AMD รวมพลผู้นำอุตสาหกรรม กระตุ้นลดใช้พลังงานและระบบระบาย ความร้อนในดาต้าเซ็นเตอร์ เพื่อประโยชน์ของทั้งธุรกิจและสิ่งแวดล้อม

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 25, 2006 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- เอเอ็มดี, เอชพี, ซันไมโครซิสเต็มส์ และไอบีเอ็ม เปิดตัวโครงการกรีนกริด สนับสนุนผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ลดใช้พลังงานในดาต้าเซ็นเตอร์ —
กลุ่มผู้นำอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเปิดตัวอย่างเป็นทางการโครงการกรีนกริด (Green Grid) สนับสนุนการลดใช้พลังงานและปริมาณความต้องการระบบระบายความร้อนในดาต้าเซ็นเตอร์ของบริษัททั่วโลก บริษัทเอเอ็มดี (NYSE: AMD), บริษัทฮิวเลตต์แพ็คการ์ด, บริษัทซันไมโครซิสเต็มส์ และบริษัทไอบีเอ็ม คือผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มกรีนกริด ซึ่งเป็นองค์กรสากลและองค์กรเปิดที่มีวัตถุประสงค์หลักคือการสนับสนุนหน่วยพิทักษ์สิ่งแวดล้อม หรืออีพีเอ (Environmental Protection Agency; EPA) และกลุ่มพันธมิตรเพื่อการประหยัดพลังงาน (Alliance to Save Energy) สมาชิกกลุ่มกรีนกริดจะมีเป้าหมายเดียวกันคือการร้องขอความร่วมมือจากองค์กรธุรกิจทั่วโลกในการลดใช้พลังงานในดาต้าเซ็นเตอร์และแผนกไอทีอื่นๆ โดยการกำหนดและเผยแพร่ข้อปฏิบัติที่เหมาะสมสำหรับการดูแลดาต้าเซ็นเตอร์ รวมไปถึงการก่อสร้างและออกแบบ กรีนกริดกำหนดบทบาทหน้าที่ของตัวเองเป็นอินเตอร์แอคทีฟรีซอร์สสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านไอที หรือฟอรั่มสำหรับแชร์ข้อมูลที่ได้รับการเห็นพ้องในการบริหารจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ รวมถึงการประสานงานกับองค์กรต่างๆเพื่อกำหนดมาตรฐานใหม่เกี่ยวกับพลังงาน
ในฐานะองค์กรอิสระซึ่งไม่แสวงหากำไร กรีนกริดเปิดกว้างสำหรับทุกคนในอุตสาหกรรมไอทีที่สนใจร่วมแก้ปัญหาการใช้พลังงานทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้จัดการแผนกดาต้าเซ็นเตอร์และผู้บริหารฝ่ายไอที สมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งก็เปิดกว้างด้วยเช่นกันสำหรับบริษัทต่างๆ เช่น ISV, IHV, SA และ VAR, ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์, บริษัทด้านสาธารณูปโภคพื้นฐาน และทุกคนที่สนใจเกี่ยวกับปัญหาประสิทธิภาพในการใช้พลังงานในองค์กร
ผู้สนใจร่วมเป็นสมาชิกกลุ่มกรีนกริด สามารถลงทะเบียนได้ที่ www.TheGreenGrid.org ไซต์อิสระสำหรับการแชร์ข้อมูล, ถกประเด็น และกำหนดโซลูชั่น ซึ่งเกี่ยวข้องกับปัญหาการเพิ่มขึ้นของปริมาณความต้องการใช้พลังงานในแผนกไอที บทบาทหน้าที่ของสมาชิกคือการช่วยเหลือและบริจาคเงินเพื่อสมทบเป็นกองทุนสำหรับการดำเนินงานของกรีนกริด รายละเอียดอื่นๆจะมีการประกาศอีกครั้งในเร็วๆนี้จากสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มกรีนกริด
ผู้ร่วมก่อตั้งกรีนกริด
ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มกรีนกริดในปัจจุบันจะเป็นกลุ่มผู้จัดหาดาต้าเซ็นเตอร์โซลูชั่นชั้นนำของโลกที่ใส่ใจในปัญหาการใช้พลังงานมาหลายปี กรีนกริดคือช่องทางสำหรับบริษัทผู้สนับสนุนในการแสวงหาความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมจากผู้เชี่ยวชาญด้านไอที เพื่อให้ทั่วโลกตระหนักมากขึ้นถึงปัญหาการใช้พลังงานในผลิตภัณฑ์ต่างๆ
"ปริมาณการใช้พลังงานในดาต้าเซ็นเตอร์กำลังเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลกซึ่งส่งผลกระทบกับทั้งธุรกิจและสิ่งแวดล้อม กรีนกริดถูกตั้งขึ้นเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการเป็นศูนย์กลางความร่วมมือในการกำหนดโซลูชั่นด้านพลังงานและเพิ่มอัตราส่วนสมรรถนะต่อวัตต์ให้สูงขึ้นทั่วอุตสาหกรรมทั้งสำหรับวันนี้และอนาคต" มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานอาวุโส แผนกคอมเมอร์เชียลและเพอร์ฟอร์แมนซ์คอมพิวติ้ง บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า "การมาของกรีนกริดไม่ได้มีนัยเพียงกระตุ้นให้ผู้นำด้านไอทีตระหนักถึงปัญหาการใช้พลังงานเท่านั้น แต่ยังหมายถึงทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยที่จะต้องรับผิดชอบต่อปัญหาพลังงานให้มากขึ้น จากปัจจัยแวดล้อมต่างๆ ทั้งความสนใจ การได้รับการสนับสนุน และการเข้าร่วมในโครงการ ทั้งหมดได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าองค์กรนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อช่วยแก้ปัญหาพลังงานในดาต้าเซ็นเตอร์และทั่วทั้งแผนกต่างๆที่เกี่ยวข้องกับไอที
"ซันฯเข้าใจความต้องการของอุตสาหกรรมในเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน และมองกลุ่มกรีนกริดว่าเป็นศูนย์กลางความร่วมมือเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว ภายใต้กรอบมาตรฐานสากลสำหรับการใช้พลังงาน" เอ็ด ฮันเตอร์ ผู้อำนวยการ โครงการอีโคเรสปอนซิบิลิตี้ บริษัทซันไมโครซิสเต็มส์ กล่าวว่า "ความต้องการด้านไอทีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นความรับผิดชอบของอุตสาหกรรมที่ต้องให้การช่วยเหลือลูกค้าในการตัดสินใจเลือกตัวเลือกที่เหมาะสมซึ่งสามารถแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในดาต้าเซ็นเตอร์ได้ รวมถึงปัญหาพลังงาน"
"เป็นเวลามากกว่า 10 ปีแล้วที่เอชพีใส่ใจในเรื่องพลังงานและระบบระบายความร้อนของลูกค้ามาตลอด" พอล เปเรซ รองประธาน ฝ่ายสตอเรจ เน็ตเวิร์ค และอินฟราสตรักเจอร์ กลุ่มสแตนดาร์ดเซิร์ฟเวอร์ บริษัทเอชพี กล่าวว่า "เอชพีมีงานวิจัย, เครื่องมือ, ผลิตภัณฑ์ และเซอร์วิสมากมายไว้คอยสนับสนุนลูกค้าในการตัดสินใจเกี่ยวกับดาต้าเซ็นเตอร์ เอชพียินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับผู้นำอุตสาหกรรมผ่านการทำงานของกรีนกริด เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการใช้พลังงานของอุปกรณ์และระบบคอมพิวเตอร์"
"ไอบีเอ็มยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนกรีนกริด" ดัก บาล็อก รองประธานผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์เบลดเซ็นเตอร์ บริษัทไอบีเอ็ม กล่าวและว่า "ไอบีเอ็มคือผู้นำเทคโนโลยีด้านพลังงานและระบบระบายความร้อน และยึดมั่นในแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานมานานกว่า 30 ปี เรายินดีที่ได้โปรโมทนวัตกรรมด้านการจัดการพลังงานในดาต้าเซ็นเตอร์ร่วมกับบริษัทอื่นๆที่มีแนวคิดเดียวกัน"
รักษ์สิ่งแวดล้อม
กรีนกริดมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทั้งอีพีเอและกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งทั้งสององค์กรให้การสนับสนุนกรีนกริดอย่างเต็มที่ และจะได้รับบทบาทสำคัญในการกำหนดบทบาทหน้าที่ขององค์กร รวมถึงการประสานงานและขอความร่วมมือในการโปรโมทและใช้โซลูชั่นซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม
"การใช้พลังงาน, ความหนาแน่นของอุปกรณ์ต่อพื้นที่, ค่าใช้จ่ายในระบบระบายความร้อน และค่าไฟฟ้า กำลังกลายเป็นปัญหาใหญ่ของธุรกิจในวันนี้" แอนดรูว์ ฟานารา อีพีเอสหรัฐ โปรแกรมเอเนอจีสตาร์ กล่าวว่า "เราเชื่อว่าเทคโนโลยีคือกุญแจสำคัญในการแก้ปัญหาดังกล่าว และขอปรบมือให้เอเอ็มดีสำหรับการประสานความร่วมมือของอุตสาหกรรมผ่านกรีนกริด"
"ธุรกิจคือตัวแปรสำคัญในระบบเศรษฐกิจ และคือผู้ที่ได้รับประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีเพื่อการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เฉพาะเรื่องประหยัดพลังงานเท่านั้น แต่ยังประหยัดค่าใช้จ่าย, ปกป้องสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนนโยบายพลังงานของประเทศด้วย" เคเทอรี คัลลาฮาน ประธานกลุ่มพันธมิตร กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ร่วมกับอีพีเอในการสนับสนุนกรีนกริดและกระตุ้นดาต้าเซ็นเตอร์ให้ตระหนักถึงประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน อันหมายถึงการเติบโตของธุรกิจด้วย"
เกี่ยวกับเอเอ็มดี
แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ (NYSE: AMD) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโคร -โพรเซสเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับตลาดด้านการประมวลผล การสื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีก่อตั้งขึ้นในปี 2512 โดยมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นด้านการประมวลผลที่เหนือกว่าและสอดรับกับความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จาก www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้จัดการการตลาดคอนซูมเมอร์
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ