เอทูแซดฯ วางแผนดึงเอเย่นต์ท่องเที่ยวต่างประเทศร่วมขายห้องพัก เปิดตัว www.A2Z-protravel.com

ข่าวท่องเที่ยว Monday March 6, 2006 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--เอทูแซดฯ
เอทูแซดฯ วางแผนดึงเอเย่นต์ท่องเที่ยวต่างประเทศร่วมขายห้องพัก เปิดตัว www.A2Z-protravel.com ในงาน ITB เน้นให้บริการระบบ XML-Web Service รายแรกของไทย คาดสิ้นปียอดจองเพิ่มขึ้นเป็น 50,000 ห้อง
นางนนทนา ธนบัตรชัย กรรมการบริหาร บริษัทเอทูแซด โปรเฟสชั่นแนล ทราเวิล จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ท่องเที่ยว morethailand.com เปิดเผยถึงแผนงานในปีนี้ว่า บริษัทฯ ได้ขยายการดำเนินธุรกิจโดยมีเป้าหมายดึงเอเย่นต์ท่องเที่ยวทางออนไลน์ในต่างประเทศเข้ามาเป็นพันธมิตรเพื่อขายห้องพักในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดยได้จัดทำเว็บไซต์ www.A2Z-protravel.com ขึ้นเพื่อให้บริการในระบบ XML web service เพื่อการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านที่พัก และการจองห้องในแบบทราบผลทันที (Instant Booking) โดยบริษัทฯจะเปิดตัวเว็บไซต์ดังกล่าวในงานท่องเที่ยวระดับโลก International Travel Berlin (ITB) ที่ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 8 — 12 มีนาคมศกนี้
ทั้งนี้ www.A2Z-protravel.com ถือเป็นเว็บไซต์แรกของประเทศไทยที่ให้บริการลักษณะ web service ในขณะที่ระบบดังกล่าวเป็นที่แพร่หลายทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป ซึ่งเป็นไปตามแนวโน้มนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่เข้ามาใช้บริการจองห้องพักผ่านออนไลน์มากขึ้นเนื่องจากมีความสะดวก และมั่นใจในตัวผู้ประกอบการ โดยระบบดังกล่าวจะเป็นรูปแบบ B2B2C เพื่อให้เอเย่นต์ที่เป็นสมาชิกสามารถเชื่อมโยงระบบได้ 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องใช้บุคลากรในการดำเนินการ ซึ่งเอเย่นต์สมาชิกสามารถ up date ข้อมูลด้านแหล่งท่องเที่ยว และอัตราห้องพักของโรงแรมในเมืองไทยเพื่อนำไปกำหนดราคาขายสำหรับนักท่องเที่ยวภายในประเทศของตนได้ และระบบดังกล่าวยังช่วยให้โรงแรมในประเทศไทยได้ประโยชน์จากการมีเอเย่นต์ในต่างประเทศเข้ามาช่วยขายห้องพักเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้มีเอเย่นต์ ต่างประเทศที่ได้ให้ความสนใจติดต่อสอบถามเข้ามาหลายราย อาทิ เยอรมัน อิตาลี สหรัฐอเมริกา สเปน ฟินแลนด์ อินเดีย เป็นต้น
นางนนทนากล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะครึ่งปีแรก อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คลื่นสึนามิ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้ปรับทิศทางโดยได้ออกแคมเปญท่องเที่ยวการกุศล (Volunteer Vacation Package) ขึ้นในจังหวัดภูเก็ตและโรดโชว์ไปยังต่างประเทศทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี และในปีนี้ยังได้ขยายผลต่อเนื่องโดยจะเพิ่มโปรแกรมท่องเที่ยวการกุศลในจังหวัดเชียงรายในช่วงเดือนพฤษภาคม ถึง ตุลาคม 2549 นี้ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมายยอดจองห้องพักโรงแรมตลอดปี 2549 จำนวน 50,000 รูมไนท์ (room night) จากปีที่ 48 ที่มียอดจองห้องพักประมาณ 20,000 รูมไนท์ คิดเป็นอัตราการขยายตัวจากปี 47 ประมาณ 15%
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ลัคคณา ขวัญงาม 094881777
สาวิตรี ปึงเจริญกุล 01 8164598
โทร 02 6892334-5--จบ--

แท็ก thailand   ธนบัตร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ