ส.ส.ท. เปิดงานและพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ "การแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท. ชิงแชมป์ประเทศไทย" ประจำปี 2549

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2006 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--โปร มีเดีย พีอาร์
ส.ส.ท. ผู้ริเริ่มนำการแข่งขันหุ่นยนต์เข้าสู่ประเทศไทย ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมพิธีเปิดงานและพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ "การแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท. ชิงแชมป์ประเทศไทย" ประจำปี 2549 ระดับอุดมศึกษา และยุวชน ในวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2549 เวลา 14.00-17.00 น. ณ MCC Hall เดอะมอลล์ บางกะปิ ซึ่งเป็นเวทีการจัดแข่งขันหุ่นยนต์ระดับประเทศและประสบความสำเร็จสู่เวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ
- ประธานในพิธีตัดริบบิ้นและเปิดงาน ผศ.ประยูร เชี่ยววัฒนา รองผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ และนายกสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย — ญี่ปุ่น)
- ประธานการจัดงาน รศ.กฤษดา วิศวธีรานนท์ อุปนายก ส.ส.ท. ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การแข่งขันที่น่าตื่นเต้น ได้จัดการแข่งขันเป็น 4 ประเภท ระดับอุดมศึกษาและยุวชน
1. การแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท. ชิงแชมป์ประเทศไทย ระดับอุดมศึกษา ภายใต้ชื่อเกมการแข่งขัน "ตึกแฝดเสียดฟ้า ท้าพิชิต" หรือ Building the World's Tallest Twin Tower เพื่อหาทีมเป็นตัวแทนประเทศไทยก้าวสู่เวทีแข่งขันนานาชาติ ABU ROBOT CONTEST ที่ประเทศมาเลเซีย และ 16 ทีมที่เข้ารอบจะเข้าแข่งขัน ABU ROBOT CONTEST THAILAND
ทีมที่ผ่านเข้ารอบและเข้าแข่งขันในรอบรองชนะเลิศมีทั้งหมด 63 ทีม โดยเกมการแข่งขันจะเป็นการสร้างสะพานเชื่อมตึกแฝด "ปิโตนาส" ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ของประเทศมาเลเซีย ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ABU ROBOT CONTEST 2006 ได้กำหนดเกมขึ้นมา เป็นการประชันการประดิฐ์คิดค้นสร้างหุ่นยนต์ที่ประกอบด้วยหุ่นยนต์อัตโนมัติและหุ่นยนต์ Manual ที่ควบคุมด้วยมือ โดยทีมที่แข่งขันจะต้องประชันความเร็วและความเที่ยงตรงเพื่อสร้างสะพานเชื่อมสองตึก เกมกำหนดเวลาไว้ 3 นาที ซึ่งจะคิดคะแนนทีมใดทำเวลาได้ดีที่สุดและสร้างเสร็จก่อน จะเป็นทีมที่ชนะ โดยจะเป็นการผ่านเข้ารอบและจนถึงรอบชิงชนะเลิศ
2. การแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท. กรังปรีซ์ ยุวชน เป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นและได้รับความสนใจจากทีมระดับยุวชนจากโรงเรียนทั่วประเทศ และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศมาทั้งหมด 24 ทีม ภายใต้การจัดการแข่งขันแบ่งเป็น การแข่งขันหุ่นยนต์ดับเพลิง หรือ Fire Fighting โดยหุ่นยนต์จะต้องดับไฟ และการแข่งขันหุ่นยนต์ Robo Soccer ซึ่งหุ่นยนต์จะต้องเต้นและเตะฟุลบอล
3. การแข่งขัน TPA PLC Competition ซึ่งเป็นการจัดแข่งขันครั้งแรกในปีนี้ เพื่อใช้อุปกรณ์จริงในอุตสาหกรรมมาผลิตเป็นเครื่องจักร เป็นการแข่งขันประดิษฐ์หุ่นยนต์โปรกอล์ฟ ทีมที่ผ่านเข้าคัดเลือกรอบรองมีทั้งหมด 18 ทีม
4. การแข่งขันประกวดกองเชียร์
การแข่งขันรอบรองและชิงชนะเลิศ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 20-21 พฤษภาคม 2549 ณ ห้อง เอ็มซีซี ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้า The Mall บางกะปิ โดยเปิดให้นักเรียนและนิสิตนักศึกษาเข้าชมได้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ คุณอำภาพร ตันติเวทเรืองเดช ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท โปร มีเดีย พีอาร์ จำกัด โทร 66 2 632 6728-9 แฟกซ์ 66 2 632 6729 มือถือ 01-843-0868
อีเมล์: promedia-pr@mailandnews.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ