สภากาชาดไทย จัดหา "กุลบุตร - ธิดา" บำเพ็ญตนเพื่อสังคมชิงทุนการศึกษาปี ๒๕๔๙

ข่าวทั่วไป Monday January 30, 2006 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
สภากาชาดไทย เชิญชวนนิสิต นักศึกษาทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง ๑๗ ถึง ๒๕ ปี สมัครเข้าร่วมกิจกรรมสรรหากุลบุตร - กุลธิดากาชาด ชิงทุนการศึกษา พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ และของรางวัลอีกมากมาย เพื่อเป็นผู้แทนเยาวชนไทยที่ดี เก่ง รอบรู้ สุขภาพดี และมีจิตสำนึกในการบำเพ็ญประโยชน์ให้สังคม พร้อมเข้าร่วมเผยแพร่กิจกรรมของสภากาชาดไทยและสภากาชาดสากล ในวันพุธที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๔๙ บริเวณสวนอัมพร
โครงการสรรหา กุลบุตร - กุลธิดากาชาด เป็นกิจกรรมพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองในวโรกาส มหามงคลสมัยที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์อัครอุปถัมภกสภากาชาดไทย ทรงครองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี และเพื่อมุ่งเน้นภารกิจหลักของสภากาชาดไทย ด้านการปลูกฝังอุดมการณ์ในการช่วยเหลือ เพื่อนมนุษย์ให้แก่เยาวชน ซึ่งเป็นกลุ่มพลังที่สำคัญของชาติ โดยผู้ที่ได้รับตำแหน่งกุลบุตร - กุลธิดากาชาด จะได้รับทุนการศึกษา ๑๐,๐๐๐ บาท สายสะพายเกียรติยศ เข็มเกียรติยศ เครื่องแบบสภากาชาดไทย พร้อมของรางวัลต่าง ๆ มากมาย และจะได้เข้ารับพระราชทานโล่เกียรติยศจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี
สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัคร เป็นเยาวชนไทยทั้งชายและหญิง อายุ ๑๗ ถึง ๒๕ ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงและอุดมศึกษา โดยขอรับใบสมัครได้ที่ สำนักงานยุวกาชาด สภากาชาดไทย ชั้น ๒ ตึกจิรกิตติ ถนนอังรีดูนังต์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึง ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๙ สอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานยุวกาชาด สภากาชาดไทย หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๕๒ ๕๐๐๒ - ๓ และสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๕๖ ๔๔๔๐ - ๒
สำหรับเกณฑ์การตัดสินนั้น คณะกรรมการ ฯ จะพิจารณาคัดเลือกจากผลงานการบำเพ็ญตนเพื่อสาธารณประโยชน์ของผู้สมัคร และผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เข้าค่ายทำกิจกรรม ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัทการไฟฟ้าฝ่ายผลิต จำกัด (มหาชน) อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ ๑๔ ถึงวันที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๔๙ และจะทำการตัดสินคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมเป็นกุลบุตร - กุลธิดากาชาด ประจำปี ๒๕๔๙ ในงาน "วันดาวสู่ฟ้า กุลบุตร - กุลธิดากาชาด" ในวันที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๔๙ ณ โรงแรมมณเฑียร ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
(ที่มา : นสพ.สยามรัฐ ประจำวันที่ ๒๖ ม.ค.๔๙)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ