แบงก์ทหารไทยเปิดตัว “บัตรเดบิตเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา”

ข่าวทั่วไป Friday December 1, 2006 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--ธนาคารทหารไทย
เนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา ธนาคารทหารไทยออกผลิตภัณฑ์ “บัตรเดบิตเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา” เพื่อเชิญชวนให้ลูกค้าของธนาคารและประชาชนทั่วไปที่มีความจงรักภักดีต่อองค์พระประมุขของปวงชนชาวไทย ร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่สำคัญนี้ โดยธนาคารจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการใช้บริการบัตรเดบิตนี้ ทูลเกล้าถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย
นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB BANK เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดทำบัตรเดบิตเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในปีพุทธศัก
ราช 2550 โดยมีทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งธนาคารมีความภูมิใจที่เป็นสถาบันการเงินเดียวที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ ให้อัญเชิญภาพจิตรกรรมและภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ จำนวน 4 ภาพ มาพิมพ์ลงบนหน้าบัตร ส่วนด้านหลังของบัตรได้มีการจัดพิมพ์ Serial Number กำกับทุกบัตรไม่ซ้ำกัน
ธนาคารจะจัดพิมพ์บัตรเดบิตดังกล่าวจำนวน 800,000 บัตร เท่านั้น โดยจะทยอยนำออกให้บริการครั้งละหนึ่งรูปแบบ จนกว่าบัตรจะหมด ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 5 ธันวาคม 2550 ซึ่งธนาคารจะหักรายได้จากค่าธรรมเนียมการออกบัตร บัตรละ 80 บาท และ 0.8 % ของยอดใช้จ่าย Spending ผ่านบัตรเดบิตนี้ นำขึ้นทูลเกล้าถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย
ทั้งนี้ ลูกค้าที่สมัครบัตรเดบิตดังกล่าว จะต้องมีบัญชีออมทรัพย์กับธนาคารตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป และสามารถรับบัตรได้ทันทีที่สาขา บัตรนี้มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับบัตรเดบิตอื่นๆ ของธนาคาร คือ สะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสดติดตัวจำนวนมาก สามารถใช้ชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ไม่เกินวันละ 60,000 บาท ตามร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ VISA ทั่วโลก อีกทั้งยังใช้เบิกถอนเงินสดได้สูงสุด ไม่เกินวันละ 200,000 บาท ที่เครื่องเอทีเอ็มที่มีสัญญลักษณ์ Plus ได้ทั่วโลก และในเครือข่าย ATM Pool ทั่วประเทศ
นายสุภัค กล่าวต่อว่า ในฐานะที่ธนาคารทหารไทยได้ยึดมั่นในแนวความคิด “ร่วมคิด เพื่อทุกก้าวของชีวิต” เชื่อว่าการออกผลิตภัณฑ์บัตรเดบิตของธนาคารในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยให้ประชาชนสามารถดำเนินชีวิตให้สอดคล้องกับแนวทางตามพระราชดำริในเรื่องความพอเพียง เพราะผู้ถือบัตรจะใช้จ่ายได้ตามกำลังทรัพย์ที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน และไม่ก่อหนี้ในอนาคต
สำนักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ : 02-242-3255, 02-242-3260
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ