สปส.เปิดเวทีภูมิภาคระดมความเห็นคลอดบุตร —ทำฟัน ครั้งที่ 2!

ข่าวทั่วไป Monday September 11, 2006 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--สปส.
ประกันสังคมเปิดเวทีในส่วนภูมิภาคให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ประชาชนร่วมประชาพิจารณ์การปรับปรุงสิทธิประโยชน์กรณีคลอดบุตรและทันตกรรม ครั้งที่ 2 ขึ้นที่โรงแรม เจ บี หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อรับฟังความคิดเห็นและนำข้อเสนอมาพิจารณาและปรับปรุงให้ผู้ประกันตนพึงพอใจ และประกาศใช้ปี ’50
นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า การจัดระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับปรุงสิทธิประโยชน์กรณีคลอดบุตรและทันตกรรม ในครั้งที่ 2 นี้ ได้ดำเนินการต่อเนื่องหลังจัดมาแล้ว 1 ครั้งคือที่สำนักงานประกันสังคม เมื่อวันที่ 3 ก.ย.’49 ที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน นักวิชาการ สื่อมวลชน ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องมาร่วมระดมความคิดเห็น วัตถุประสงค์เพื่อนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะมาปรับปรุงสิทธิประโยชน์ทั้ง 2 กรณี ให้ตอบสนองความพึงพอใจแก่ผู้ประกันตนมากที่สุด โดยมีนายแพทย์สิทธิชัย พุทธิประเสริฐ ที่ปรึกษาทางทางการแพทย์ เป็นผู้สรุปสาระสำคัญของการดำเนินงานปรับปรุงสิทธิประโยชน์ให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบ และผู้แทนจากกลุ่มต่างๆ ร่วมกันอภิปรายและแสดงความคิดเห็นต่อการปรับปรุงสิทธิประโยชน์ดังกล่าว
จากการจัดประชุมระดมความคิดเห็นนัดแรกที่ผ่านมา สปส.ได้เปิดกว้างและรับฟังความคิดเห็นจาก ทุกฝ่าย แต่ละฝ่ายได้ร่วมสะท้อนแนวความคิด ข้อเสนอแนะกันอย่างกว้างขวาง ทุกข้อเสนอแนะล้วนน่าสนใจและเป็นประโยชน์ โดยที่ สปส.จะเก็บรวบรวมทุกข้อเสนอแนะเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาแก้ไขสิทธิประโยชน์ทั้ง 2 กรณีให้มีความสมบูรณ์ ที่สำคัญเพื่อให้ผู้ประกันตนกว่า 8 ล้านคน และผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับประโยชน์สูงสุด
นายไพโรจน์ฯ กล่าวต่อว่า สปส.จะจัดระดมความเห็นดังกล่าวขึ้นอีก 2 ครั้งคือครั้งที่ 3 ในวันที่ 19 ก.ย.’49 ที่จังหวัดเชียงใหม่ และนัดสุดท้ายในวันที่ 27 ก.ย.ที่จังหวัดอุดรธานี ครบทั้ง 4 ภูมิภาค ทั้งนี้ประชาชน นายจ้าง ลูกจ้าง สามารถแสดงความคิดเห็นหรือรวบรวมความคิดเห็นเสนอต่อ สปส.ทุกแห่ง ทั่วประเทศได้ตลอดเวลา เพื่อพร้อมที่จะประกาศใช้ในปี 2550 เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ประกันตน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ