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว นอกจากนี้ ทางเคทีซีจะพานักศึกษาที่เข้ารอบทั้ง 10 คน ไปร่วมงานเทศกาลดนตรีแห่งฤดูหนาว “KTC Loveis Acoustic Winter Festival” ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ ในวันที่ 9 ธันวาคม ที่จะถึงอีกด้วย”
“นอกจากการเปิดโลกทัศน์ให้เยาวชนไทย ได้มีโอกาสสัมผัสกับประสบการณ์ทำงานในสถานที่ทำงานจริงแล้ว เคทีซียังมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างวิสัยทัศน์และพัฒนาศักยภาพให้แก่นักศึกษาในแง่มุมต่างๆ ทั้งภาวะการเป็นผู้นำ การทำงานเป็นทีม การเสริมสร้างความรู้ในเชิงธุรกิจ การทำตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม และการสืบสานวัฒนธรรมไทย โดยเมื่อเร็วๆนี้ ได้นำนักศึกษากว่า 100 คน ร่วมชมการแสดงโขน-ศาลาเฉลิมกรุง ซึ่งจัดขึ้นเป็นพิเศษเพื่อสืบสานการอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และร่วมกิจกรรมที่ให้ความรู้และข้อคิดในการดำรงชีวิต อาทิ การเปิดเวทีให้นักศึกษาร่วมพูดคุยอย่างใกล้ชิดกับคุณประภาส ชลศรานนท์ ผู้บริหารระดับสูง บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นนักคิด นักเขียนและนักแต่งเพลงชื่อดัง พร้อมเข้าร่วมชมการถ่ายทำรายการอัจฉริยะข้ามคืน หรือการเข้าร่วมกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ “Fight a Fire” เพื่อเรียนรู้ถึงอันตรายและวิธีการดับเพลิงไหม้จากวัตถุและสารเคมีไวไฟในลักษณะต่างๆ เพื่อนำไปปรับใช้และแก้ไขสถานการณ์ในชีวิตประจำวันที่อาจเกิดขึ้น ณ ศูนย์ฝึกดับเพลิงกู้ภัยราชประชา จังหวัดนครราชสีมา การบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เช่น กิจกรรมช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ถูกทำร้ายและร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม ในโครงการปลูกป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่อยู่อาศัยแก่ สัตว์ป่า ณ ชมรมเพื่อนสัตว์ป่า (The Wildlife Friends of Thailand) จังหวัดเพชรบุรี และในปีที่ผ่านมา นักศึกษาจำนวน 5 คน ที่ได้รับรางวัล KTC Top Performance Awards 2005 ยังได้ร่วมเดินทางไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง แบบวีไอพี โดยไม่ต้องเข้าคิวรอเล่นเครื่องเล่นอีกด้วย”
“เราภูมิใจที่โครงการ Learn & Earn @ KTC ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาและเตรียมความพร้อมแก่เยาวชนไทย ก่อนก้าวไปสู่ชีวิตการทำงานจริง และจะยังคงมุ่งเน้นการสร้างพื้นฐานที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่ เพื่อให้รู้จักสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อตนเองและสังคม รวมทั้งจะคัดสรรหลักสูตรการอบรมหรือกิจกรรมที่มีคุณภาพ เพื่อพัฒนานักศึกษาในโครงการอย่างเต็มความสามารถ และขอให้ติดตามผลงานของน้องๆในโครงการ Learn & Earn @ KTC ต่อไป” นายมานะกล่าวปิดท้าย
นิสิตนักศึกษาที่สนใจสามารถเข้าร่วมโครงการ Learn & Earn @ KTC โดยติดต่อมาที่ โทรศัพท์ 0-2665-5093 และ 0-2665-5099 หรือ เว็บไซท์ www.ktc.co.th
ออกข่าวในนาม : ฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง โทรศัพท์ 0-2665 - 5057
สุชาดา วีระสกุลรักษ์ โทรศัพท์ 0-2665 - 5732
นลิน เจริญศรี โทรศัพท์ 0-2665 - 5047
โทรสาร 0-2665 - 5046
อีเมล์: ktc_pr@ktc.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เคทีซี   KTC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ