ที่ประชุมสมาชิกลงมติเลือกคุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม เป็นกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 4, 2006 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายสุทธิชัย จิตรวาณิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สายงานกำกับองค์กรและส่งเสริมบรรษัทภิบาล ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญสมาชิกเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2549 ได้มีมติเลือกคุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม ดำรงตำแหน่งกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แทนนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ที่ขอลาออก ทั้งนี้ คุณหญิงชฎา จะดำรงตำแหน่งระหว่างวันที่ 3 ตุลาคม 2549 - 27 พฤษภาคม 2551
“คุณหญิงชฎา เป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมในทุกด้าน ทั้งในด้านความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในภาคการเงินและการธนาคารเป็นระยะเวลานานถึง 39 ปี นอกจากนี้ยังเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่ายว่าเป็นบุคคลที่มีประวัติการทำงานดีมาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ดังนั้น การเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯของคุณหญิงชฎาในครั้งนี้ จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการกำหนดแนวทางการดำเนินงานของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย” นายสุทธิชัยกล่าว
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม จบปริญญาตรีและปริญญาโท สาขาเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ และปริญญาโทสาขาเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยวิลเลียมส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดยในปี 2549 นี้ ได้รับตำแหน่ง Best CEO of the year จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในงาน SET Awards 2006
คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกอบด้วยกรรมการจำนวน 11 ท่าน แบ่งเป็นกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จำนวน 5 ท่าน จากการเลือกตั้งของบริษัทสมาชิกจำนวน 5 ท่าน โดยมีผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการ เป็นกรรมการโดยตำแหน่งอีก 1 ท่าน สำหรับกรรมการที่มาจากบริษัทสมาชิกแบ่งเป็นกรรมการที่เลือกตั้งจากตัวแทนของบริษัทสมาชิกจำนวน 4 ท่าน และอีก 1 ท่าน เป็นการเลือกจากบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อโดยคณะกรรมการสรรหาซึ่งที่ประชุมสมาชิกแต่งตั้งขึ้น โดยบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อ ต้องไม่เป็นกรรมการ ผู้จัดการ พนักงานหรือลูกจ้างของบริษัทสมาชิก
ปัจจุบัน คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ ที่มีความรู้ความสามารถในหลากหลายสาขาโดยกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ มีวาระการดำรงตำแหน่งคราวละ 2 ปี เมื่อครบวาระแล้วอาจได้รับการแต่งตั้งหรือเลือกตั้งซ้ำได้อีก แต่จะดำรงตำแหน่งติดต่อกันได้ไม่เกิน 2 วาระ สำหรับกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีวาระการดำรงตำแหน่งคราวละไม่เกิน 4 ปี และอาจได้รับการแต่งตั้งได้อีก
รายนามคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ ณ วันที่ 3 ตุลาคม 2549
1. คุณวิจิตร สุพินิจ ประธานกรรมการ
2. คุณกัมปนาท โลหเจริญวนิช รองประธานกรรมการ
3. คุณสุรพล กุลศิริ กรรมการ
4. คุณภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ กรรมการ
5. คุณอัศวินี ไตลังคะ กรรมการ
6. รศ.นิพัทธ์ จิตรประสงค์ กรรมการ
7. ผศ.ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ กรรมการ
8. ดร.วัลลภ วิมลวณิชย์ กรรมการ
9. ดร.พิชิต อัคราฑิตย์ กรรมการ
10. คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการ
11. คุณภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ