ไต้หวันโชว์สุดยอดนวัตกรรมเครื่องจักรกลอันทรงคุณค่าในงาน “เมทัลเล็กซ์ 2006”

ข่าวทั่วไป Wednesday November 22, 2006 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--กิซโม
สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลของไต้หวัน (TAMI) ร่วมกับสภาพัฒนาการค้าต่างประเทศของไต้หวัน (TAITRA) จัดนิทรรศการ “สุดยอดนวัตกรรมเครื่องจักรกลอันทรงคุณค่า” จากไต้หวัน พร้อมดึง 7 บริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรกลสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตชั้นนำที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Awards เข้าร่วมจัดแสดงในงานเมทัลเล็กซ์ 2006 ระหว่างวันที่ 23 ถึง 26 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ตอกย้ำภาพลักษณ์ “ผู้ผลิตนวัตกรรมเครื่องจักรกลที่มีความล้ำหน้าด้านการออกแบบ เทคโนโลยี และคุณภาพ ในราคาที่คุ้มค่า” ของไต้หวัน ซึ่งได้รับการยอมรับจากลูกค้ามาแล้วทั่วโลก
มร. หย่งฉวน จ้าว ประธานกรรมการบริหารและ CEO สภาพัฒนาการค้าต่างประเทศของไต้หวัน (TAITRA) เปิดเผยว่า เป็นเวลากว่า 15 ปี ที่ไต้หวันได้ดำเนินโครงการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์สู่ระดับโลก โดยการมอบรางวัล Taiwan Excellence Awards ให้แก่ผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นเลิศในด้านนวัตกรรม และให้คุณประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมอันทรงคุณค่า” หรือ “Innovalue” โดยผลิตภัณฑ์เหล่านั้น จะต้องได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาการออกแบบ การผลิต การตลาด และสื่อมวลชนจากนานาชาติ ว่ามีความเป็นเลิศตามหลักเกณฑ์การพิจารณา 5 ประการหลัก คือ เป็นนวัตกรรมด้านการวิจัยและพัฒนา เป็นนวัตกรรมด้านการออกแบบ มีระบบคุณภาพที่ดี บริหารการตลาดดี และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ
“สำหรับงานเมทัลเล็กซ์ 2006 ซึ่งถือเป็นงานนิทรรศการเครื่องจักรกลที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียครั้งนี้ ทาง TAITRA ได้ประสานงานกับสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลของไต้หวัน (TAMI) ในการรวบรวมบริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรกลเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตชั้นนำของไต้หวัน รวมทั้งบริษัทที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Awards มาร่วมจัดแสดงนิทรรศการผลิตภัณฑ์ “นวัตกรรมอันทรงคุณค่า” เพื่อให้นักอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการจากทั่วทั้งเอเชีย ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนกว่า 45,000 ราย ได้เห็นถึงพัฒนาการอันล้ำหน้าในด้านการออกแบบ เทคโนโลยี และคุณภาพของเครื่องจักรกลไต้หวัน ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของตลาด ที่ต้องการเครื่องจักรกลคุณภาพสูงในราคาสมเหตุสมผล และให้ผลตอบแทนคุ้มค่าต่อการลงทุน” มร. จ้าว กล่าว
มร. จ้าว กล่าวเสริมต่อไปว่า การจัดนิทรรศการครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเครื่องจักรกลไต้หวันที่ไม่เป็นรองใคร ทั้งในด้านนวัตกรรมการออกแบบ เทคโนโลยี และคุณภาพมาตรฐานระดับสูง ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ ถือเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และช่วยลดต้นทุนการผลิตของอุตสาหกรรมทุกประเภท อันจะส่งผลดีต่อผู้บริโภค ซึ่งจะได้รับสินค้าคุณภาพดีในราคาถูกในที่สุด และจากจุดแข็งของผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกลของไต้หวัน ที่สามารถส่งมอบเครื่องจักรกลคุณภาพสูงในราคาที่สมเหตุสมผลนี่เอง จึงทำให้ในปัจจุบันไต้หวันประสบความสำเร็จจนก้าวขึ้นเป็นผู้ส่งออกเครื่องจักรกลที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสี่ของโลก
“นอกจากนิทรรศการนวัตกรรมเครื่องจักรกลของบริษัทชั้นนำต่างๆ ของไต้หวันแล้ว ยังมีการจัดนิทรรศการเครื่องจักรกลที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Awards ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ Fully Automatic Band Saw (Double Column Type) ของ Everising Machine Company ผลิตภัณฑ์ High speed & Low noise Ball screw ของ Hiwin Technologies Corp. ผลิตภัณฑ์ CNC Pipe Bending Machine ของ Ying Lin Machine Industrial Co., Ltd. ผลิตภัณฑ์ CNC Fully Automatic Tube Bender ของ Chiao Sheng Machinery Co., Ltd. ผลิตภัณฑ์ Precision High Speed Press ของ Shieh Yih Machinery Industry Co., Ltd. ผลิตภัณฑ์ Keyless Chuck ของ Chumpower Machinery Corporation และผลิตภัณฑ์ CNC Lathe ของTong-Tai Machines & Tools Co., Ltd. โดยจะมีการสาธิตให้เห็นถึงจุดเด่นและกระบวนการทำงานของเครื่องจักรกลเหล่านี้ให้ได้รับชมตลอดงาน ซึ่ง TAITRA เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะสอดคล้องกับความสนใจของผู้ประกอบการและนักอุตสาหกรรมจากหลากหลายวงการ และเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่งในการลงทุน ”
ผู้ประกอบการและนักอุตสาหกรรมที่สนใจเข้าเยี่ยมชมนวัตกรรมเครื่องจักรกลล้ำสมัยจากไต้หวัน รวมทั้งเครื่องจักรกลรางวัล “Taiwan Excellence Awards” ของทั้ง 7 บริษัท สามารถชมการสาธิตกระบวนการทำงานของเครื่องจักรกลคุณภาพสูงเหล่านี้ ได้ที่ Hall 104, 105 และ Superdome ภายในงานแสดงเครื่องจักรกล เทคโนโลยีโลหะการและการประชุมนานาชาติ ครั้งที่ 20 หรือ “เมทัลเล็กซ์ 2006” ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 23 ถึง วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2549 เวลา 10.00-19.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท กิซโม จำกัด
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ สภาพัฒนาการค้าต่างประเทศของไต้หวัน (TAITRA)
นางสาวสีนวล ฤกษ์สิรินุกูล
นางสาวสุพัตรา พลศร
โทรศัพท์: 02-714 4575 โทรสาร: 02-714 4189
อีเมล์: gizmolimited@gmail.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ