ศูนย์ ปภ.12 เขต ให้บริการตรวจเช็คเครื่องยนต์ ฟรี!!!

ข่าวทั่วไป Friday April 7, 2006 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ปภ.สั่ง ศูนย์ ฯ ทั้ง 12 เขตและกลุ่มโรงงานเครื่องจักรกลตั้งศูนย์บริการตรวจเช็คฟรีบนถนนสายหลัก 13 จุดทั่วประเทศ พร้อมจัด Mobile Unit ให้บริการซ่อมแซมหากประสบปัญหาระหว่างการเดินทาง
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะเลขานุการ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลต่าง ๆ มักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมากกว่าในช่วงเวลาปกติ เนื่องจากสภาพความไม่พร้อมของยานพาหนะที่ใช้ ทำให้เกิดชำรุดหรือเสียระว่างการเดินทาง ส่งผลให้พี่น้องประชาชนต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่าย และยังก่อให้เกิดปัญหาจราจรรวมทั้งอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนได้ เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงได้จัด “โครงการบริการตรวจเช็ครถยนต์ในช่วงเทศกาล” โดยได้สั่งการไปยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทั้ง 12 เขตทั่วประเทศ และกลุ่มโรงงานเครื่องจักรกล ซึ่งมีความพร้อมทั้งทางด้านเครื่องมือและบุคลากร ซึ่งมีประสบการณ์และความชำนาญในการตรวจเช็คและเครื่องเครื่องจักรกล/ยานพาหนะ ให้บริการแก่พี่น้องประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยให้พิจารณาตั้งจุดบริการบริเวณถนนสายหลัก หรือสถานที่ที่เหมาะสม และให้มีหน่วยบริการเคลื่อนที่ (Mobile Unit) เพื่อให้บริการแก่ยานพาหนะของพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาระหว่าง การเดินทางด้วย
ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในการปฏิบัติงานเพื่อสนับสนุนมาตรการเพื่อความปลอดภัยของ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน และเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วยว่า เมื่อประสบปัญหาจะได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที และหากพี่น้องประชาชนมีความประสงค์ที่จะตรวจเช็คสภาพรถและเครื่องยนต์ก่อนการเดินทางสามารถติดต่อขอรับบริการได้ฟรี ตั้งแต่วันที่ 7-16 เมษายน 2549 หรือหากประสบปัญหาระหว่างการเดินทาง ต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่ โทร 1784 หรือหน่วยงานในสังกัดของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่มีอยู่ทั่วประเทศได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ