เคทีซีปฏิวัติโฉมครั้งใหญ่สู่การเป็น “สมาร์ท ออฟฟิศ” เน้นไฮเทค ไฮทัช สร้างแรงจูงใจในการคิดสร้างสรรค์ ผลักดันองค์กรขึ้นเป็น “ครีเอทีฟ ออร์แกไนเซชั่น” อย่างเต็มรูปแบบ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 9, 2006 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--บัตรกรุงไทย
เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เติมสีสันความสนุกให้กับบรรยากาศในการทำงาน ปรับโฉมใหม่เป็น “สมาร์ท ออฟฟิศ” ชูคอนเซ็ปท์หลัก “ครีเอทีฟ ออร์แกไนเซชั่น” หรือ องค์กร ช่างคิด เน้นสร้างไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ในการทำงาน “New Working Lifestyle” ลดพื้นที่ทำงานลง เพิ่มพื้นที่ในการพูดคุยกันมากขึ้น ใช้กระดาษน้อยลง (Paperless) สะดวกด้วยระบบไอทีทันสมัย เลือกที่นั่งทำงานได้ทั่วทุกพื้นที่ “No Boundary” ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง ไม่แบ่งแยกแผนก สมบูรณ์แบบด้วย “Relaxation” มุมพักผ่อนสบายๆ เพื่อช่วยจุดประกายความคิด ให้เกิดการคิดค้นผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ในแบบที่แตกต่าง สนองตอบความต้องการของลูกค้าหลากหลายสไตล์ ตอกย้ำภาพลักษณ์ต้นแบบของสถาบันการเงินไทย ที่ริเริ่มปรับเปลี่ยนทั้งภายในและภายนอกองค์กรอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นการเป็นแบรนด์ยอดนิยมในใจคนไทย
นายนิวัตต์ จิตตาลาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแนวคิดการปรับ “เคทีซี” ให้เป็น “ครีเอทีฟ ออร์แกไนเซชั่น” (Creative Organization) หรือ “องค์กร ช่างคิด” ว่า “เคทีซีมีเป้าหมายที่จะพัฒนาองค์กรในด้านความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) และการนำเสนอนวัตกรรม (Innovativeness) โดยส่งเสริมให้พนักงานทั้งองค์กรเกิดแรงจูงใจและเพิ่มศักยภาพในการคิดอย่างแตกต่าง รวมทั้งนำความคิดใหม่ๆ นั้นมาใช้พัฒนาองค์กร ผลิตภัณฑ์และบริการให้ดียิ่งขึ้น เพราะทุกวันลูกค้ามีไลฟ์สไตล์และความต้องการที่หลากหลาย และมีทางเลือกมากขึ้น เราจึงต้องทำงานให้หนักขึ้น คิดอย่างชาญฉลาดมากขึ้น จึงจะสามารถสร้างคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ และบริการของเราให้โดดเด่นและเหนือกว่าได้ นั่นจึงเป็นที่มาของการปรับองค์กรในครั้งนี้”
“การสร้าง “ครีเอทีฟ ออร์แกไนเซชั่น” สไตล์เคทีซี มี 3 องค์ประกอบหลัก คือ New Working Lifestyle, No Boundary และ Relaxation โดยจุดเริ่มและหัวใจของการกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ก็คือ การทะลาย สิ่งปิดกั้นความคิด หรือปลดปล่อยพันธนาการทางความคิดของคนในออฟฟิศลง โดยการสร้างไลฟ์สไตล์การทำงานรูปแบบใหม่ “New Working Lifestyle” พนักงานสามารถเลือกโต๊ะและโซนที่นั่งทำงานได้เอง รวมทั้งเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ ระบบโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ตได้ทันทีด้วย Wi Fi LAN Network ทั่วทั้งพื้นที่ และไม่ว่าจะอยู่ใน พื้นที่ใด ก็มั่นใจได้ว่าสามารถทำงานได้ตามปกติ และจะไม่พลาดการติดต่อกับคนทั้งภายในและภายนอกองค์กร โดยการนำเทคโนโลยีไอทีเข้ามาใช้ในระบบการ log In อัจฉริยะ เพื่อเข้าสู่พื้นที่ทำงานผ่านบัตรพนักงานเพียงใบเดียว”
เคทีซียังเป็นสถาบันการเงินรายแรกที่ริเริ่มใช้ระบบการจัดเก็บเอกสารที่ทันสมัย โดยการบันทึกลงไฟล์ (Paperless) แทนการเก็บเอกสารกระดาษ ซึ่งถือเป็นความท้าทาย เนื่องจากสถาบันการเงินจะมีเอกสารหลักฐานอ้างอิงมากมาย การเก็บเอกสารด้วยวิธีนี้ ทำให้ไม่ยุ่งยาก สะดวกในการค้นหา ประหยัดกระดาษ และประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ”
“สำหรับสไตล์การตกแต่งออฟฟิศใหม่ถูกดีไซน์ให้มีความเป็น “No Boundary” หรือไร้ขอบเขต โดยเน้นเพิ่มพื้นที่เปิด (Open Space) สำหรับการนั่งพูดคุยหรือประชุมงาน ให้มีมากกว่าโต๊ะทำงาน เพราะเชื่อว่าการได้พูดคุยกัน แบบ Face-to-Face จะก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในลักษณะของ Human Touch ทุกคนสามารถเลือกที่นั่งได้อิสระ เป็น Free-Seating ไม่มีการแบ่งโซนระหว่างผู้บริหารกับพนักงาน ไม่มีการแบ่งแยกแผนก และสร้างความคิดใหม่กับการไม่ยึดติดกับโต๊ะทำงาน (No Belongings) เพราะการได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกับเพื่อนรอบข้างที่มาจากสายงานที่ต่างกัน จะเป็นการสนับสนุนให้เกิดมุมมองทางความคิดใหม่ๆ นอกจากนี้ ข้อดีของความเป็น “No Boundary” คือ ปลูกฝังให้พนักงานมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ถือเป็นการสร้าง “KTC Unity” หรือความเข้มแข็งขององค์กร ไม่ว่าจะอยู่แผนกไหน ตำแหน่งอะไร ทุกคนคือ KTC เหมือนกัน”
“ส่วนสุดท้ายที่ทำให้การเป็น “ครีเอทีฟ ออร์แกไนเซชั่น” หรือ องค์กรช่างคิด” ของเคทีซีสมบูรณ์แบบ ก็คือ มุม “Relaxation” ซึ่งจะทำให้บรรยากาศในการทำงานสนุกขึ้น รวมทั้งช่วยลดและบรรเทาความเครียดจากการทำงานลง พนักงานมีโอกาสได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนต่างแผนก ทำให้สามารถคิดไอเดียที่แปลกใหม่ได้ โดยมุมพักผ่อนนี้จะเป็นการพักผ่อนในหลายรูปแบบที่แตกต่างกัน โดยเปิดให้เลือกใช้ได้ตลอดเวลาแม้ในเวลาทำงาน โดยแบ่งเป็น มุม Massage มีเก้าอี้นวดแสนสบายไว้บริการ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ มุมเกมรูม มีโต๊ะพูลและโต๊ะฮ้อกกี้ สำหรับคนชอบเล่นเกม มุม Study Room ใช้ในการประชุมระหว่างสายงานและสามารถใช้เป็นมุมสงบเพื่อส่งเสริมให้เกิดปัญญาแห่งความคิดสร้างสรรค์”
“การปรับองค์กรให้เป็น “สมาร์ท ออฟฟิศ” ในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาแบรนด์เคทีซีให้เป็นสถาบันการเงินในใจของผู้บริโภคไทยอย่างต่อเนื่อง ผมเชื่อมั่นว่าสิ่งที่เคทีซีทำในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีในที่สุด และลูกค้าจะรู้สึกประทับใจกับภาพลักษณ์ใหม่และรูปแบบของการให้บริการที่เราตั้งใจจะนำเสนอให้อย่างต่อเนื่อง” นายนิวัตต์กล่าวปิดท้าย
ฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม :
กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง
โทรศัพท์ 0-2665-5057 โทรสาร: 02-665-5046
สุชาดา วีระสกุลรักษ์
โทรศัพท์ 0-2665-5732 อีเมล์ ktc_pr@ktc.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ