ซัมซุงเปิดมิติใหม่ของโทรศัพท์มือถือ ด้วยรูปลักษณ์บางเฉียบที่สุดในโลก และฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน ใน ซัมซุง “อัลตร้า เอดิชั่น”

ข่าวทั่วไป Thursday August 10, 2006 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
“อัลตร้า เอดิชั่น”จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาด ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดโทรศัพท์มือถือระดับพรีเมี่ยมของซัมซุง
“อัลตร้า เอดิชั่น”ความผสมผสานที่ลงตัวระหว่างรูปโฉมภายนอกที่งดงามและประสิทธิภาพทรงพลังภายในของโทรศัพท์เคลื่อนที่
ซัมซุง แบรนด์ชั้นนำที่มีการอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในโลก ประกาศเปิดตัว “อัลตร้า เอดิชั่น” โทรศัพท์เคลื่อนที่รูปทรงเพรียวบาง พร้อมประสิทธิภาพทรงพลังที่ครบครัน มั่นใจ
การเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่นี้ จะช่วยผลักดันยอดขายของซัมซุงในประเทศไทยให้ก้าวไปสู่อีกระดับ จุดเด่นที่ทำให้โทรศัพท์มือถือใหม่ล่าสุด “อัลตร้า เอดิชั่น” จากซัมซุง แตกต่างจากคู่แข่ง คือ การผสมผสานความพิเศษที่ลงตัวทั้งภายนอกและภายใน ด้วยรูปลักษณ์ที่บางเฉียบทันสมัย และประสิทธิภาพทรงพลังที่ครบครัน ภายใต้ความเรียบง่าย นับเป็นการเปิดมิติใหม่แห่งการสื่อสารเคลื่อนที่ตามวิสัยทัศน์ของซัมซุงเพื่อยกระดับธุรกิจสื่อสารเคลื่อนที่ในอนาคต
ทั้งนี้ โทรศัพท์มือถือรูปทรงบาง “อัลตร้า เอดิชั่น” ประกอบด้วย รุ่น อัลตร้า เอดิชั่น 6.9 (X820) โทรศัพท์มือถือแบบบาร์ที่บางที่สุดในโลกด้วยความหนาเพียง 6.9 มิลลิเมตร รุ่น อัลตร้า เอดิชั่น 12.9 (D900) โทรศัพท์มือถือแบบสไลด์ อัพ (slider) ที่บางที่สุดในโลกด้วยความหนาเพียง 12.9 มิลลิเมตร ซึ่งมาพร้อมกับกล้องถ่ายรูปประสิทธิภาพสูงความละเอียด 3.13 ล้านพิกเซล และรุ่น อัลตร้า เอดิชั่น 9.9 (D830) โทรศัพท์มือถือ แบบฝาพับ (clamshell) ที่มีความหนาเพียง 9.9 มิลลิเมตร
มร. ควัง คี ปาร์ค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “การเปิดมิติใหม่ของโทรศัพท์มือถือที่มีรูปทรงบางเฉียบที่สุดในโลกนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในเชิงรุกระดับสากลของซัมซุง ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ซัมซุงก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดโทรศัพท์มือถือของประเทศไทย ทั้งนี้ ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าลูกค้าแต่ละคนย่อมมีความต้องการต่างกัน ดังนั้น ซัมซุงจึงได้ผนวกเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับการออกแบบที่สวยงามเพื่อมอบเครื่องมือสื่อสารเคลื่อนที่สมบูรณ์แบบที่สุด”
มร. ปาร์ค กล่าวต่อว่า การเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ “อัลตร้า เอดิชั่น” ตอกย้ำให้เห็นถึงความทุ่มเทของซัมซุงในการตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ของผู้บริโภค ที่ปรารถนาจะมีโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีรูปโฉมเพรียวบางทันสมัย บ่งบอกถึงความมีรสนิยมของผู้เป็นเจ้าของ ในขณะที่ไม่สูญเสียประสิทธิภาพการใช้งาน
ด้านมัลติมีเดียได้อย่างสมบูรณ์แบบ
ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ Smart Surface Mounting Technology (SSMT) ที่ซัมซุงเป็นผู้ริเริ่มขึ้น ส่งผลให้ “อัลตร้า เอดิชั่น” เป็นโทรศัพท์มือถือที่มีความบางเฉียบอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และมีประสิทธิภาพครบครันด้านมัลติมีเดีย ขณะเดียวกัน วัสดุไฟเบอร์สังเคราะห์ที่มีส่วนผสมของไททาเนียม แม็กนีเซียม ยังได้เพิ่มความแข็งแกร่งทนทานเป็นพิเศษ โดยโทรศัพท์มือถือ “อัลตร้า เอดิชั่น” ทุกรุ่นได้ผ่านการทดสอบอย่างหนักหน่วงเพื่อความมั่นใจในความคงทนของผลิตภัณฑ์
นายวรุตม์ สถิตธนาสาร ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “การเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ “อัลตร้า เอดิชั่น” ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกลไปอีกขั้นของซัมซุงเท่านั้น แต่ยังเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ไปสู่อนาคตข้างหน้าด้วย ตลอดเวลาที่ผ่านมา ซัมซุงได้ทุ่มเทให้กับ
การออกแบบโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ ซึ่ง “อัลตร้า เอดิชั่น” ได้สะท้อนภาพลักษณ์ของซัมซุงในการพัฒนาโทรศัพท์ที่มีประสิทธิภาพการใช้งานที่ตื่นตาตื่นใจ ภายใต้การออกแบบที่ล้ำยุค เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ขณะเดียวกัน ‘อัลตร้า เอดิชั่น’ ยังได้ผนวกรูปลักษณ์ทันสมัย เข้ากับเทคโนโลยีชั้นนำ และฟังค์ชั่นการใช้งานอัจฉริยะ สำหรับผู้บริโภคที่เสาะแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตโดยเฉพาะ” ภายใต้งบประมาณการจัดกิจกรรมการตลาด 600 ล้านบาทของโทรศัพท์มือถือซัมซุงทั้งหมดในปีนี้ บริษัทได้จัดแคมเปญส่งเสริมการตลาดของ “อัลตร้า เอดิชั่น” ระหว่างเดือนนี้ถึงเดือนตุลาคม เพื่อกระตุ้นการรับรู้ในกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายระดับกลางถึงระดับสูง ได้แก่ การโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ และการทำโรดโชว์แนะนำผลิตภัณฑ์ในย่านสำคัญต่างๆ อาทิ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า สยามพารากอน เดอะมอลล์ บางกะปิ เซ็นทรัล ลาดพร้าว และเมเจอร์รัชโยธิน
“เรามุ่งเน้นให้ผู้บริโภคสามารถสัมผัส รู้สึก และรับประสบการณ์โดยตรงกับประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ภายใต้ความสะดวกสบายที่มากกว่าจากโทรศัพท์มือถือ “อัลตร้า เอดิชั่น” ผ่านโรดโชว์ ทั้งรูปโฉมบางเฉียบทันสมัยจากซัมซุง ซึ่งผสมผสานความสะดวกสบายในการพกพา ความเรียบง่าย และประสิทธิภาพการทำงานอัจฉริยะ
ได้อย่างลงตัวที่สุดได้โดยตรง” นายวรุตม์ กล่าว
ปัจจุบัน โทรศัพท์มือถือแบบบาร์ รุ่นอัลตร้า เอดิชั่น 6.9 (X820) มีวางจำหน่ายแล้วในราคา 12,900 บาท ในขณะที่อีกสองรุ่นคือ อัลตร้า เอดิชั่น 12.9 (D900) โทรศัพท์แบบสไลด์ และ อัลตร้า เอดิชั่น 9.9 (D830) โทรศัพท์แบบฝาพับ จะออกวางตลาดในวันที่ 15 และ 30 สิงหาคม ในราคา 16,900 และ 14,900 บาทตามลำดับ
“ภาพรวมของธุรกิจโทรศัพท์มือถือยังเป็นไปในเชิงบวก การเปิดตัวโทรศัพท์มือถือนวัตกรรมใหม่ในประเทศไทยของซัมซุงในครั้งนี้ จะช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำของเรา และทำให้ซัมซุงสามารถแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดในประเทศไทยที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ได้” นายวรุตม์ กล่าวสรุป
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับบรรณาธิการ
ซัมซุง อัลตร้า เอดิชั่น 6.9 (X820) — โทรศัพท์มือถือที่บางที่สุดในโลก
โทรศัพท์มือถือซัมซุง อัลตร้า เอดิชั่น 6.9 (X820) เป็นประจักษ์พยานถึงความทุ่มเทของซัมซุง
ในการสร้างสรรค์โทรศัพท์มือถือที่มีรูปร่างบางเฉียบและมีน้ำหนักเบาที่สุดในตลาดวันนี้ ด้วยน้ำหนักเพียง 66 กรัม และความบางเพียง 6.9 มิลลิเมตร ซัมซุง อัลตร้า เอดิชั่น 6.9 คือ เครื่องมือสื่อสารเคลื่อนที่ที่จะช่วยเชื่อมโยงผู้ใช้กับโลกภายนอกได้อย่างสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพ กล้องถ่ายรูปความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ให้ผู้ใช้สามารถถ่ายรูปคมชัด อีกทั้งสนุกสนานกับเสียงเพลงด้วยฟังก์ชั่น music player ในตัว
ซัมซุง อัลตร้า เอดิชั่น 6.9 (X820) ผสมผสานรูปลักษณ์บางเฉียบทันสมัยเข้ากันอย่างลงตัวกับแป้นกด และเหนืออื่นใดคือ ตัวเครื่องโค้งมนงดงามเหมาะเจาะเพื่อการจับที่เหมาะมือเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ตัวเครื่องทำยังทำจากไฟเบอร์สังเคราะห์พิเศษซึ่งเป็นวัสดุที่ใช้ผลิตเครื่องบิน เพื่อความทนทานและความแข็งแกร่งในการปกป้องกลไกที่อยู่ด้านในตัวเครื่องบางเฉียบภายใต้เทคโนโลยี Smart Surface Mounting Technology (SSMT) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซัมซุง อัลตร้า เอดิชั่น 6.9 (X820) เป็นโทรศัพท์มือถือที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งของผู้บริโภควันนี้ ด้วยรูปทรงบางเฉียบทันสมัยสามารถใส่ในกระเป๋าได้อย่างเรียบเนียนเหมาะเจาะ ไม่เป็นที่สังเกต
ซัมซุง อัลตร้า เอดิชั่น 12.9 (D900) — โทรศัพท์มือถือแบบสไลด์ พร้อมกล้อง 3.13 ล้านพิกเซล ที่บางที่สุดในโลก
โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซัมซุล อัลตร้า เอดิชั่น 12.9 (D900) มาพร้อมเทคโนโลยีมัลติมีเดียล้ำยุคล่าสุด ภายใต้การออกแบบทันสมัยแบบสไลด์ที่บางเฉียบที่สุดเท่าที่เคยมีการออกแบบมาในโลก เพื่อนักธุรกิจที่มีรสนิยมเฉพาะตัว มาพร้อมกับกล้องถ่ายรูปทรงพลัง ความละเอียด 3.13 ล้านพิกเซล สอดคล้องกับแนวโน้มของตลาด
ในปีนี้ ผู้บริโภคสามารถสัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานที่น่าประทับใจด้วย user interface ที่เป็นเอกลักษณ์สูงทรงประสิทธิภาพ หน้าจอหลักแสดงเครือข่ายและสถานะการโทรในรูปแบบของภาพกราฟิก เพื่อเตือนให้ผู้ใช้ได้ทราบถึงสายเรียกเข้าที่ไม่ได้รับ (missed call) และข้อความที่ยังไม่ได้อ่าน นอกจากนี้ ยังสามารถรับ
ไฟล์เอกสารต่างๆ ขึ้นมาดูบนจอสีที่มีความละเอียดชัดถึง 262K รองรับเทคโนโลยี Bluetooth? stereo headset ช่วยเติมเต็มประสบการณ์มัลติมีเดียสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้ ไม่ว่าคุณปรารถนาสิ่งใด เพียงสไลด์อัพ แล้วสั่งซัมซุง อัลตร้า เอดิชั่น 12.9 (D900) ตามที่คุณต้องการซัมซุง อัลตร้า เอดิชั่น 9.9 (D830) — โทรศัพท์มือถือแบบฝาพับที่บางที่สุดในโลก
โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซัมซุง อัลตร้า เอดิชั่น 9.9 (D830) เปิดมาตรฐานใหม่ของโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบฝาพับรูปโฉมบางเฉียบเพียง 9.9 มิลลิเมตร ในดีไซน์ทันสมัย และเทคโนโลยีล้ำหน้าของซัมซุง ซึ่งเป็นผลของความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งของซัมซุง ทลายขอบเขตจำกัดของรูปลักษณ์และฟังค์ชั่นการใช้งานแบบเดิมๆ
โทรศัพท์เคลื่อนที่น้ำหนักเบา อัลตร้า เอดิชั่น 9.9 มาพร้อมกล้องถ่ายรูปความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ให้คุณสามารถจับภาพประทับใจได้ทุกขณะชีวิต มีรูปทรงบางเฉียบให้คุณได้พกพาใส่กระเป๋าได้อย่างแนบเนียน ไม่เป็นที่สังเกต จอกว้าง 2.3 นิ้ว พร้อมเมโมรี สล็อต สำหรับเก็บข้อมูลพิเศษ ใช้งานสะดวกง่ายด้วยฟังก์ชั่นมากมาย และ uMenu และ uSearch ทั้งนี้ ด้วยรูปลักษณ์และสีสันอันหลากหลาย เชื่อว่า ซัมซุง อัลตร้า เอดิชั่น 9.9 (D830) ที่จะออกสู่ตลาดในปลายปีนี้ จะต้องถูกใจตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแน่นอน
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2548 บริษัทมียอดขาย 56.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้สุทธิ 7.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทมีพนักงานประมาณ 128,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 120 แห่ง
ใน 57 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที และโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย ในปีพ.ศ. 2548 บริษัทมียอดขาย 15.8 พันล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์โปรเจคชั่นทีวี พลาสม่าทีวี โทรทัศน์สีจอแบน จอภาพแอลซีดี จอภาพคอมพิวเตอร์ ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์และแบบ 2 ประตู บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ ศูนย์บริการกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และโรงงานจังหวัดชลบุรี และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 3 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณา
เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ปริญดา นิลทจันทร์ วันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
โทร 0-2695-9169 โทร 0-2651-8989 ext 222
อีเมล์ prinda.n@samsung.com อีเมล์ wanpen@prassociates.net
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ซัมซุง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ