ธนาคารกรุงไทยลงนามรับชำระค่าเช่าที่ราชพัสดุกับกรมธนารักษ์

ข่าวทั่วไป Wednesday December 27, 2006 17:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ในวันนี้ (27 ธันวาคม 2549) นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ. ธนาคารกรุงไทย และนายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ อธิบดีกรมธนารักษ์ ได้ร่วมกันลงนามในบันทึกความร่วมมือโครงการรับชำระค่าเช่าที่ราชพัสดุผ่านธนาคาร ที่ห้องประชุมกรมธนารักษ์
โครงการดังกล่าวทำให้ผู้เช่าที่ราชพัสดุทั่วประเทศ 88,000 ราย ซึ่งประกอบด้วย ผู้เช่าที่ดินราชพัสดุ 73,000 ราย และผู้เช่าอาคารราชพัสดุ 15,000 ราย สามารถชำระค่าเช่า ค่าธรรมเนียม เงินประกัน ฯลฯ ผ่านระบบการชำระเงินของธนาคารกรุงไทยใน 3 ช่องทาง ได้แก่ เคาน์เตอร์สาขา โดยผู้เช่าไม่จำเป็นต้องมีบัญชีกับธนาคาร เพียงนำใบแจ้งการชำระเงินของกรมธนารักษ์ไปยื่นชำระได้ทุกสาขาประมาณ 700 แห่งทั่วประเทศ ตู้ ATM กว่า 3,500 เครื่อง และชำระผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยสมัครเป็นสมาชิกบริการ KTB Online ซึ่งสามารถทำรายการชำระเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะเริ่มให้บริการแก่ผู้เช่าที่ราชพัสดุได้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2550 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ ตามยุทธศาสตร์ของกรมธนารักษ์ ในปี 2550 จะมีผู้เช่าเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 9,000 ราย มีการจัดเก็บค่าเช่า ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เป็นเงินประมาณ 2,700 ล้านบาทต่อปี โครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้เช่าที่ราชพัสดุที่ต้องชำระค่าเช่า และเงินอื่น ๆ เป็นประจำ โดยไม่ต้องเดินทางไปติดต่อที่กรมธนารักษ์หรือสำนักงานธนารักษ์พื้นที่ทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ช่วยสามารถชำระค่าเช่าและเงินต่าง ๆ ได้ภายในเวลาที่กรมธนารักษ์กำหนดไว้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ