ไทยพาณิชย์คว้ารางวัลแบรนด์สุดยอด และธนาคารยอดเยี่ยมจาก Reader’s Digest และ Global Finance

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2006 12:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับการโหวตจากผู้อ่านนิตยสาร Reader’s Digest กว่า 250,000 คนให้เป็น แบรนด์สุดยอด (โกลด์) ของประเทศไทยในหมวด “ธนาคาร” และนิตยสาร Global Finance จากสหรัฐให้เป็นธนาคารยอดเยี่ยมของประเทศตลาดเกิดใหม่-ประเทศไทย ประจำปี 2549 โดยธนาคารมีภาพลักษณ์ที่เชื่อถือได้ เป็นที่ไว้วางใจของลูกค้า โดยให้บริการพร้อมด้วยคุณค่าเปี่ยมด้วยคุณภาพ ใส่ใจและเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภค มุ่งพัฒนานวัตกรรมการบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ ยกระดับธุรกิจการเงินไทย ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ก้าวสู่การเป็นธนาคารที่มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่อันดับสามของประเทศ
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่าตามที่ธนาคารดำเนินการพัฒนายกระดับคุณภาพงานทั่วทุกด้านอย่างต่อเนื่องตามนโยบายหลักในการเป็นผู้นำบริการทางการเงินครบวงจร (Premier Universal Bank) ธนาคารให้ความสำคัญกับการให้บริการของสาขาธนาคารที่มีกว่า 700 สาขาทั่วประเทศให้ได้มาตรฐานการบริการระดับโลก (World Class Service) โดยพนักงานให้บริการอย่างรวดเร็วด้วยคุณภาพ และอัธยาศัยอันดีเป็นมิตรกับลูกค้า เพื่อสามารถเข้าถึงและตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม
ดั้งนี้ การดำเนินการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ทั้งภายในและภายนอก ตลอดจนการยกระดับรูปแบบการให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ส่งผลต่อการสร้างแบรนด์มาก โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนรูปโฉมสาขาทุกแห่งทั่วประเทศให้ทันสมัย ตกแต่งด้วยโทนสีม่วงที่สื่อถึงพลังและความกระตือรือร้น ทำให้สาขา และภาพต่างๆของธนาคารง่ายต่อการสังเกตและจดจำ และ?บรนด์ธนาคารไทยพาณิชย์มีเอกลักษณ์ชัดเจน โดดเด่นในใจของผู้บริโภค ทุกสาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศล้วนดำเนินเดินตามแนวทางเดียวกันเพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ในการเป็นธนาคารที่ทุกคนเลือก (The Bank of Choice)
Reader’s Digest ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้อ่านที่มีต่อแบรนด์สินค้าและบริการใน 7 ประเทศ เอเชียติดต่อกันเป็นปีที่ 8 โดยในประเทศไทย นอกจากผู้อ่าน Reader’s Digest จำนวนกว่า 250,000 คนจะร่วมลงคะแนนแล้ว นิตยสารยังร่วมกับบริษัท นีลเซน มีเดีย รีเสริช บริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคทั่วไปอีกกว่า 3,500 คน ซึ่งทาง Reader’s Digest เชื่อมั่นว่าการแข่งขันระหว่างแบรนด์จะส่งเสริมให้เกิดคุณค่าของการบริการและคุณภาพอันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค
นอกจากนี้ กองบรรณาธิการนิตยสาร Global Finance จากสหรัฐคัดเลือกให้ธนาคารเป็นธนาคารยอดเยี่ยมของประเทศตลาดเกิดใหม่-ประเทศไทย ประจำปี 2549 พิจารณาจากอัตราการเติบโตของสินทรัพย์ ผลประกอบการ กลยุทธ์ธุรกิจ การบริการลูกค้า ต้นทุนการแข่งขันธุรกิจ และนวัตกรรมสินค้าบริการ
ในปี 2549 ผลงานของธนาคารได้รับการยอมรับทั่วทุกด้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ธนาคารได้รับ 4 รางวัลธุรกิจตราสารหนี้จากสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย ซึ่โดยผลงานความสำเร็จดังกล่าวล้วนตอกย้ำความเป็นผู้นำบริการทางการเงินครบวงจรอย่างแท้จริง (Premier Universal Bank)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : สรียา โทร. (02) 544-4501-3
วัฒนี สมจิตต์
Wattanee Somchit
สำนักงานสื่อสารองค์กร
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
Tel : (02) 544-4501-2 , Fax : (02) 937-7454
email : wattanee@scb.co.th
www.scb.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ