‘ธนาคารกรุงเทพ’ ยอดเยี่ยมด้าน ‘แลกเปลี่ยนเงินตรา’ ‘Global Finance’ มอบรางวัลให้เป็นปีที่ 5

ข่าวทั่วไป Wednesday January 18, 2006 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ’ ได้รับเลือกจากนิตยสารการเงินการธนาคารระดับโลก ‘โกลเบิลไฟแนนซ์’ (Global Finance Magazine) ให้เป็น ‘ธนาคารยอดเยี่ยมในประเทศไทยด้านบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ประจำปี 2549’ (Best Foreign Exchange Bank in Thailand 2006) นับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันที่ธนาคารกรุงเทพได้ครองตำแหน่งนี้
โกลเบิลไฟแนนซ์ ดำเนินการคัดเลือกธนาคารยอดเยี่ยมในแต่ละด้านจาก 70 ประเทศทั่วโลกเป็นประจำทุกปี โดยจะตีพิมพ์รายชื่อธนาคารชั้นนำที่ได้รับเลือกทั้งหมดลงในนิตยสารฉบับเดือนมกราคมนี้ ในการพิจารณารางวัลธนาคารยอดเยี่ยมด้านบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ โกเบิลไฟแนนซ์ได้ใช้หลักเกณฑ์สำคัญ ประกอบด้วย ปริมาณธุรกรรม ส่วนแบ่งตลาด ขอบข่ายการให้บริการระดับโลก คุณภาพการบริการลูกค้า ค่าธรรมเนียมที่แข่งขันได้ และการใช้เทคโนโลยีให้เกิดนวัตกรรม
นายฐานิศร์ ศิริโชติ รองผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายบริการแลกเปลี่ยนและโอนเงินระหว่างประเทศ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “ธนาคารได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 5 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งเป็นข้อยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า ธนาคารกรุงเทพ คือ ผู้นำด้านบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในประเทศไทยอย่างแท้จริง และไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนามาตรฐานบริการให้ทันสมัย และทรงประสิทธิภาพอยู่เสมอ”
ธนาคารกรุงเทพมีการติดต่อธุรกิจกับธนาคาร 1, 500 แห่งทั่วโลก มีสาขาต่างประเทศในเขตเศรษฐกิจสำคัญ ๆ 21 แห่งทั่วโลก และมีเครือข่ายสาขา / สำนักธุรกิจ ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ถึงเกือบ 700 แห่ง ทำให้มีความโดดเด่นด้านบริการและการอำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้า
“ในด้านขอบข่ายการให้บริการ ธนาคารมีช่องทางและเครือข่ายที่กว้างขวาง จึงสามารถให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ช่วยให้ลูกค้าโอนเงินระหว่างประเทศไทยกับประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว โดยมีค่าใช้จ่ายต่ำสุด” นายฐานิศร์กล่าว
ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ฝ่ายบริการแลกเปลี่ยนและโอนเงินระหว่างประเทศ ธนาคารกรุงเทพ ได้รับประกาศนียบัตรรับรองระบบบริการคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001: 2000 จากสถาบันรับรองคุณภาพ The United Kingdom Accreditation Service (UKAS) ประเทศอังกฤษ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่สำคัญตามเป้าหมายที่ธนาคารได้วางไว้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ