บิ๊กซี เดินหน้าขยายการลงทุน ชูกลยุทธ์แบรนด์ลอยัลตี้

ข่าวทั่วไป Thursday March 2, 2006 12:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซี เดินหน้าทุ่มลงทุน 3 พันล้าน ขยายสาขาใหม่ 4 สาขา และปรับปรุงสาขาเดิม 11 สาขา ชูกลยุทธ์แบรนด์ลอยัลตี้ รักษาฐานลูกค้าเก่าและสร้างลูกค้าใหม่ ตั้งเป้าสิ้นปีกวาดรายได้ไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา
นางสาวรำภา คำหอมรื่น รองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา บิ๊กซีประสบความสำเร็จในการดำเนินงาน ทั้งในด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การเปิดสาขาใหม่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และการพัฒนาปรับปรุงสาขาเดิม ที่ช่วยขยายฐานลูกค้าและทำให้ผู้บริโภคมีความพึงพอใจเข้ามาซื้อสินค้าที่บิ๊กซีเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บิ๊กซีมีอัตราการเติบโตของยอดขายและกำไรอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงสภาพเศรษฐกิจชะลอตัว
“ในปีที่ผ่านมา แม้จะมีหลายปัจจัยที่ทำให้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว อาทิ ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น
ทำให้ผู้บริโภคมีความระมัดระวังในการจับจ่ายซื้อของ แต่บิ๊กซีก็สามารถทำกำไรได้ตามเป้าหมาย ซึ่งเป็นผลจากการตอบรับของกลุ่มลูกค้าต่อภาพพจน์ความเป็นผู้นำด้านราคาของบิ๊กซี และการขายสินค้าที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน สำหรับการดำเนินงานในปีนี้ บิ๊กซี ยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนตามแผน พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมการขายที่เข้าถึงผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เรามั่นใจว่า ในปีนี้บิ๊กซีจะมีผลการดำเนินงานในระดับที่น่าพอใจอย่างแน่นอน”
ทั้งนี้ ในปี 2548 บิ๊กซีมีกำไรสุทธิ 1,882.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.6% เมื่อเทียบกับปี 2547 ที่มีกำไรสุทธิ 1,601.1 ล้านบาท โดยมียอดขาย 53,194.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.2% จาก 47,412 ล้านบาทในปี 2547
นางสาวรำภา กล่าวต่อไปว่า นอกจากบิ๊กซีจะประสบความสำเร็จในการสร้างรายได้แล้ว บริษัทฯ
ยังสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในช่วงที่ภาวะราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น บริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงระบบการขนส่งสินค้าไปยังสาขาของบิ๊กซีทั่วประเทศ ซึ่งเป็นต้นทุนประมาณ 55% ของต้นทุนด้านลอจิสติกส์ทั้งหมด ซึ่งช่วยให้บิ๊กซีสามารถประหยัดพลังงานได้ไม่น้อยกว่า 5% รวมทั้ง บริษัทฯ ยังได้วางมาตรการอื่นๆ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะช่วยให้บริษัทฯ มีต้นทุนการดำเนินงานลดลงในที่สุด นายประพันธ์ เอี่ยมรุ่งโรจน์ รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการพัฒนาธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์ในปี 2549 ว่า บิ๊กซี ได้เตรียมงบลงทุนรวม 3,000 ล้านบาท แบ่งเป็นการขยายสาขาใหม่ประมาณ 2,000ล้านบาท และการปรับปรุงสาขาในปัจจุบันอีก 1,000 ล้านบาท โดยบิ๊กซีมีแผนจะขยายสาขาใหม่เพิ่มในปีนี้ จำนวนทั้งสิ้น 4 สาขา ทั้งในรูปแบบช็อปปิ้งมอลล์เต็มรูปแบบ และแบบคอมเพล็กซ์ที่สอดรับกับแต่ละพื้นที่ ซึ่งจะทำให้บิ๊กซีมีสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 49 สาขาภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ บิ๊กซียังมีโครงการปรับปรุง รูปลักษณ์ใหม่ของสาขาเดิมทั้งในส่วนของซูเปอร์เซ็นเตอร์และทาวน์เซ็นเตอร์หรือพื้นที่ให้เช่าต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาอีกจำนวน 11 สาขา เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภคให้ได้รับความสะดวกสบายในการซื้อสินค้าที่บิ๊กซีอย่างเต็มที่
โดยในปี 2548 ที่ผ่านมา บิ๊กซี ได้เปิดสาขาใหม่ทั้งสิ้น 5 สาขา ได้แก่ อ้อมใหญ่ เพชรเกษม สุขาภิบาล เอกมัย และสกลนคร และได้ดำเนินการปรับปรุงสาขาเดิมทั้งสิ้น 10 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนการตลาดในปีนี้ของบิ๊กซีจะมุ่งเน้นกลยุทธ์ในการรักษาฐานลูกค้าและผลักดันให้เกิดแบรนด์ลอยัลตี้ในระยะยาว โดยการตอกย้ำคุณค่าของแบรนด์บิ๊กซีในด้านการเป็นผู้นำด้านราคา การจัดกิจกรรมที่เน้นความบันเทิงและสร้างความสนุกสนานในการช้อปปิ้ง การดำเนินธุรกิจเพื่อคนไทยและการใส่ใจในการให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งจะเป็นจุดเด่นที่ทำให้ลูกค้าเลือกเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าที่บิ๊กซีอย่างต่อเนื่อง
“เราจะมุ่งเน้นในการจัดกิจกรรมทางการตลาดและการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายพิเศษตลอดทั้งปี
เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านราคา โดยจะเน้นการเข้าถึงและครอบคลุมผู้บริโภคกลุ่มต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าในบิ๊กซีได้สินค้าคุณภาพดี ในราคาประหยัด เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงค่าครองชีพสูงในขณะนี้” นางสาวจริยากล่าวและเสริมว่า“นอกจากนี้ บิ๊กซี ยังมุ่งเน้นจำหน่ายสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ภายใต้ยี่ห้อ “ลีดเดอร์ไพรซ์” และ “เฟิร์สไพรซ์” รวมทั้งการเปิดตัวแบรนด์และสินค้าประเภทใหม่ๆ ให้มีความหลากหลาย เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการสินค้าที่มีความคุ้มค่า คุ้มราคา ทำให้บิ๊กซีสามารถตอบสนองผู้บริโภคทุกกลุ่มได้เป็นอย่างดี”
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความคุ้มค่าในระดับสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 45 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
วราพร สมบูรณ์วรรณะ หรือสาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ