6 หนุ่มสาว AF แดนซ์กระจาย ถ่ายมิวสิกฯ 2 ตัวรวด "แม็กซี่มูฟ"

ข่าวทั่วไป Thursday November 9, 2006 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ยูบีซี แฟนเทเชีย
แดนซ์กันชนิดที่ลืมเหนื่อยกันเลยทีเดียว กับกลุ่มนักล่าฝัน 3 รุ่น วิทย์ - ซีแนม (AF1), บอย-เปรี้ยว (AF2), โด่ง-ซาร่า (AF3)รวมตัวกันออกอัลบั้มใหม่ที่ชื่อว่าMaximove (แม็กซี่ มูฟ)โดยบริษัทดนตรีที่มีฝัน "ยูบีซี แฟนเทเชีย" ส่งความสนุกแบบเต็มพิกัดออกมาให้แฟนเพลงขาแดนซ์มันส์กระจายส่งท้ายปี ปล่อยพลังดนตรีด้วยมิวสิกวิดีโอ 2 เพลงรวด Everybody Move (เอฟเวอรี่บอดี้ มูฟ) และ ตื๊ด ตื๊ด โดยยึดสถานที่ถ่ายทำกันที่สตูดิโอ 61 ถ.สุขุมวิท
ผู้กำกับฯ รัชตะ สมบัติไพบูลย์ชัย เปิดฉากความมันส์กับเพลง "Everybody Move" บริเวณด้านนอกสตูดิโอ กลุ่มนักล่าฝันทั้ง 6 คน ออกมาแดนซ์รวมกันท่ามกลางแดดเปรี้ยงบนรถยุโรปสุดหรูสีแดงแจ๊ด จากนั้นจึงแยกเจาะถ่ายทีละคู่ โดยจับขั้วข้ามรุ่น"วิทย์ AF1 กับเปรี้ยว AF2"/"บอย AF2 กับซาร่า AF3"/"ซีแนม AF1 กับ โด่ง AF3" เสร็จแล้วจึงเจาะเดี่ยวทีละคน ครึ่งวันกับการถ่ายทำเพลงแรก พักซับเหงื่อกันก่อนจะย้ายเข้าไปถ่ายทำในสตูดิโอต่อในช่วงบ่ายกับเพลง "ตื๊ด ตื๊ด"
เพราะงานเพลงออกมาในแนวสนุกๆ การถ่ายทำจึงถ่ายเส้นร้องประกอบท่าเต้นของกลุ่มนักล่าฝัน ก่อนจะถ่ายก็ต้องมีการซ้อมคิวเต้นให้พร้อมเพรียงก่อน เพื่อให้ภาพออกมาแน่นปึ้ก งานนี้มี "ครูธัญญ์ ศุภกุล" ผู้ออกแบบท่าเต้นมาควบคุมด้วยตัวเอง ซ้อมแล้วซ้อมอีกเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุด หลังจากกลุ่มนักล่าฝันทั้งหกพร้อม ก็เริ่มถ่ายทำกันทันที ผู้กำกับฯ ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกเข้ามาช่วย จึงต้องถ่ายเจาะแต่ละคนด้วยพื้นหลังสีเขียวแล้วนำภาพตึกมาแต่งในคอมพิวเตอร์ จากนั้นจึงปิดซีนสุดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ต โดยเซ็ทพื้นที่กลางสตูดิโอเป็นเวทีวงกลมให้กลุ่มนักล่าฝันทั้งหกวิทย์-ซีแนม-บอย-เปรี้ยว-โด่ง-ซาร่ายืนประจำที่บนเวทีที่ยกสูงขึ้นจากนั้นจึงเกณฑ์กลุ่มแฟนคลับมาร่วมเข้าฉากร้อยกว่าคนทยอยเดินเข้าสตูดิโอ กันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ระหว่างรอตากล้อง และทีมไฟจัดไฟให้เข้ากับบรรยากาศ กลุ่มนักล่าฝันทั้งหกคนก็ทักทายแฟนคลับอย่างเป็นกันเอง
หลังจากกล้อง-ไฟพร้อม ก็เริ่มถ่ายทำทันที ทีมงานเปิดเพลงพร้อมกับกลุ่มนักล่าฝันทั้งเต้นและร้องเพลงโชว์บนเวทีตามเพลง เหมือนขึ้นคอนเสิร์ตจริง เท่านั้นแหล่ะกลุ่มแฟนคลับส่งเสียงกรี๊ดโดยไม่ต้องสั่งแอ็คชั่น หลังจากตากล้องเก็บภาพทุกมุมไว้เรียบร้อย ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ กลุ่มแฟนคลับทยอยเดินออก ส่วนกลุ่มนักล่าฝันให้สัมภาษณ์กับการทำงานในอัลบั้มชุดนี้ว่า...
วิทย์ - พชรพล จั่นเที่ยง (AF1) อัลบั้มชุดนี้เป็นการรวมความสนุกส่งท้ายปีที่กำลังจะมาถึง ทั้งอัลบั้มจะมีการผสมผสานจังหวะมันๆ ตั้งแต่ Latin / Disco / Pop Dance / Hip Hop รวมไปถึง Rock เป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่จะสร้างสีสันความสนุกให้กับทุกคนได้ครับ (มีต่อหน้า 2)
ซีแนม สุนทร (AF1) กับรุ่น AF2 เราเคยร่วมงานกันมาแล้วตั้งแต่คอนเสิร์ต The Battle Of Dream แล้วก็อัลบั้ม Dream Team ส่วน AF3 ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกัน แต่ก็เข้าขากันได้ดี เพราะทุกคนมาจากบ้านเดียวกันค่ะ
บอย - พิษณุ นิ่มสกุล (AF2) ตอนเข้าห้องอัดเสียงจะทยอยกันไป เพราะเวลาจะไม่ตรงกัน เริ่มมาเจอกันในวันที่ซ้อมเต้น แล้วก็วันที่ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอครับ ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อย 2 เพลงก็คือเพลง "Everybody Move" และ "ตื๊ด ตื๊ด" ส่วนอีกเพลงที่จะตามมาก็คือ เพลง "Folling In Love" ซึ่งเป็นเพลงของแก๊งค์ผู้ชายสุดหล่ออย่างพวกเรา (หัวเราะ) ก็อยากให้ติดตามครับ
เปรี้ยว - อนุสรา วันทองทักษ์ (AF2) อัลบั้มจะแดนซ์กันเกือบทุกเพลง แค่สองเพลงแรกก็เล่นเอาหอบเหมือนกัน แต่รับรองว่ามันส์แน่ๆ ค่ะ เพราะทุกเพลงจะมีท่าเต้นหมดเลย ซึ่งก็ต้องซ้อมร้องและเต้นทุกครั้งที่มีเวลาว่าง เพราะพวกเราก็ตั้งใจว่าเวลาร้องและเต้นบนเวทีจะได้พร้อมเพรียงกัน เพื่อให้คนดูรู้สึกสนุกไปกับเรา
โด่ง - ศิระ รัตนโภคาสถิตย์ (AF3) รู้สึกดีใจครับที่ได้ร่วมงานกับรุ่นพี่ อย่างพี่วิทย์ กับพี่บอย โด่งก็ดูและแอบเชียร์พี่ๆ เค้ามาตั้งแต่อยู่ในบ้านแล้ว ส่วนซีแนมกับเปรี้ยวเราก็คิดว่าเค้าเต้นเก่ง วันที่มาทำงานร่วมกันเป็นวันแรก โด่งก็ตั้งใจเต็มที่ครับต้องซ้อมเต้นให้เข้าขากันด้วย
ซาร่า - นลินธารา โฮลเลอร์ (AF3) ได้ทำงานร่วมกับพี่ๆ รุ่น 1 และรุ่น 2 สนุกมากค่ะ พวกพี่ๆ เค้าตลกดีมีมุขอะไรมาแซวพวกเราตลอด ทำให้ซาร่าไม่เกร็งเวลาทำงาน แล้วก็เริ่มคุ้นเคยกันมากยิ่งขึ้น สำหรับอัลบั้ม Maximove นี้ กลางเดือน พ.ย.นี้แฟนเพลงทุกคนจะได้สนุกกับพวกเราแน่นอนค่ะ
พบกับมิวสิกวิดีโอเพลงสนุกๆ Everybody move และ ตื๊ด ตื๊ด ได้แล้ววันนี้ทางช่องยูบีซี แม็กซี่ มูฟ [Maximove
] อัลบั้มใหม่ล่าสุดจาก "ยูบีซี แฟนเทเชีย" บริษัทดนตรีที่มีฝัน รวมกลุ่มนักล่าฝันเท้าไฟ 3 รุ่น วิทย์-ซีแนม, บอย-เปรี้ยว, โด่ง - ซาร่า กำหนดวางแผง 14 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ