ซินเน็คเสริมความแกร่งตลาด BTO นำเสนอทางเลือกใหม่บนพื้นฐานเทคโนโลยีของอินเทล รองรับการเติบโตของตลาดคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ที่กำลังมาแรง

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 20, 2006 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--พีอาร์ พลัส ทู
ซินเน็คเดินเครื่องสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ตลาดโน้ตบุ๊กประกอบตามสั่ง (BTO Notebook) ล่าสุดประกาศนำเสนอทางเลือกใหม่บนพื้นฐานเทคโนโลยีของอินเทล เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ การประกาศครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่มของอินเทลใน การเร่งกระตุ้นการเติบโตของผลิตภัณฑ์กลุ่มโมบายล์ โดยผลักดันมาตรฐานการใช้ชิ้นส่วนโน้ตบุ๊กที่สามารถแลกเปลี่ยนกันได้
นายพุฒิพันธ์ เตยะราชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากซินเน็คได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กประกอบตามสั่ง (BTO Notebook) ตั้งแต่ปลายปี 2547 เป็นต้นมา โดยผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ ปรากฏว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และมีแนวโน้มการเติบโตมากยิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้ ซึ่งสอดรับกับความต้องการที่ทวีมากขึ้นของตลาดคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ (Mobile Computer) ดังนั้นเพื่อสร้างฐานที่แข็งแกร่งให้แก่บีทีโอ โน้ตบุ๊ก ล่าสุดบริษัทจึงได้จับมือกับบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ริเริ่มในการนำโน้ตบุ๊กที่ประกอบตามมาตรฐาน Common Building Blocks (CBBs) มานำเสนอให้แก่ผู้บริโภคทั่วประเทศ พร้อมทั้งเปิดตัวโปรแกรม Verified by Intel? (VBI) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มผู้จัดจำหน่ายบีทีโอ โน้ตบุ๊กในประเทศไทย
ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา อินเทลได้ร่วมมืออย่างแข็งขันกับผู้ผลิตชิ้นส่วนระดับโลก เพื่อกระตุ้นให้เกิดส่วนประกอบของโน้ตบุ๊กที่สามารถแลกใช้ส่วนประกอบต่างๆ ได้ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า Common Building Blocks หรือ CBBs ขณะที่โปรแกรม Verified by Intel? เป็นการริเริ่มของอินเทลร่วมกับผู้ผลิตชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก หรือ ODMs (original design manufacturers) จำนวน 3 ราย เพื่อให้สามารถบรรลุวัตถุประสงค์หลักในการสร้างอีโคซิสเต็ม (ecosystem) กล่าวคือ มีความสามารถในการถอดเปลี่ยนอะไหล่หรือชิ้นส่วนสำคัญๆ ภายในเครื่องระหว่างการซ่อมแซมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มผู้จัดจำหน่ายบีทีโอ โน้ตบุ๊กในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี
“เดิมทีหากต้องการเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในเครื่องโน้ตบุ๊ก จะต้องหาแบรนด์ที่เจ้าของผลิตภัณฑ์ได้กำหนดไว้เท่านั้น ซึ่งชิ้นส่วนเหล่านั้นมักจะมีราคาสูง และยังต้องรอสั่งซื้ออะไหล่เป็นเวลานาน ทำให้บางครั้งผู้บริโภคต้องตัดสินใจทิ้งเครื่องเดิม และหันไปซื้อเครื่องใหม่เลยก็มี ถือเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่าต่อการใช้งาน แต่ทว่าบีทีโอ โน้ตบุ๊ก โดยเฉพาะรุ่นที่มีองค์ประกอบของ CBBs สามารถตอบโจทก์ให้กับปัญหาดังกล่าวนี้ได้ โดยข้อความ Verified by Intel? จะแสดงให้เห็นว่าอินเทลได้ร่วมมือกับผู้ผลิตและผู้จำหน่ายชิ้นส่วนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้มาตรฐานกับกลุ่มของอุปกรณ์ที่สามารถแลกเปลี่ยนกันได้ ซึ่งจุดประสงค์หลักของความพยายามในครั้งนี้คือการสร้างประสบการณ์ที่เหนือขีดจำกัดให้แก่รีเซลเลอร์” นายพุฒิพันธ์ กล่าวเพิ่มเติม
การสร้าง CBBs เป็นการร่วมมือกับผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ระดับโลก ได้แก่ Asus / Compal และ Quanta ซึ่งผลิตส่วนประกอบต่างๆ ที่อินเทลได้ตรวจสอบแล้วว่าสามารถเปลี่ยนกันได้ (Interchangeable) ใน 7 ส่วนสำคัญ ได้แก่ ฮาร์ดดิสก์ ไดรฟ์, ออพติคอล ไดรฟ์, คีย์บอร์ด, ชุดแบตเตอรี่, จอแอลซีดี, แผงโน้ตบุ๊กที่ปรับได้ตามต้องการ และอุปกรณ์แปลงไฟ ซึ่งผู้ใช้โน้ตบุ๊กสามารถเปลี่ยนชิ้นส่วนเหล่านี้ได้จากผู้ผลิตต่าง ๆ ทั้งนี้ สมาชิกรีเซลเลอร์ในเมืองไทยที่ร่วมในโปรแกรม Intel? Channel Partner Program สามารถสั่งซื้อแบร์โบนและชิ้นส่วนประกอบต่างๆ ที่สามารถเปลี่ยนกันได้ที่บริษัทซินเน็ค และสามารถประสานกับผลิตภัณฑ์ของอินเทล รวมทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของผู้ผลิตรายอื่นๆ ได้
การเปิดตัวโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ 11 รุ่นจากซินเน็คเกิดขึ้นได้จากการสนับสนุนของเหล่าผู้ผลิตชิ้นส่วนในอีโคซิสเต็ม ซึ่งจะครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบสินค้า การผลิตสินค้า ไปจนถึงการให้บริการหลังการขาย โดยในวันนี้ซินเน็คได้ทำการเปิดตัวนำร่องก่อน 3 รุ่น ได้แก่ 1) รุ่น S62J หน้าจอ 14.1 นิ้วแบบ WXGA Glare type (จอกระจก) พร้อมเวบแคมความคมชัด 0.35m และการ์ดจอ nVidia GeForce Go6400 2) รุ่น S62Fp หน้าจอ 14.1 นิ้วแบบ WXGA Glare type 3) รุ่น SW1 ขนาดหน้าจอ 14.1 นิ้วแบบ WXGA Non-Glare type โดยทุกรุ่นใช้แพล็ตฟอร์ม อินเทล? เซนทริโน? ดูโอ เทคโนโลยี ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยแพล็ตฟอร์มใหม่นี้มีประสิทธิภาพการประมวลผลสูงกว่าแพลตฟอร์มรุ่นเดิมด้วยเทคโนโลยีหน่วยประมวลผลแบบดูอัลคอร์ พร้อมทั้งความสามารถและความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นของการเชื่อมโยงแบบไร้สาย และการใช้พลังงานที่ลดลงทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น ทั้งมีความร้อนน้อยลง ประกอบกับชิ้นส่วนต่างๆ ที่มีขนาดเล็กลงนั้นส่งผลให้ผู้ผลิตสามารถออกแบบโน้ตบุ๊กได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น
ด้านนายสนธิญา หนูจีนเส้ง ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การตื่นตัวด้านเทคโนโลยีไวร์เลส ผนวกกับการเติบโตของตลาดคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ ทำให้ตลาดโน้ตบุ๊กโดยรวมในไทยกำลังขยายตัวอย่างยิ่งยวด ดังนั้นผลิตภัณฑ์กลุ่มโมบายล์จึงเป็นช่องทางโอกาสที่ใหญ่มหาศาลสำหรับตัวแทนจำหน่าย และเรามั่นใจว่าซินเน็คจะประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งในการผลักดันผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กที่ใช้องค์ประกอบ CBBs ในตลาดเมืองไทย”
การจับมือครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งก้าวย่างในการสร้างรากฐานอันแข็งแกร่งให้แก่ตลาดบีทีโอ โน้ตบุ๊ก ซึ่งอินเทลและซินเน็คยังได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมด้านการตลาดอื่นๆ อย่างต่อเนื่องทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะกิจกรรมส่งเสริมการขายภายในงานคอมมาร์ตที่ถูกจัดขึ้นทุกปี ซึ่งบีทีโอ โน้ตบุ๊กได้รับผลตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคและผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเป็นอย่างดี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: ข่าวประชาสัมพันธ์จัดทำโดย:
คุณพัชราภรณ์ ชนะวงศ์วิสุทธิ์ บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร : 02-972 6100
บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด Email: pim@prplus2.com
โทร: 02-533-8888 ต่อ 7511
Email: patcharaporn_c@synnex.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ