ธนาคารกรุงเทพจัดกิจกรรมเพื่อเยาวชน ‘ก้าวแรกสู่โลกแอนิเมชั่น’

ข่าวทั่วไป Thursday August 3, 2006 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด จัดกิจกรรมให้ความรู้นักเรียนเกี่ยวกับวิธีการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นเบื้องต้น เพื่อช่วยพัฒนาความสามารถด้านศิลปะ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของเยาวชนไทย
ธนาคารกรุงเทพ เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักในการสร้างภาพยนตร์เรื่อง ‘ก้านกล้วย’ โดยบริษัทกันตนา กรุ๊ป ซึ่งประสบความสำเร็จในการนำออกฉายเมื่อเร็วๆ นี้อย่างสูง ธนาคารกรุงเทพได้ขอความร่วมมือจากโรงเรียนต่างๆ ในการคัดเลือกตัวแทนนักเรียนอายุระหว่าง 9 — 12 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หรือ 6 มีความสามารถในการวาดรูป และมีทักษะพื้นฐานในการใช้คอมพิวเตอร์ รวม 30 คน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ‘ก้าวแรกสู่โลกแอนิเมชั่น’ ในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม ศกนี้ ระหว่างเวลา 8.30 - 17.00 น. ที่ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด
นายบดินทร์ อูนากูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ธนาคารจัดโครงการนี้ขึ้นเพราะตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กนักเรียนไทย จึงได้เตรียมการจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นเบื้องต้นแก่นักเรียนเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย โดยนักเรียนที่ร่วมกิจกรรม จะได้ทดลองผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง ‘ก้านกล้วย’ ด้วยตนเอง”
“นักเรียนทั้งหมดจะได้ชมกองถ่ายภาพยนตร์ของบริษัทกันตนา เรียนรู้ขั้นตอนการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นเบื้องต้น การทำสตอรี่บอร์ด การขึ้นโมเดล การตัดต่อภาพ การทำซาวด์เอฟเฟ็กต์ และการพากษ์เสียงด้วยตนเอง โดยผลงานทั้งหมดของนักเรียนจะได้รับการนำมารวมเป็นภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน ซึ่งนักเรียนทุกคนจะได้รับผลงานภาพยนตร์นั้นกลับบ้าน พร้อมของที่ระลึกจากธนาคารกรุงเทพ และประกาศนียบัตรจากบริษัท กันตนา กรุ๊ป ด้วย” นายบดินทร์กล่าว
นายบดินทร์กล่าวต่อไปว่า ธนาคารกรุงเทพให้การสนับสนุน ส่งเสริมการศึกษา และการพัฒนาความสามารถของเยาวชนไทยมาเป็นเวลายาวนาน ด้วยโครงการต่างๆ ทั้งทางด้านศิลปะวัฒนธรรม และวิชาการ ธนาคารจึงยินดีสนับสนุนโอกาสสำหรับเด็กไทยที่มีความสามารถ เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพในการเรียนรู้และทักษะของเยาวชน โดยเนื้อหาของบทภาพยนตร์เรื่อง ‘ก้านกล้วย’ ที่นักเรียนจะได้ร่วมมือกันผลิตนี้ เป็นตอนที่ยังไม่เคยมีการเผยแพร่ เนื่องจากบริษัทกันตนา กรุ๊ป จะนำเนื้อหาบทดังกล่าวผลิตเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นทางโทรทัศน์ ซึ่งคาดว่า จะออกอากาศภายในปลายปีนี้ และคาดว่า จะประสบความสำเร็จอย่างสูง เช่นเดียวกับภาพยนตร์ที่ทำรายได้กว่า 100 ล้านบาท
“ธนาคารหวังว่า นักเรียนทุกคนจะได้รับทั้งความรู้และความสนุกสนานในกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งจะช่วยจุดประกายทางความคิด และช่วยให้นักเรียนนำความสามารถที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างสร้างสรรค์” นายบดินทร์กล่าวในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ