กองทัพเรือ รับสมัครบุคคลพลเรือนเข้าเป็นนักเรียนดุริยางค์ทหารเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๔๙

ข่าวทั่วไป Monday February 27, 2006 08:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ เปิดรับสมัครบุคคลพลเรือนสอบเข้าเป็นนักเรียนดุริยางค์ทหารเรือ ประจำปีการศึกษา ๒๕๔๙ โดยผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้
- สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ หรือเทียบเท่าขึ้นไป
- เป็นชายและหญิง โสด อายุระหว่าง ๑๒ - ๑๕ ปี
- มีสัญชาติไทยและบิดามารดาผู้ให้กำเนิดต้องมีสัญชาติไทยโดยกำเนิด แต่ถ้าบิดาเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตรหรือนายทหารประทวน ซึ่งมีสัญชาติไทยโดยกำเนิดแล้ว มารดาจะมิใช่เป็นผู้มีสัญชาติไทยโดยกำเนิดก็ได้
- มีร่างกายแข็งแรง อวัยวะต่าง ๆ ไม่ขัดต่อการเป็นนักดนตรี สามารถว่ายน้ำได้
หลักฐานที่ต้องใช้ในการสมัคร
- ประกาศนียบัตร หรือใบสุทธิ หรือใบระเบียนแสดงผลการเรียน (รบ.๑) หรือใบรับรองของสถานศึกษาแสดงว่าได้สอบความรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ หรือเทียบเท่าตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการมาแล้ว
- สำเนาทะเบียนบ้าน (ฉบับเจ้าบ้าน) หรือสำเนาทะเบียนบ้านที่นายทะเบียนรับรอง ของผู้สมัครและของบิดามารดาผู้ให้กำเนิด
- ในกรณีที่บิดา มารดาถึงแก่กรรม ให้นำหลักฐาน ใบมรณบัตร หรือหลักฐานอื่นของทางราชการแนบมาด้วย เพื่อแสดงสัญชาติของบิดา มารดา
จำหน่ายระเบียบการและใบสมัคร ระหว่างวันที่ ๑๓ - ๒๒ มีนาคม ๒๕๔๙ ไม่เว้นวันหยุดราชการ สถานที่รับสมัคร โรงเรียนดุริยางค์ กองดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือกรุงเทพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๕๒๙๒ และ ๐ ๒๔๗๕ ๕๖๓๓
(ที่มา : ข่าวกองทัพเรือ)
กรมอู่ทหารเรือ รับสมัครเยาวชนชายเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนช่าง ประจำปี ๒๕๔๙
กรมอู่ทหารเรือ รับสมัครเยาวชนชายเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนช่างกรมอู่ทหารเรือ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๔๙ หลักสูตร ๓ ปี หลังสำเร็จการศึกษาแล้วจะได้วุฒิการศึกษาเทียบเท่าวุฒิการศึกษาวิชาชีพตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ของกระทรวงศึกษาธิการและได้รับการบรรจุเป็นพนักงานราชการของกองทัพเรือ โดยผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้
- สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.๓) ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ หรือเทียบเท่า
- อายุไม่เกิน ๑๘ ปีบริบูรณ์
ผู้ที่มีความประสงค์จะสมัครสอบคัดเลือก ซื้อระเบียบการและใบสมัครได้ที่ แผนกรักษาความปลอดภัย กองธุรการ กรมอู่ทหารเรือ, กรมโรงงาน ฐานทัพเรือสัตหีบ กองโรงงาน ฐานทัพเรือสงขลา และกองโรงงาน ฐานทัพเรือพังงา ในราคาชุดละ ๑๐๐.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๔๙ ในวัน และเวลาราชการ หรือสั่งซื้อทางไปรษณีย์ โดยธนาณัติสั่งจ่ายในนาม เรือโทหญิง สุรีย์ ปานอินทร์ ตู้ ปณ.๕๗ ปณจ. บางกอกน้อย กรุงเทพฯ ๑๐๗๐๐ ราคารวมค่าจัดส่งชุดละ ๑๔๐.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๔๙ ในการนี้ รับสมัครทางไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๔๙ และสมัครด้วยตนเองที่ กรมอู่ทหารเรือ ตั้งแต่วันที่ ๘ - ๑๔ มีนาคม ๒๕๔๙ สอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๑๕๒ และ ๐ ๒๔๗๕ ๔๑๘๕
(ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์ อร.)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ