เด็กไทยโชว์ฝีมือเทียบชั้นอินเตอร์ ลุ้นประกาศผลสุดยอดอินทีเรียในโครงการ IYID Awards 2006

ข่าวทั่วไป Monday June 5, 2006 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--คิธ แอนด์ คินฯ
เผยงานออกแบบภายในเด็กไทยเทียบชั้นอินเตอร์ ระเบิดความคิดสร้างสรรค์โชว์ผลงานแต่งบ้านหรู 20 ล้าน ในการแข่งขันโครงการ ISSARA Young Interior Design Awards 2006 พร้อมลุ้นสุดยอดอินทีเรีย ชิงเงินรางวัลกว่าครึ่งล้านบาท
นายสงกรานต์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงโครงการ ISSARA Young Interior Design Awards 2006 ว่าขณะนี้ได้เดินทางมาถึงช่วงการตัดสินผลงาน ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำการคัดเลือกทีมที่ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 100 ทีม ให้เหลือเพียง 20 ทีม โดยมีการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 8 ท่าน ซึ่งทั้ง 20 ทีมจะต้องมีการนำเสนอวิธีการ รูปแบบ แนวคิด และรายละเอียดของผลงานทั้งหมดต่อกรรมการ และจะทำการตัดสินให้มีทีมผู้ชนะเพียง 3 ทีมเท่านั้น ซึ่งนอกจากจะมีคะแนนจากคณะกรรมการแล้วทางโครงการ IYID Awards 2006 ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมและโหวตผลงานการออกแบบตกแต่งภายในของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 20 ทีม โดยรู้สึกประทับใจและภูมิใจกับความคิดสร้างสรรค์ในผลงาน รวมถึงรูปแบบและวิธีการนำเสนอผลงานของกลุ่มนิสิต นักศึกษาที่ส่งผลงานเข้าประกวดเป็นอย่างมาก มองว่าผลงานทุกชิ้นที่ส่งเข้าประกวดล้วนมีคุณภาพ ที่เกิดจากความทุ่มเทและตั้งใจจริงของผู้เข้าแข่งขันทุกคน จึงทำให้ลำบากใจในการตัดสินและคัดเลือกทีมที่ชนะเลิศ นอกจากนี้ผลงานที่ผ่านเข้ารอบมานั้นตนเองมองว่าฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ของเด็กไทย สามารถเทียบชั้นกับผลงานการออกแบบตกแต่งภายในของต่างชาติได้
“ผลงานของเยาวชนไทยในโครงการนี้นับว่าน่าทึ่งมาก หลายชิ้นงานทำการบ้านมาดีมากและมีแนวความคิดสร้างสรรค์เทียบได้กับผลงานการออกแบบของเมืองนอก เด็กสามารถหยิบเอาไอเดียที่มีความหลากหลายมาผสมผสานกันจนได้รูปแบบแปลกใหม่ที่น่าสนใจมาก และผลงานบางชิ้นนำมาปรับอีกเล็กน้อยก็สามารถนำมาใช้ในการตกแต่งภายในได้ทันที ” นายสงกรานต์กล่าว
นายพิสิษฐ์ สายัมพล กรรมการ บริษัท แฮบบิต้า จำกัด หนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน กล่าวว่า มองว่าทีมที่ผ่านการเข้ารอบทั้ง 20 ทีมล้วนมีจิตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบผลงานมาก และหลังจากพิจารณาก็ได้ทีมที่มีผลงานโดนใจแล้ว โดยผลงานที่โดนใจนั้นสามารถตอบโจทย์ได้ทุกคำถาม เหมาะสม และสามารถนำมาปรับใช้งานได้จริง ในขณะที่ทีมอื่นๆ จะเน้นถึงแนวคิดที่ ตื่นตา ตื่นใจ แต่ยังไม่สามารถนำมาปรับใช้ได้กับบ้านจริง
ด้านนายอรรถยุทธ พิรวินิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท I S M อินทีเรีย อาคิเทคเจอร์ เวิร์คช๊อป จำกัด คณะกรรมการอีกหนึ่งท่าน กล่าวว่า โดยภาพรวมแล้วแนวคิดของผลงานที่กลุ่มนิสิต นักศึกษา นำเสนอออกมานั้น แม้จะเป็นแนวคิดและรูปแบบที่มีความหลากหลาย แต่แนวโน้มส่วนใหญ่ยังคงเป็นสไตล์ Modern ผลงานแต่ละชิ้นมีการนำเสนอที่ดี มีคุณภาพ ซึ่งมองว่าในอนาคตต่อไป ถ้ามีการฝึกฝนฝีมือ และหาประสบการณ์เพิ่มเติมให้กับตัวเองก็จะทำให้เป็นอินทีเรียที่มีฝีมือคนหนึ่งของเมืองไทยเลยทีเดียว
สำหรับเกณฑ์การพิจารณาตัดสินของคณะกรรมการนั้นจะให้คะแนนจากความคิดสร้างสรรค์ ที่สด ใหม่ ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน(Creativity) การนำเสนอแนวคิด (Presentation) หน้าที่ ประโยชน์ ความสะดวกในการใช้งาน (Functional / Convenience) การออกแบบได้สวยสะดุดตา และสื่อความหมาย ( Graphic Appeal ) ความเป็นไปได้ในการนำมาผลิต / ความเหมาะสม / ประสิทธิภาพ (Appropriateness / Efficiency) ความประทับใจโดยรวม (Overall Impression) และสุดท้ายก็จะพิจารณาจากความสมบูรณ์ของชิ้นงาน
สำหรับรางวัลของผู้ชนะการประกวดในโครงการ “ISSARA Young Interior Design Awards 2006” แบ่งเป็น 3 รางวัล คือ
รางวัล Platinum Award ทุนการศึกษา 60,000 บาท เกียรติบัตรสำหรับนักศึกษาและสถาบันการศึกษา พร้อมเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย
รางวัล Gold Award ทุนการศึกษา 30,000 บาท เกียรติบัตรสำหรับนักศึกษาและสถาบันการศึกษา พร้อมเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมที่ประเทศสิงคโปร์
รางวัล Silver Award ทุนการศึกษา 15,000 บาท เกียรติบัตรสำหรับนักศึกษาและสถาบันการศึกษา พร้อมเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมที่จังหวัดภูเก็ต
และสำหรับทีมที่ได้รับรางวัลPlatinum Awards จะได้รับสิทธิ์การฝึกงานในบริษัทออกแบบชั้นนำ และได้โชว์ผลงานลงในแม็กกาซีนชั้นนำของเมืองไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด
อุมาภรณ์ เพ็ญศรี โทร. 0 2663 3226 ต่อ 62 มือถือ 01-804-7118

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ