โกดักเปิดตัว โกดัก อีซี่แชร์ V570 กล้องดิจิตอลเลนส์คู่ตัวแรกของโลก นวัตกรรมใหม่พลิกโฉมวงการกล้องดิจิตอลคอมแพ็ค

ข่าวทั่วไป Tuesday February 7, 2006 13:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัทโกดัก (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวโกดักอีซี่แชร์ V570 กล้องดิจิตอลเลนส์คู่ตัวแรกของโลก นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่พลิกโฉมวงการกล้องดิจิตอล ด้วยเลนส์มุมกว้างพิเศษ และเลนส์ออปติคัลซูมแบบโฟกัสภายใน พร้อมคุณสมบัติอื่น ๆ ที่เพียบพร้อมภายในตัวกล้องขนาดเล็กกะทัดรัด เพรียวบาง พกพาสะดวก ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่
นายสมเกียรติ ศิริเจริญลาภ ผู้จัดการฝ่ายการขายและการตลาดกล้องดิจิตอล บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่า “จุดเด่นที่เหนือกว่ากล้องดิจิตอลอื่น ๆ ของโกดักอีซี่แชร์ V570 คือเป็นกล้องดิจิตอลเทคโนโลยีเลนส์คู่ (Retinar) รุ่นแรกของโลก ซึ่งประกอบด้วยเลนส์มุมกว้างพิเศษ (ultra-wide angle lens) ขนาดถึง 23 มม. และเลนส์ออปติคัลซูม (optical zoom Lens) อีกตัวหนึ่งที่ให้ระยะในการถ่ายสูงถึง 5 เท่า เพื่อการบันทึกภาพที่สมบูรณ์แบบในทุกโอกาส ตั้งแต่การถ่ายภาพพาโนรามา หรือภาพมุมกว้าง ไปจนถึงการถ่ายภาพบุคคล หรือภาพโคลสอัพ จึงเป็นกล้องดิจิตอลคอมแพ็คที่มีคุณสมบัติที่ครบถ้วนในตัวเดียว”
“การเปิดตัวโกดักอีซี่แชร์ V570 เป็นกลยุทธ์การรุกตลาดกล้องติจิตอลตั้งแต่ต้นปี เพื่อสร้างสีสันด้วยจุดเด่นด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่แตกต่าง ไม่เหมือนใคร ปัจจุบัน ตลาดกล้องดิจิตอลยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2549 นี้ คาดว่ามูลค่าตลาดโดยรวมในประเทศไทยจะมีประมาณ 10,000 ล้านบาท และเชื่อมั่นว่ากล้องรุ่นนี้จะช่วยให้ชื่อของโกดักเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นในตลาดกล้องดิจิตอล
โกดักอีซี่แชร์ V570 ให้ความละเอียดภาพ 5.0 เมกะพิกเซล ซึ่งสามารถขยายภาพได้สูงสุดถึงขนาด 20 X 30 นิ้วโดยยังคงคุณภาพที่คมชัด เลนส์เนื้อแก้ว Schneider Kreuznach แบบโฟกัสในตัวที่ให้ความคมชัดสมบูรณ์แบบ มีโหมดถ่ายภาพถึง 22 โหมดให้เลือก รวมถึงโหมดพาโนรามา ซึ่งเก็บภาพในมุมกว้างได้ถึง 180 องศา หรือแม้แต่เลือกบันทึกประสบการณ์อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยการบันทึกภาพวิดีโอพร้อมเสียงในคุณภาพระดับกล้องวิดีโอ ด้วยความไวถึง 30 ภาพต่อวินาที พร้อมเทคนิคการบีบอัดภาพแบบ MPEG-4 เพื่อการบันทึกที่มากขึ้นโดยใช้หน่วยความจำน้อยลง
คุณสมบัติมาตรฐานอื่น ๆ ของกล้องโกดักอีซี่แชร์ V570 ประกอบด้วย:-
- หน้าจอ LCD ความละเอียดสูง ขนาดใหญ่ 2.5 นิ้ว
- เทคโนโลยีคุณภาพภาพ Kodak Color Science ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะโกดัก ให้ภาพมีสีสันเหมือนจริง ในทุกสภาพแสง
- ระบบลดจุดแดงที่ดวงตา
- ระบบป้องกันภาพสั่นไหวในขณะถ่าย
- ระบบแก้ไขภาพในกรณีเลือกถ่ายภาพด้วยเลนส์มุมกว้าง
- หน่วยความจำภายในกล้อง 32 MB
- แท่นชาร์จแบตเตอร์รี่ Kodak Easyshare Photo Frame Dock 2 พร้อมระบบการถ่ายโอนภาพด้วยการกดเพียงปุ่ม Share
“เราเชื่อมั่นว่าโกดักอีซี่แชร์ V570 เป็นผลิตภัณฑ์ที่จะมาเน้นย้ำความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพของโกดัก ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นขนาดที่กะทัดรัด พกพาสะดวก ใช้งานง่าย อีกทั้งราคาก็อยู่ในระดับเดียวกับแบรนด์อื่น ๆ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากในตลาดกล้องดิจิตอล” นายสมเกียรติ กล่าว
แถลงข่าวในนาม : บริษัทโกดัก (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : พรพันธ์ จินดาประดิษฐ์
บริษัทโกดัก (ประเทศไทย) จำกัด
โทร 02 2713040 ต่อ 486
ภิญฎา วงศ์วรชาติ (bhiyada.wongwarachat@ogilvy.com)
แพงขวัญ เขมะวิชานุรัตน์ (pangkwan.lekhyananda@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6607 หรือ 0 2205 6617
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ