เทรนด์ ไมโคร เปิดตัว Trend Micro Mobile Security 3.0 เวอร์ชั่นล่าสุด เพิ่มความปลอดภัยขั้นสูงให้กับสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ข้อมูลอื่นๆ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 20, 2006 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
Trend Micro Mobile Security ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่มีรางวัลการันตี สามารถหยุดมัลแวร์และป้องกันการ บุกรุกที่ไม่พึงประสงค์ รวมถึงการรั่วไหลของข้อมูลได้ด้วยไฟร์วอลล์และเทคโนโลยีป้องกันการบุกรุกโฉมใหม่
คูเปอร์ติโน, แคลิฟอร์เนีย — 20 ธันวาคม 2549 — บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704 ชื่อในตลาดหุ้นแนสแดค: TMIC) ผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์ต้านไวรัสเครือข่าย ซอฟต์แวร์ และบริการด้านความปลอดภัยในเนื้อหาบน อินเทอร์เน็ต ประกาศเปิดตัว Trend Micro Mobile Security 3.0 ที่มาพร้อมรางวัลรับรองคุณภาพ ซึ่งเวอร์ชั่นล่าสุดนี้มีการเพิ่มคุณสมบัติด้านความปลอดภัยใหม่ให้กับ Trend Micro? Mobile Security รวมถึงเพิ่มการป้องกันแฮคเกอร์และการบุกรุกพร้อมกับปรับปรุงการป้องกันโค้ดร้ายสำหรับมือถือที่มีก่อนหน้านี้ให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมัลแวร์มือถือและสแปมเอสเอ็มเอส (SMS)
บริษัทวิจัยข้อมูล ไอดีซี คาดว่ายอดจำหน่ายอุปกรณ์เคลื่อนที่ในปี 2549 จะมีจำนวนเกือบ 100 ล้านเครื่อง และจำนวนของภัยคุกคามที่มีต่ออุปกรณ์ประเภทนี้ก็กำลังเพิ่มขึ้นด้วย ปัจจุบันภัยคุกคามดังกล่าวยังมีความสามารถในการโจมตีที่จำกัดด้วยวิธีการแพร่กระจายที่ไม่รุนแรง และมีอุปกรณ์เป้าหมายไม่มากนัก แต่ด้วยความนิยมในสมาร์ทโฟน และการเพิ่มปริมาณของเครือข่ายไร้สายไว-ไฟ ที่มาพร้อมกับความสามารถในการดาวน์โหลดข้อมูลที่เร็วขึ้น จึงเป็นไปได้ว่าภัยคุกคามร้ายแรงจะยิ่งขยายตัวเพิ่มมากขึ้น
บริษัท เทรนด์ ไมโคร ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาโซลูชันที่สามารถป้องกันผู้โจมตีไม่ให้เข้าสู่อุปกรณ์มือถือ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายหรือหยุดทำงานได้ ไม่ว่าจะเป็นโค้ดร้ายหรือความพยายามที่จะแฮคข้อมูล โดย Trend Micro Mobile Security 3.0 สามารถช่วยป้องกันผู้บริโภค และ มืออาชีพที่มีวิถีชีวิตแบบ “เคลื่อนที่” จากความพยายามโจมตีที่ต้องการเข้าถึงข้อมูลสำคัญได้
นายไรมันด์ จีนส์ ผู้จัดการทั่วไปส่วนบ่มเพาะนวัตกรรมของบริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าว ว่า “ความเร็วของการดาวน์โหลดที่เพิ่มขึ้นในอุปกรณ์ที่เน้นใช้งานข้อมูลทำให้เกิดแอพพลิเคชันใหม่ๆ ในการเข้าถึงเว็บไซต์และอีเมล์ ทั้งหมดมีส่วนช่วยผลักดันให้เกิดวิถีชีวิตแบบ “เคลื่อนที่” กับหลายคนที่ใช้อุปกรณ์ เช่น สมาร์ทโฟน อย่างไรก็ตามความนิยมที่เพิ่มขึ้นของสมาร์ทโฟนดูเหมือนจะดึงดูดให้บรรดาผู้เขียนโค้ดร้ายที่ต้องการหาประโยชน์ให้ตัวเองในทางที่ผิดเพิ่มจำนวนขึ้นด้วย บริษัท เทรนด์ ไมโครจึงมีพันธกิจที่จะต้องพัฒนาเทคโนโลยีของเราให้แซงหน้าวายร้ายเหล่านี้ และ Trend Micro Mobile Security 3.0 เป็นหนึ่งในพันธกิจนั้น”
ทั้งนี้ Trend Micro Mobile Security เพิ่งคว้ารางวัล Gold Star Mobile Star Award? for Security จาก MobileVillage? ผู้นำในตลาดการพัฒนา และให้บริการข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีมือถือ
การมอบรางวัล Mobile Star Awards ครั้งนี้เป็นปีที่ห้าแล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องและสนับสนุนบริษัท ผลิตภัณฑ์ การพัฒนา และผู้นำที่ดีที่สุดในเทคโนโลยีมือถือและไร้สาย โดยบรรดาผู้ได้รับรางวัลจะได้รับการคัดเลือกมาจากสมาชิกจดหมายข่าวออนไลน์ฟรีของ MobileVillage ที่ชื่อว่า Go Mobile? ซึ่งส่งตรงถึงบรรดาผู้บริหารด้านเทคโนโลยี มืออาชีพด้านมือถือ ผู้จัดการไอที นักพัฒนา และผู้สื่อข่าวชั้นนำด้านเทคโนโลยี
Trend Micro Mobile Security 3.0 ได้รับการออกแบบมาให้สามารถใช้งานง่ายที่สุด ให้ส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ง่ายดาย ให้ความปลอดภัยสูงสุดพร้อมกับผลกระทบน้อยที่สุดต่อผู้ใช้และอุปกรณ์ ไฟร์วอลล์ รวมถึงความสามารถด้านการป้องกันการบุกรุกรูปแบบใหม่ที่ช่วยป้องกันการโจมตี ซึ่งสามารถตั้งค่าให้อยู่ในระดับต่ำ กลาง หรือสูง พร้อมกับมีความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้นในการปิดกั้นที่อยู่ไอพีและพอร์ตเฉพาะได้
Trend Micro Mobile Security 3.0 สนับสนุนอุปกรณ์หลากหลายที่ใช้งานระบบปฏิบัติการหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นวินโดว์ส โมบาย 5.0 (สมาร์ทโฟนและพ็อคเก็ตพีซี) และซิมเบียน 9.1/เอส60 รุ่น 3
ราคาและสถานที่จำหน่าย
Trend Micro Mobile Security 3.0 สำหรับระบบปฏิบัติการวินโดว์ส โมบาย 5.0 (พ็อคเก็ตพีซี และสมาร์ทโฟน) พร้อมวางจำหน่ายแล้วด้วยราคาเริ่มต้น 34.95 ดอลลาร์ต่อเครื่อง ขณะที่ Trend Micro Mobile Security 3.0 สำหรับระบบปฏิบัติการซิมเบียน/เอส60 รุ่น 3 จะวางจำหน่ายในปี 2550 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและรายการอุปกรณ์ที่ได้รับการสนับสนุนทั้งหมดเยี่ยมชมได้ที่www.trendmicro.com/mobilesecurity
เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1988 โดยทำหน้าที่จัดหาซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการด้านความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลมากมายให้กับผู้ใช้ส่วนบุคคลและองค์กรในทุกขนาด มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ในกว่า 30 ประเทศ สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการ สนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น และคุณบุษกร สนธิกร
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ