ธนาคารกรุงเทพครองตำแหน่ง ‘ธนาคารพาณิชย์แข็งแกร่งที่สุด’ ในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday November 9, 2006 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพได้รับการจัดอันดับให้เป็น ‘ธนาคารพาณิชย์ที่มีสินทรัพย์ขนาดใหญ่ที่สุดและมีความแข็งแกร่งทางการเงินสูงสุด’ ในประเทศไทย จากการสำรวจโดย Asian Banker ในการจัดอันดับธนาคารพาณิชย์ที่มีความแข็งแกร่งสูงสุด 300 แห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี
‘Asian Banker’ เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการสำรวจและให้บริการด้านข้อมูล ได้พิจารณาจัดอันดับด้านต่างๆ ให้แก่ธนาคารพาณิชย์ในทวีปเอเชีย-แปซิฟิก เป็นประจำทุกปี โดยเรียกกิจกรรมนี้ว่า ‘Asian Banker 300’ สำหรับการจัดอันดับความแข็งแกร่งของธนาคาร จะพิจารณาจากความสม่ำเสมอของความสามารถในการทำกำไร ขนาดของสินทรัพย์ การเติบโตด้านผลประกอบการ สถานะความเสี่ยง ความสามารถในการทำกำไร และคุณภาพของสินทรัพย์
โดยเกณฑ์การพิจารณาดังกล่าว ในประเทศไทย Asian Banker ได้ตัดสินให้ ‘ธนาคารกรุงเทพ’ เป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีความแข็งแกร่งที่สุด และมีขนาดของสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 5 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
นายบดินทร์ อูนากูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ธนาคารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการจัดอันดับดังกล่าว ซึ่งสะท้อนถึงการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องของธนาคาร
“ธนาคารมีบริการทางการเงินที่หลากหลาย ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าประเภทใด ธนาคารก็มีความสามารถให้บริการอย่างครบวงจร และด้วยประสิทธิภาพที่สูงขึ้นเสมอ” นายบดินทร์กล่าว
ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์ The Wall Street Journal Asia ก็ได้คัดเลือกให้ ธนาคารกรุงเทพ เป็น ‘ธนาคารชั้นนำของประเทศไทยด้านความมั่นคงทางการเงิน’ ในการจัดอันดับ ‘บริษัทที่ได้รับความเชื่อถือสูงสุด 200 แห่งในเอเชีย’ หรือ ‘Asia’s 200 Most Admired Companies’ พร้อมกันนั้น ธนาคารกรุงเทพ ยังได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับความเชื่อถือสูงสุด 10 อันดับแรกในเอเชียด้วย
นอกจากนี้ ธนาคารกรุงเทพ ยังได้รับการยกย่องให้เป็น ‘ธนาคารยอดเยี่ยมในประเทศไทยด้านบริการแลกเปลี่ยนเงินตรา’ จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารระดับสูงและเจ้าหน้าที่บริหารเงินของบริษัทต่างๆ ซึ่งจัดโดย AsiaMoney อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ