คอนวูดมั่นใจฝ่ามรสุมเศรษฐกิจตั้งเป้ายอดขายเติบโต กว่า 40%

ข่าวทั่วไป Tuesday July 25, 2006 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
บริษัท คอนวูด จำกัด ในเครือบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างทดแทนไม้ธรรมชาติ ประกาศความมั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายอัตราเติบโตที่วางไว้แม้ว่าเศรษฐกิจจะอยู่ในช่วงขาลง ด้วยการทำการบุกตลาดอย่างเข้มแข็งต่อเนื่อง พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ตั้งเป้ายอดขายเติบโตจากปี 2548 กว่า 40% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 800 ล้านบาท
นายสุทธิพันธ์ วัชโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอนวูด จำกัด เปิดเผยว่า “แม้ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์และวัสดุก่อสร้างตั้งแต่ปลายปี 2548 ได้ชะลอตัวลดลงและคาดว่าจะต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี 2549 แต่ตลาดผลิตภัณฑ์วัสดุทดแทนไม้ยังเติบโตได้ดี เนื่องจากผู้ใช้หันมานิยมวัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ครึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2548 สำหรับปี 2549 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังชะลอตัวต่อไป ดังนั้นเพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาด บริษัทจึงปรับกลยุทธ์โดยการเพิ่มสินค้าใหม่ๆ หาช่องทางการตลาดใหม่ๆ ซึ่งคาดว่าในสิ้นปียอดขายของบริษัทฯ โดยรวม จะอยู่ที่ประมาณ 800 ล้านบาท หรือเติบโดขึ้นจากปี 2548 กว่า 40%”
สำหรับแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังเพื่อให้บรรลุเป้ายอดขายดังกล่าว จะเน้นการนำสินค้าที่หลากหลายสู่ตลาดให้มากยิ่งขึ้น เป็นการเปิดตลาดวัสดุทดแทนใหม่ๆ คือไม้บันได ไม้ฝา ไม้ตกแต่งผนัง ไม้ผนังบังใบ ไม้พื้น รวมทั้งการขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายออกไปให้ครอบคลุมมากขึ้น และทยอยปิดการขายเข้าสู่โครงการต่างๆ ให้ได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังขยายไปสู่ตลาดชายแดนในประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย สำหรับช่องทางการจำหน่ายบริษัทฯ เน้นใน 3 กลุ่มหลักคือ ตัวแทนจำหน่าย ลูกค้าโครงการและ Modern trade ในรูปแบบของ Home Center ซึ่งมีสัดส่วน 85 : 10 : 5 ตามลำดับ ผลิตภัณฑ์ที่สร้างยอดขายให้กับบริษัทฯ คือ ไม้เชิงชาย 60% ไม้ระแนง 25% และ อื่นๆ อีก 15%
สำหรับกลยุทธ์การตลาดนั้น บริษัทฯ เน้นการเข้าถึงลูกค้าทั้งผู้ขายและผู้ใช้โดยตรง พร้อมกับแคมเปญส่งเสริมการขายสำหรับตัวแทนจำหน่าย สร้างความต้องการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ และเพิ่มศักยภาพทีมขายด้วยการฝึกอบรม เพื่อให้คำแนะนำลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ เพิ่มประสิทธิภาพของศูนย์บริการ เพื่อรองรับกิจกรรม CRM และ PRM [Customer and Partner Relationship Management
] อย่างเป็นระบบในอนาคต
นายสุทธิพันธ์ ได้กล่าวสรุปว่า “ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานของบริษัทฯ แนวโน้มการเติบโตของตลาดพบว่ายังคงมีการเติบโตมากขึ้น และมีผู้เข้าสู่ตลาดมากขึ้นทั้งวัสดุทดแทนไม้ที่เป็นคู่แข่งทางตรงและทางอ้อม แต่บริษัทฯ ก็ยังเชื่อมั่นในเป้าหมายของบริษัทฯ ในการสร้างความน่าเชื่อถือ ความไว้วางใจ และความพร้อมที่ปรึกษาและแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับลูกค้า และนำพาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ สู่ลูกค้าโดยการพัฒนาสินค้าด้านเทคนิคการติดตั้งใหม่ๆ อยู่เสมอ และยังดำรงไว้ซึ่งความเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมให้ดีที่สุด ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดวัสดุก่อสร้างทดแทนไว้ได้อย่างเหนียวแน่นต่อไปอย่างแน่นอน”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณพรพิมล ภักดีกอบกุล คุณอารยา สุเทพากุล
บริษัท คอนวูด จำกัด พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
โทร. 0 2955 2980 โทร. 0 2651 8989
โทรสาร 0 2955 2992 โทรสาร 0 2651 9649 - 50

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ