ฟินันซ่าประกันชีวิตได้รับเลือกเป็นผู้ชนะโครงการ IBM IT Makeover Challenge ที่อาสาแปลงโฉมธุรกิจไทยด้วยโซลูชั่นไอทีมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday October 12, 2006 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--ไอบีเอ็ม
ฟินันซ่าประกันชีวิตพร้อมแปลงโฉมไอที และปรับองค์กร พัฒนาทรัพยากรบุคคลควบคู่ เพื่อมุ่งสร้างโอกาสและการเจริญเติบโตทางธุรกิจท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจที่ร้อนแรง
ไอบีเอ็มประกาศว่า บริษัท ฟินันซ่าประกันชีวิต จำกัด เป็นผู้ชนะใน โครงการ IBM IT Makeover Challenge ที่ไอบีเอ็มจะเข้าไปแปรสภาพโครงสร้างพื้นฐานและแก้ปัญหาระบบไอทีเดิมของบริษัทฯ โดยไอบีเอ็มจะได้มอบโซลูชั่นไอที ทั้ง ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการไอทีครบวงจร ที่มีมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จุดประสงค์สำคัญเพื่อช่วยให้ฟินันซ่าฯ ได้ใช้ประโยชน์จากศักยภาพของไอทีให้เต็มที่และมีโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่เหมาะสมรองรับกับการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจในอนาคต
โครงการ IBM IT Makeover Challenge เป็นโครงการที่เปิดรับสมัครองค์กรธุรกิจขนาดกลางที่มีจำนวนพนักงานตั้งแต่ 100 ถึง 999 คน มีจุดประสงค์สำคัญเพื่อสรรหา SME ไทยที่ไอบีเอ็มจะเข้าไปช่วยปรับโฉมไอทีให้ทั้งบริษัทโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้ โครงการฯ ได้รับเกียรติจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินในการสัมภาษณ์ เยี่ยมชมกิจการและการใช้ไอทีของบริษัทที่เข้ารอบ 10 บริษัทสุดท้าย จนกระทั่งถึง กระบวนการคัดเลือกบริษัทผู้ชนะของโครงการ
โครงการ IBM IT Makeover Challenge มีบริษัทที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการมากกว่า 150 แห่ง จากหลายสาขาอุตสาหกรรมและขนาดของธุรกิจ ซึ่งภายหลังการพิจารณาคัดสรรอย่างถี่ถ้วนจากคณะกรรมการ ต่างลงความเห็นเป็นเอกฉันท์ให้ บริษัท ฟินันซ่าประกันชีวิต จำกัด เป็นผู้ชนะของโครงการฯ
นายกิตติพงศ์ อัศวพิชยนต์ รองกรรมการผู้จัดการ ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมและธุรกิจจัดจำหน่าย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ไอบีเอ็มขอแสดงความยินดีกับบริษัท ฟินันซ่าประกันชีวิต จำกัด ซึ่งได้รับเลือกให้ได้รับโซลูชั่นไอทีจากไอบีเอ็ม โดยหลังจากนี้ เราจะทำงานร่วมกันเสมือนเป็นพันธมิตรในการปรับโครงสร้างไอที ให้เป็นเครื่องมือในการสร้างความแตกต่างและความได้เปรียบในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้ง ช่วยสนับสนุนเป้าหมายทางธุรกิจของฟินันซ่าฯ ที่ต้องการมุ่งไปสู่องค์กรแห่งความเยี่ยมยอดทั้งในแง่ผลผลิตและผลประกอบการในระดับ 5 อันดับแรกของประเทศภายในปี 2551 ด้วยการเสริมสร้างศักยภาพของระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยล้ำหน้าคู่แข่งขัน”
สำหรับฟินันซ่าไอบีเอ็มจะเข้าไปปรับเปลี่ยนระบบไอทีขององค์กรให้มีคุณลักษณะต้นแบบ 4 ประการ คือ (1) ลดความซับซ้อนของระบบฯ ในปัจจุบัน ช่วยให้การบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์แม่ข่ายทำได้ง่ายยิ่งขึ้น (2) เพิ่มความคุ้มทุนในการลงทุนกับระบบไอที (3) เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการประสานงานร่วมกันในองค์กร (4) จัดสร้างระบบมีความปลอดภัยและยืดหยุ่นสามารถรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต
ดร. ประเสริฐ คณาวัฒนไชย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะคณะกรรมการร่วมในกระบวนการคัดสรรผู้ชนะของโครงการฯ กล่าวว่า “จากการร่วมเป็นคณะกรรมการสัมภาษณ์และเข้าดูพื้นที่ปฏิบัติงานจริงของผู้สมัครรอบสุดท้ายในโครงการ IBM IT Makeover Challenge พบว่า องค์กรธุรกิจไทยมองไอทีเป็นทั้งเครื่องมือที่เสริมศักยภาพและสร้างความได้เปรียบในการดำเนินธุรกิจ ขณะที่องค์กรอีกกลุ่มหนึ่งกลับมองไอทีเป็นอุปสรรคและความยุ่งยากในการประยุกต์ใช้เพื่อธุรกิจและเป็นต้นทุนในการจัดการ ทำให้องค์กรมีรูปแบบในการจัดการไอทีล้าหลัง ไม่สอดรับกับกลยุทธและเป้าหมายทางธุรกิจที่ต้องการจะบรรลุถึง ขณะที่การแข่งขันทางธุรกิจไม่หยุดนิ่ง องค์กรธุรกิจไทย โดยเฉพาะกลุ่ม SME ควรเร่งปรับตัวทั้งทางด้านกระบวนการดำเนินธุรกิจ กำหนดกลยุทธการประยุกต์ใช้ไอทีควบคู่ไปกับเป้าหมายทางธุรกิจ จึงจะช่วยให้องค์กรสามารถช่วงชิงความได้เปรียบและสร้างความแตกต่าง ความเจริญเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน”
ทั้งนี้ บริษัท ฟินันซ่าประกันชีวิต จำกัด กำหนดเป้าหมายชัดเจนที่จะเสริมสร้างศักยภาพของระบบ
ไอทีให้ล้ำหน้าและสนับสนุนเป้าหมายทางธุรกิจ โดยมีไอบีเอ็มเป็นพันธมิตรด้านไอทีในโครงการ IBM IT Makeover Challenge ซึ่งโซลูชั่นไอทีที่ทางไอบีเอ็มมอบให้นี้ จะมาประยุกต์ใช้กับระบบงานต่างๆ ของทางฟินันซ่าประกันชีวิต โดยเฉพาะในส่วนของการจัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อผู้บริหาร (MIS) ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทสามารถมีข้อมูลเพื่อการตัดสินใจที่ถูกต้อง รวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์ รวมทั้งการปรับโครงสร้างระบบเซิร์ฟเวอร์ ให้มีความสะดวกและง่ายต่อการบริหารจัดการและดูแลรักษา
คุณนรรักษ์ จิรชาญชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส-ศูนย์สารสนเทศ บริษัท ฟินันซ่าประกันชีวิต จำกัด กล่าวว่า “เป็นนโยบายหลักของทางบริษัทฯ ที่จะใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เข้ามาช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รวมทั้งเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในการทำธุรกิจด้านประกันชีวิตของเรา ซึ่งโครงการ IBM IT Makeover Challenge ครั้งนี้ ถือว่ามีประโยชน์ต่อเราอย่างยิ่ง เพราะนอกเหนือจากเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ทางไอบีเอ็มมอบให้ เรายังได้รับการสนับสนุนด้านผู้ชำนาญการของไอบีเอ็มที่จะมาช่วยปรับเปลี่ยนและเสริมสร้างศักยภาพระบบไอทีของเรา ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า การที่จะได้ร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับทางไอบีเอ็มในครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถลดความซ้ำซ้อนของระบบ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และมีความยืดหยุ่นเพื่อรองรับเป้าหมายทางธุรกิจของเราได้อย่างดียิ่งขึ้นและเป็นไปตามเป้าหมายร่วมกันกับไอบีเอ็มในโครงการ IBM IT Makeover Challenge ในครั้งนี้”
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณอรอุมา ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์ โทร 02-273-4117 อีเมล์ onumav@th.ibm.com
บริษัท ฟินันซ่าประกันชีวิต จำกัด
คุณธนิดา ลิ้มโชสกุล โทร 02-2632-5872 อีเมล์ thanida.l@finansalife.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ