ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท โชว์ศักยภาพองค์กร ในงาน Opportunity Day

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2006 15:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--ซิงเกิ้ล พอยท์ เอ็นเนอยี่ แอนด์ เอ็นไวรอนเม็นท์
เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก รายได้รวม 290 ล้านบาท ส่งผลผู้ถือหุ้นรับปันผล 0.14 บาท/หุ้น
นายชาคริต เมธิกุลชนันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตชิ้นส่วนโลหะเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตฮาร์ดดิสก์ เปิดเผยผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกปี 2549 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 290.69 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการขาย และการให้บริการ 266.34 ล้านบาท และรายได้อื่นๆ 24.35 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทมีกำไรสุทธิหลังหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานทั้งสิ้น 72.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ สามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงถึง 27.84% ซึ่งปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน
ทั้งนี้ บริษัทฯ มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาล สำหรับผลประกอบการครึ่งปี 2549 จากการดำเนินงานในอัตราหุ้นละ 0.14 บาท จำนวน 250 ล้านหุ้น มูลค่ารวม 35 ล้านบาท โดยกำหนดปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 4 กันยายน 2549 เพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 12 กันยายน 2549
นายชาคริต กล่าวว่า ในครึ่งปีหลัง 2549 บริษัทฯ มีแผนปรับราคาขายเพิ่มขึ้นตามราคาวัตถุดิบ รวมถึงการปรับลดค่าใช้จ่าย และบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ในสถานการณ์ค่าเงินบาทที่แข็งค่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ แม้ว่าปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนส่งออก 100% แต่เป็นการส่งออกผ่านทางลูกค้าที่มีรายรับเป็นเงินบาท ขณะเดียวกันยังได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทที่แข็งค่า เพราะบริษัทมีสัดส่วนนำเข้าสินค้าสูงถึง 70-80% ขณะเดียวกันคาดว่า ผลประกอบการครึ่งปีหลังมีแนวโน้มดีขึ้นจากครึ่งปีแรก เนื่องจากตามปกติไตรมาส 3 จะเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งน่าจะเอื้อให้ยอดขายเพิ่มมากขึ้น
สำหรับความคืบหน้าโครงการผลิตชิ้นส่วนที่ใช้ในทางการแพทย์ บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ เมดิคอล พาร์ท จำกัด (SPMP) ได้เริ่มเปิดดำเนินการและทดลองผลิตแปรงสีฟันขนาดเล็ก สำหรับทำความสะอาดซอกฟัน และส่งออกไปที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์ (Patent) ที่ประเทศญี่ปุ่น สำหรับสินค้าข้อต่อพลาสติก และสำหรับอุปกรณ์การฟอกไต (Injection Site for Hemodialysis for Kidney) ซึ่งจะเป็นสินค้าหลักของบริษัทในอนาคต บริษัทประมาณการรายได้เบื้องต้นในปี 2549 ประมาณ 2 ล้านบาท และยังได้จัดตั้งบริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ เอ็นเนอยี่ แอนด์ เอ็นไวรอนเม็นท์ (SPEE) เพื่อดำเนินโครงการเกี่ยวกับการจำหน่ายและติดตั้งเครื่องจักรสำหรับการแปรรูปเศษขยะพลาสติกเป็นน้ำมันดิบด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
วิไลพร สุอังคะ โทร. 01-1738233
PR Consultant

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ