เปิดไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป2006 คึกคัก บิ๊กอสังหาฯร่วมงานหนาตาเร่งยอดส่งท้ายปี เล็งเป้าไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้าน

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2006 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--โอเอซิส มีเดีย
เปิดงานไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป 2006 คึกคัก ค่ายบิ๊กอสังหาฯ ทั้งอารียา, ศุภาลัย, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, ธารารมณ์ ฯลฯตบเท้าร่วมงาน ด้านฮาริสันพาเหรดคอนโดมิเนียมที่บริหารงานเข้าร่วมเพียบ พ่วงด้วยสถาบันการเงินชั้นนำ ทั้ง ธนาคารไทยพาณิชย์ กสิกรไทย เกียรตินาคิน กรุงเทพ ฯลฯ จับมือทรูฯ และน้ำผลไม้ทิปโก้เนรมิตพื้นที่ Condo Cyber Juice Bar ให้ค้นหาข้อมูลคอนโดผ่านออนไลน์ มั่นใจยอดขายในงานไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท
วันที่ 24 พฤศจิกายน 2549 นายพงศ์โพยม วาศภูติ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป 2006 (Thailand Condo Expo 2006) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2549 ณ ห้องบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมออกงานร่วม 100 โครงการ
นายอธิป พีชานนท์ นายกสมาคมการค้าอาคารชุดไทย เปิดเผยว่างานไทยแลนด์ คอนโด เอ็กซ์โป 2006 ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างสมาคม และ บริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) เป็นแนวทาง ในการประชาสัมพันธ์และกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคให้เพิ่มขึ้น โดยถือเป็นงานแรกที่รวบรวมเฉพาะโครงการอาคารชุดคอนโดมิเนียมมากที่สุดมาไว้ภายในงาน คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ต่ำกว่า 50,000 คน คาดว่ายอดขายภายในงานน่าจะไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท
ทั้งนี้ในช่วงระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาตลาดอาคารชุดคอนโดมิเนียม ได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้า ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลที่อยู่อาศัยที่สร้างเสร็จตั้งแต่ปี 2548 ถึงมิถุนายน 2549 การก่อสร้างอาคารชุดคอนโดมิเนียมมีอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และพบว่าสัดส่วนการก่อสร้างโครงการประเภทอาคารชุดคอนโดมิเนียม ปัจจุบันมีพอๆกับโครงการบ้านเดี่ยว คาดว่าแนวโน้มความนิยมในอาคารชุดคอนโดมิเนียม ยังมีความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ในปัจจุบันที่เปลี่ยนมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ในเมือง เพื่อให้ใกล้กับแหล่งที่ทำงานมากยิ่งขึ้น
ภายในงานยังจะมีกิจกรรมมากมาย โดยสมาคมอาคารชุดไทยได้ร่วมมือกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด เนรมิตรพื้นที่ส่วนกลางของงานเป็น Condo Cyber Juice Bar โดยการนำระบบอินเตอร์เน็ต ออนไลน์ เข้ามาไว้ภายในงาน ผู้เข้าชมงานสามารถค้นหาข้อมูล เว็บไซต์ ของคอนโดมิเนียมที่เข้าร่วมออกงานได้อย่างสะดวก โดยมีน้ำผลไม้จากทิปโก้ไว้ให้บริการอีกด้วย ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ร่วมสร้างสีสันให้กับงาน นอกจากนั้นยังมีมุมที่ปรึกษาในเรื่องการซื้อขายอาคารชุด คอนโดมิเนียม กิจกรรมการแจกแผนที่ตั้งอาคารชุด คอนโดมิเนียม ในเขตกรุงเทพฯฟรีสำหรับผู้ร่วมชมงาน และกิจกรรมสนุกๆ ในส่วนของเวทีกลาง เป็นต้น
นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่างานนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากโครงการคอนโดมิเนียมทั้งในกรุงเทพฯที่อยู่ตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดิน และคอนโดมิเนียมหัวเมืองตากอากาศ มีทั้งโครงการที่สร้างเสร็จแล้วและที่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยโครงการส่วนใหญ่ต้องการเร่งยอดขายในช่วงปลายปี โดยตลอดปีที่ผ่านมาตลาดคอนโดมิเนียมเริ่มกลับมาได้รับความนิยมและมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นกว่าปีก่อน ตลาดจึงมีการแข่งขันสูงขึ้นซึ่งเป็นผลดีต่อลูกค้า
“การแข่งขันที่สูงขึ้นทำให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์ และพบว่าการเก็งกำไรระยะสั้นน้อยลง แต่การซื้อเพื่อการลงทุนระยะยาวในลักษณะเพื่อให้เช่าเป็นอีกตลาดหนึ่ง งานในครั้งนี้น่าจะมีสีสัน โดยเฉพาะโปรโมชันต่างๆ ที่แต่ละค่ายจะนำมาจูงใจผู้บริโภคที่เข้าชมงาน ซึ่งจะได้รับประโยชน์ทั้งผู้ที่กำลังมองหาโครงการคอนโดมิเนียม และผู้ที่กำลังเก็บข้อมูลเพื่อตัดสินใจซื้อในอนาคต โดยการจัดงานในครั้งนี้เราใช้งบประมาณโฆษณาและประชาสัมพันธ์รวม 7 ล้านบาท และน่าจะช่วยกระตุ้นตลาดคอนโดมิเนียมให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น”
นายกิติศักดิ์กล่าวต่อว่า บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่นำโครงการมาเข้าร่วมในครั้งนี้ อาทิ บริษัท อารียา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเพิ่งจะหันมาจับตลาดคอนโดมิเนียมภายใต้โครงการ เอ สเปซ (a space) โครงการในกลุ่มชาญอิสระ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด (มหาชน) บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ณุศาศิริ กรุ๊ป จำกัด เป็นต้น ในส่วนของบริษัทฯยังได้นำโครงการคอนโดมิเนียม ที่บริหารงานขายเข้าร่วมออกงานอีกไม่ต่ำกว่า 20 โครงการ
ภายในงานนี้ยังมีสถาบันการเงินเข้าร่วมงาน อาทิ บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย บมจ.ธนาคารยูโอบี ไทยแลนด์ บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา บมจ.ธนาคารกรุงเทพฯ ฯลฯ ซึ่งจะเข้าร่วมนำเสนอสินเชื่อคอนโดมิเนียมในอัตราพิเศษ รวมถึงการนำโครงการคอนโดมิเนียมที่เป็น NPA เข้ามานำเสนอภายในงานเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้เข้าร่วมชมงานด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม หรือ คุณปิยะพร จำเนียร
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9, 0-2937-4735
Email : saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ