เอ็มซีเผยโฉม “โซลูชั่นคุ้มครองข้อมูลธุรกิจแบบครบวงจร”

ข่าวทั่วไป Thursday June 8, 2006 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ปกป้องข้อมูลสำคัญ บริการประเมินความปลอดภัย ซอฟต์แวร์การจัดการสิทธิ์แบบดิจิตอล
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เปิดตัวแนวทางแบบครบวงจรที่จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถคุ้มครองข้อมูลสำคัญให้ปลอดภัย พร้อมกันนี้อีเอ็มซีได้แนะนำบริการใหม่ EMC Assessment Service for Storage Security และซอฟต์แวร์การจัดการสิทธิ์แบบดิจิตอล ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับจากการเข้าซื้อกิจการของ Authentica Inc. เมื่อไม่นานมานี้
การคุ้มครองข้อมูลถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างเห็นได้ชัด โดยในช่วงเวลาเพียงปีเดียว มีข้อมูลลูกค้ากว่า 55 ล้านเรคคอร์ดที่ถูกเปิดเผยในสหรัฐฯ และอีกกว่า 1 ล้านเรคคอร์ดสูญหายไปในการจัดเก็บข้อมูลสำรองไว้บนเทป ด้วยเหตุนี้การเก็บรักษาข้อมูลไว้อย่างครบถ้วนและเป็นความลับจึงนับเป็นปัญหาท้าทายที่สำคัญสำหรับองค์กรธุรกิจ นอกเหนือจากผลกระทบด้านการเงินจากกรณีข้อมูลสูญหายแล้ว องค์กรต่างๆ ยังต้องเผชิญกับปัญหาท้าทายในเรื่องการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวกับข้อมูล ซึ่งมีการบังคับใช้ทั้งในระดับอุตสาหกรรมและระดับรัฐบาล
แนวทางการคุ้มครองข้อมูลของอีเอ็มซีเป็นการปรับใช้โซลูชั่น 4 ส่วนในลักษณะที่ครบวงจร ซึ่งจะช่วยปกป้องข้อมูลตลอดอายุการใช้งาน แนวทางดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าสามารถ 1) ประเมินความปลอดภัยของข้อมูล 2) คุ้มครองโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูล 3) ปกป้องข้อมูลสำคัญ และ 4) จัดการข้อมูลและเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับความปลอดภัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดภาระในเรื่องการปฏิบัติตามข้อบังคับ ความสามารถเหล่านี้รวมอยู่ในระบบ ซอฟต์แวร์ บริการ และโซลูชั่นจากอีเอ็มซีและคู่ค้า โดยอีเอ็มซีมีแผนที่จะขยายและเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง
“แม้ว่าจะมีการลงทุนมากมาย ทั้งในส่วนของบุคลากร ระบบงานและเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัย แต่แทบจะไม่มีบริษัทใดเลยที่รู้สึกว่าข้อมูลของตนปลอดภัยอย่างแท้จริง" ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอ็มซีประจำประเทศไทยกล่าว "ภัยคุกคามที่เพิ่มมากขึ้นส่งผลให้ข้อมูลที่บริษัทต่างๆ มองว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความสำคัญมากที่สุด กลับกลายเป็นภาระที่หนักหน่วง และเพียงแค่การล้อมกรอบอาณาเขตเพื่อรักษาความปลอดภัย เช่น การติดตั้งไฟร์วอลล์และเกตเวย์ป้องกันไวรัส ก็ถือเป็นการละเลยข้อเท็จจริงที่ว่าข้อมูลจะต้องมีการจัดเก็บและเคลื่อนย้ายไปตามที่ต่างๆ ตลอดอายุการใช้งาน”
ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยบริษัท อีเอ็มซี เสริมว่า "เราได้พัฒนาแนวทางการรักษาความปลอดภัยที่มุ่งเน้นข้อมูล เพราะเราตระหนักว่าความปลอดภัยของข้อมูลเป็นปัญหาที่มีความสำคัญมากยิ่งขึ้นในการจัดการข้อมูล บริษัทต่างๆ จำเป็นที่จะต้องเข้าใจเกี่ยวกับข้อมูลที่มีอยู่ และปรับใช้แนวทางในการคุ้มครองข้อมูลซึ่งสอดคล้องกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น โดยแนวทางดังกล่าวจะต้องครอบคลุมทั้งในส่วนของข้อมูลและโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับข้อมูลนั้นๆ อีเอ็มซีเปี่ยมด้วยประสบการณ์และความสามารถที่เหนือกว่าในการช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถจัดการข้อมูลและป้องกันไม่ให้ข้อมูลสูญหายในกรณีที่เกิดภัยพิบัติหรือการดำเนินงานหยุดชะงัก และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้อีเอ็มซีมีคุณสมบัติที่พร้อมสรรพในการให้ความช่วยเหลือแก่บริษัทต่างๆ สำหรับการป้องกันไม่ให้ข้อมูลถูกโจรกรรมหรือสูญหาย”
“Enterprise Strategy Group เชื่อว่าเรื่องนี้มีเดิมพันที่สูงเกินกว่าที่จะสามารถพึ่งพาเพียงแค่ระบบรักษาความปลอดภัยทั่วไป และเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดเก็บข้อมูลควรปรับใช้แนวทางการคุ้มครองข้อมูลแบบครบวงจร โดยครอบคลุมตลอดอายุการใช้งานของข้อมูล" มร. จอน ออลท์ซิก นักวิเคราะห์อาวุโสฝ่ายคุ้มครองข้อมูลของ Enterprise Strategy Group กล่าว "วันนี้อีเอ็มซีได้ยกระดับมาตรฐานสำหรับการคุ้มครองสตอเรจ โดยกำหนดแนวทางที่ชัดเจนสำหรับการปกป้องข้อมูลสำคัญภายในองค์กรอย่างครบวงจร โดยมีการปรับใช้รูปแบบใหม่ที่มุ่งเน้นข้อมูลเป็นหลัก และเนื่องจากอีเอ็มซีเป็นผู้นำตลาด ดังนั้นจึงเชื่อได้ว่าความเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะก่อให้เกิดผลกระทบในวงกว้างต่ออุตสาหกรรมสตอเรจอย่างแน่นอน”
องค์ประกอบสำหรับโซลูชั่นคุ้มครองข้อมูลธุรกิจแบบครบวงจรของอีเอ็มซี
การประเมินสถานะความปลอดภัยของข้อมูลในปัจจุบันนับเป็นก้าวแรกในการคุ้มครองข้อมูลสำคัญ บริการระดับผู้เชี่ยวชาญของอีเอ็มซีจะช่วยขยายความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีให้ครอบคลุมพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่หลากหลาย บริการใหม่ EMC Assessment Service for Storage Security ซึ่งอ้างอิงแนวทางการคุ้มครองข้อมูล (Information Assurance Methodology) ของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ (National Security Agency) จะเป็นการประเมินระดับความปลอดภัยของสตอเรจทั้งแบบ Storage Area Network, Network Attached Storage และ Content Addressed Storage โดยสอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติที่ได้รับการอนุมัติ ภายใต้บริการใหม่นี้ บุคลากรฝ่ายโซลูชั่นทางด้านเทคโนโลยีของอีเอ็มซีจะทำการวิเคราะห์แพลตฟอร์มสตอเรจ เครือข่าย ระบบการจัดการ ระบบควบคุมการเข้าถึง แอพพลิเคชั่น และองค์ประกอบอื่นๆ ของโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที เพื่อค้นหาความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและเสนอหนทางแก้ไขปัญหาสำหรับส่วนประกอบสำคัญๆ บริการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและนโยบายขององค์กร และขยายการคุ้มครองโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีให้ครอบคลุมทุกแง่มุมของสภาพแวดล้อมในการจัดเก็บข้อมูล
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2549 อีเอ็มซีได้เข้าซื้อกิจการของ Authentica Inc. ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการจัดการสิทธิ์แบบดิจิตอลในระดับองค์กร เทคโนโลยีของ Authentica นับเป็นส่วนขยายที่เหมาะสมสำหรับแพลตฟอร์ม Documentum Enterprise Content Management ของอีเอ็มซี ซึ่งมีความปลอดภัยสูง แนวทางการจัดการสิทธิ์แบบดิจิตอลซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการเข้าถึงและการใช้ข้อมูลที่ไม่มีการจัดโครงสร้างและคอนเทนต์ได้อย่างยืดหยุ่น ไม่ว่าข้อมูลดังกล่าวจะอยู่ที่ใด (ทั้งภายในและภายนอกองค์กร)
ข้อมูลนับเป็นหัวใจสำคัญสำหรับธุรกิจของเรา" มร. คริสโตเฟอร์ ครูซ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ CaseCentral กล่าว "เทคโนโลยีของ Authentica ช่วยให้เราสามารถปกป้องข้อมูลและป้องกันไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายข้อมูลอย่างไม่เหมาะสม ซึ่งนอกจากจะช่วยป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลแล้ว ยังทำให้เราสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดสำหรับข้อมูลสำคัญได้อีกด้วย"
เทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของอีเอ็มซี ทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการ ตัวอย่างผลิตภัณฑ์และบริการด้านความปลอดภัยของอีเอ็มซี ได้แก่:
- EMC Documentum Trusted Content Services — เพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยและการควบคุมการเข้าถึงภายใต้ EMC Documentum Content Server โดยประกอบด้วยการเข้ารหัสคลังข้อมูล, ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์, การควบคุมการเข้าถึงแบบบังคับ (Mandatory Access Control), การย่อยสลายข้อมูล (Digital Shredding) และฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยอื่นๆ
- EMC Certified Data Erasure Services — บริการลบข้อมูลบนดิสก์ตามมาตรฐาน DOD ของรัฐบาลสหรัฐฯ
- EMC NetWorker และ EMC Retrospect — ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ด้านการสำรองข้อมูล ซึ่งจะช่วยให้สามารถเข้ารหัสข้อมูลสำรอง ด้วยมาตรฐานการเข้ารหัสขั้นสูง (AES) 128 บิต และ AES 256 บิต บนดิสก์หรือเทป
- EMC Centera - การจัดเก็บแอดเดรสของคอนเทนต์และการทำงานแบบ write once read many (WORM) ช่วยรักษาความถูกต้องและความครบถ้วนสมบูรณ์ของข้อมูลที่จัดเก็บและเรียกดูจากแพลตฟอร์ม Centera คู่ค้าหลายรายพึ่งพา Centera ในการจัดหาโซลูชั่นด้านการจัดการและคุ้มครองข้อมูลอย่างครบวงจร นอกจากนี้ ระบบสตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่ายในตระกูล EMC Celerra ยังประกอบด้วยความสามารถ WORM อีกด้วย
- ความร่วมมือในการจัดหาอุปกรณ์สำหรับการเข้ารหัสเพื่อปกป้องข้อมูลที่จัดเก็บไว้และข้อมูลที่รับ-ส่ง
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Verdyne Nunis
EMC South Asia
Tel: +65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878
Email: Nunis_verdyne@emc.com
Local PR agency contact
จตุพร ไตรทาน
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711 Fax : 0-2521-9030
Email : jatuporn@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ