เซ็ทเทรดจับมือบล. ไดชินพัฒนาระบบซื้อขายอนุพันธ์ออนไลน์ “Settrade OneClick”

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2006 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--เซ็ทเทรด ดอท คอม
เซ็ทเทรด ดอท คอม ร่วมกับบล.ไดชิน โบรกเกอร์ชั้นนำและเป็นผู้นำตลาดออนไลน์เทรดดิ้งในเกาหลี พัฒนาโปรแกรมซื้อขายตราสารอนุพันธ์ทางอินเทอร์เน็ต “Settrade OneClick” ซึ่งมีประสิทธิภาพสูง ทันสมัย รวดเร็ว และใช้งานง่าย เพิ่มช่องทางลงทุนในตราสารอนุพันธ์ พร้อมให้บริการ 28 สิงหาคมนี้
นางชนิสา ชุติภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า เซ็ทเทรดได้พัฒนาโปรแกรม ซื้อขายตราสารอนุพันธ์ทางอินเทอร์เน็ต “Settrade OneClick” ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ไดชิน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำที่ให้บริการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ทางอินเทอร์เน็ตเป็นอันดับ 1 ของประเทศเกาหลี
“การพัฒนา “Settrade OneClick” ครั้งนี้ ทำให้บล.ที่ต้องการอำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนที่สนใจซื้อขายอนุพันธ์ผ่านอินเทอร์เน็ตใช้ระบบของเซ็ทเทรดได้โดยไม่ต้องไปพัฒนาระบบเอง ซึ่งเป็นการช่วยลดต้นทุนของบริษัทหลักทรัพย์” นางชนิสากล่าว
Settrade OneClick ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับการลงทุนในตราสารอนุพันธ์ ที่ผู้ลงทุนต้องติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด ต้องอาศัยเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงให้ข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อการตัดสินใจลงทุน ซึ่งเซ็ทเทรดพร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2549 เป็นต้นไป พร้อม วันที่ตลาดอนุพันธ์เปิดให้ผู้ลงทุนเริ่มซื้อขายอนุพันธ์ผ่านอินเทอร์เน็ต
นางชนิสากล่าวต่อว่า “เซ็ทเทรดพัฒนาระบบ Settrade OneClick ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ไดชิน จำกัด (Daishin Securities Co., Ltd.) เนื่องจากไดชินมีจุดแข็งด้านระบบซื้อขายหลักทรัพย์ทางอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพสูงใช้เทคโนโลยีทันสมัย สามารถรับส่งข้อมูลได้รวดเร็ว ขณะเดียวกันโปรแกรมได้รับการออกแบบให้ใช้งานง่าย และรองรับการซื้อขายได้ทุกที่ ทุกเวลา ทำให้การลงทุนในตราสารอนุพันธ์สะดวกมากขึ้น”
ด้านนางลี โอ รยง ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ ไดชิน จำกัด กล่าวว่า ไดชินรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ ร่วมมือกับเซ็ทเทรด ในการพัฒนาระบบซื้อขายตราสารอนุพันธ์ทางอินเทอร์เน็ตให้กับตลาดทุนไทย นับเป็นความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดความรู้ด้านเทคโนโลยี หรือโนว์ฮาวที่เกาหลีเชี่ยวชาญ รวมทั้งเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ดี และโอกาสทางธุรกิจด้านอื่น ๆ ในอนาคต
ตลาดหลักทรัพย์เกาหลีเริ่มเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ทางอินเทอร์เน็ตในปี 2540 ปัจจุบันเป็นประเทศที่มีการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ตสูงที่สุดในโลก โดยมีสัดส่วนการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตประมาณร้อยละ 50 ของมูลค่าซื้อขายรวมในประเทศ
นางลี โอ รยง กล่าวต่อว่า “ไดชินเป็นบริษัทหลักทรัพย์อันดับหนึ่งด้านอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้ง ระบบของไดชินสามารถรองรับการซื้อขายทางอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยปีละประมาณ 250,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (9.5 ล้านล้านบาท) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเชื่อมั่นว่าผู้ลงทุนชาวไทยสามารถซื้อขายอนุพันธ์ทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างมั่นใจ เพราะ Settrade OneClick เป็นโปรแกรมที่มีพื้นฐานการพัฒนามานับสิบปีในตลาดเกาหลี โปรแกรมนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพธุรกิจอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้งและเป็นต้นแบบการพัฒนาโปรแกรมซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ของไทยต่อไปในอนาคต ซึ่งไดชินยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนพัฒนาตลาดอนุพันธ์ของไทยให้เติบโตขึ้นไปอย่างเต็มศักยภาพ”
ทั้งนี้ เซ็ทเทรด มีแผนให้ความรู้ผู้ลงทุนเรื่องการซื้อขายอนุพันธ์ทางอินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง โดยจะร่วมมือกับบมจ. ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) (TFEX) สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการซื้อขายอนุพันธ์ทางอินเทอร์เน็ต จัดกิจกรรมต่างๆ เช่น สัมมนา อบรมเชิงปฏิบัติการ รวมถึงเกมตลาดอนุพันธ์จำลอง ซึ่งได้เริ่มเปิดให้ผู้สนใจทดลองซื้อขายอนุพันธ์ทางอินเทอร์เน็ตเป็นครั้งแรกในงานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทยเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
ในช่วงแรกเริ่มนี้ มีบริษัทหลักทรัพย์ 10 แห่งให้ความไว้วางใจตอบรับใช้บริการ Settrade OneClick และระบบ ซื้อขายตราสารอนุพันธ์ทางอินเทอร์เน็ตของเซ็ทเทรด ได้แก่ บล.สินเอเซีย (ACLS) บ.อยุธยา ดิริฟวทีฟส์ (AYD) บล.บัวหลวง (BLS) บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) (DBSV) บล. กิมเอ็ง (KEST) บล. เคจีไอ (ประเทศไทย) (KGI) บล.ภัทร (PHATR) บ.ทรีนีตี้ โพลาริส ฟิวเจอร์ส (TIPOL) บล.ธนชาต (TNS) และ บล.ทิสโก้ (TSC)
ผู้สนใจข้อมูลเกี่ยวกับโปรแกรม Settrade OneClick หรือต้องการร่วมอบรมการใช้โปรแกรม ดูข้อมูลได้ที่ www.settrade.com/oneclick หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ S-E-T Call Center โทร. 0 2229 2222 หรือส่งอีเมลมายัง info@settrade.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เศรษฐพล ธรรมจินดา หัวหน้างานการตลาด ฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด
โทร. 0-2229-2663 โทรสาร. 0-2654-5609 อีเมล: settapol@settrade.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ