HiCommand ชุดซอฟต์แวร์ใหม่ของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ รายแรกที่รวมเครื่องมือในการบริหารจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลอยู่บนหน้าเดียว

ข่าวทั่วไป Wednesday May 24, 2006 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
สามารทำให้ผู้ดูแลระบบ ทำการบริหารจัดการทรัพยากร ในการจัดเก็บข้อมูล จากหลายระบบอยู่บนหน้าจอเดียว และทำให้สามารถทำงานต่อเนื่องพร้อมกันตลอด 24 ชั่วโมงใน 7 วัน การออกแบบขั้นสูงของชุด HiCommand Suite เวอร์ชั่น 5.0 ทำให้การจัดการสตอเรจง่ายและยอดเยี่ยมในสภาพแวดล้อมที่มีความหลากหลาย
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการ จัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส หรือ เอโอเอส (Application Optimized Storage?) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT) เปิดตัว นวัตกรรมซอฟต์แวร์ขั้นสูงที่ทำให้การจัดการและตรวจสอบการเชื่อมต่อข้อมูลจากหลายเส้นทาง (Multi-path) เป็นเรื่องง่ายขึ้น กำจัดงานที่ต้องใช้คนทำเป็นประจำทุกวันของผู้ดูแลระบบสตอเรจ ทั่วโลก และเพิ่มเติมความพร้อมใช้งานของข้อมูล
ด้วยแอพพลิเคชั่นด้านธุรกิจในปัจจุบันต้องการเข้าถึงข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมงใน 7 วัน มีหลายบริษัทติดตั้งระบบทดแทนการเข้าถึงข้อมูลอัตโนมัติใช้ในกรณีเกิดความล้มเหลวระหว่างเซิร์ฟเวอร์และระบบสตอเรจ ปัจจุบันการจัดการเข้าถึงข้อมูลที่มีอยู่เป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้ดูแลระบบสตอเรจต้องรับผิดชอบ โดยต้องดำเนินการจัดการเส้นทางการเข้าถึงระบบสตอเรจ โดยมีเซิร์ฟเวอร์จำนวนมากด้วยตนเอง และทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงการจัดการ จะต้องดำเนินการในเซิร์ฟเวอร์แต่ละตัว
การเปิดตัว HiCommand(R) Suite เวอร์ชั่น 5.0 ที่มีซอฟต์แวร์ใหม่ นั่นคือ HiCommand Global Link Availability Manager จะช่วยแก้ปัญหาฉุกเฉิน ทางธุรกิจด้วยการรวมการจัดการ และการตรวจสอบ การเชื่อมต่อข้อมูลที่มีหลายเส้นทางระหว่างเซิร์ฟเวอร์และระบบสตอเรจเข้าด้วยกัน ด้วยซอฟต์แวร์นี้ จะทำให้ผู้ดูแลระบบสตอเรจสามารถจัดการรายการที่แยกส่วนได้อย่างไม่จำกัดของ HiCommand Dynamic Link Manager ของ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้
นอกจากนี้ HiCommand Suite เวอร์ชั่น 5.0 ยังมีส่วนติดต่อผู้ใช้ที่เพิ่มเติมใหม่ โดยสำรวจจาก ความต้องการของผู้ดูแลระบบสตอเรจทั่วโลก
สิ่งใหม่ใน Hitachi HiCommand Global Link Availability Manager
ซอฟต์แวร์ HiCommand Global Link Availability Manager ช่วยแก้ปัญหาด้านการ ปฏิบัติงาน หลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเข้าถึงข้อมูลจากหลายเส้นทาง ฮิตาชิ ได้มอบโซลูชั่นที่สามารถจัดการ การเข้าถึงข้อมูลจากหลายเซิร์ฟเวอร์สู่สตอเรจที่หลากหลาย ด้วยการควบคุมการจัดการจากที่เดียว และทำให้การดูแลรักษาโดยรวมเป็นเรื่องง่าย ขณะที่ข้อมูลก็พร้อมใช้งานได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้ Hitachi HiCommand Global Link Availability Manager ทำให้ง่ายในการแก้ปัญหาคอขวดของปริมาณเข้า-ออกของข้อมูล และทำให้ผู้ดูแลระบบ สามารถแจ้งสถานะของการเข้าถึงข้อมูลทั้งหลาย ในสภาพแวดล้อม สตอเรจที่แตกต่างกันได้ตลอดเวลา
ข้อเสนอที่มีเหนือคู่แข่ง
- ให้การกำหนดค่าแบบรวม ณ จุดเดียว และการจัดการเส้นทางการเข้าถึง SAN แบบหลายเส้นทางไม่ใช่แค่เซิร์ฟเวอร์เดียว แต่สามารถจัดการในระบบที่มีความหลากหลายของเซิร์ฟเวอร์
- จากส่วนควบคุมการจัดการที่รวมอยู่ที่ศูนย์กลาง ทำให้สามารถติดตามความต้องการในการเข้าถึงข้อมูลตามข้อกำหนด SLA (Services Level Agreement) ได้
- สามารถดูแลจัดการกับระบบสตอเรจที่มีความหลากหลาย
- ดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเข้าถึงข้อมูลได้ตลอดเวลา และมีระบบเตือนภัยสำหรับกรณีที่กำลังจะเกิดปัญหาขึ้น ซึ่งเหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่มีความซับซ้อน และหลากหลายของระบบสตอเรจ
- เพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ดูแลระบบและกำจัดข้อผิดพลาดในการทำงาน
“บรรดาผู้ดูแลสตอเรจกำลังมองหาวิธีลดความซับซ้อน กระบวนในการจัดการระบบเก็บข้อมูล และมีประสิทธิภาพได้ตามต้องการ” จอห์น เวบสเตอร์ นักวิเคราะห์อาวุโสและผู้ก่อตั้งบริษัท ดาต้า โมบิลิตี้ กรุ๊ป กล่าว และว่า “ข้อเสนอซอฟต์แวร์ใหม่ของฮิตาชิสามารถทำให้การทำงานของผู้ดูแล สตอเรจง่ายขึ้นด้วย การให้เครื่องมือ จัดการที่สามารถทำงานได้จริง ดังนั้นจึงช่วยลดเวลา ที่พวกเขาต้องใช้ในการจัดการหลาย เส้นทางในเซิร์ฟเวอร์ที่แยกกันได้มากขึ้น”
Hitachi HiCommand Suite เวอร์ชั่น 5.0: การออกแบบส่วนติดต่อที่ดีขึ้นทำให้เกิดสภาพแวดล้อมเสมือนจริงที่จัดการง่ายและยอดเยี่ยม
Hitachi HiCommand Suite เวอร์ชั่น 5.0 มีส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ได้รับการออกแบบใหม่หมด และพัฒนาขึ้นมาจากความต้องการของผู้ใช้ระดับล่าง การออกแบบใหม่นี้จะทำให้ผู้ดูแลสตอเรจสามารถเรียนรู้การใช้งานได้ง่ายขึ้น และทำให้สภาพแวดล้อมการ จัดการสตอเรจมีประสิทธิภาพมากขึ้นผ่านทางระบบสตอเรจทั้งหมดของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ รวมถึงระบบสตอเรจยี่ห้ออื่นด้วย เมื่อใช้ Universal Virtualization Layer ใน Hitachi TagmaStore Universal Storage Platform หรือ Network Storage Controller ตั้งแต่โซลูชั่นระดับกลางที่เล็กที่สุด ไปจนถึงสภาพ แวดล้อมองค์กรที่มีระดับหลายเพตะไบต์
ส่วนติดต่อผู้ใช้แบบกราฟิกที่เพิ่มเติมใหม่ของ HiCommand ได้แก่
- ปรับปรุงให้สิ่งที่เห็นดึงดูดใจมากขึ้น
- ใช้แถบเครื่องมือร่วมกับโมดูลซอฟต์แวร์ HiCommand Suite ได้ทั้งหมด
- สามารถอ่านได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ช่องว่าง สี และแยกประเภท
- เปรียบเทียบได้กับโมดูลซอฟต์แวร์ HiCommand Suite ทั้งหมด
- เค้าโครงและรูปแบบเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
- นำงานและข้อมูลที่จำเป็นขึ้นมาไว้ก่อน
“ส่วนติดต่อผู้ใช้รูปแบบใหม่ของ HiCommand Suite จะทำให้ลูกค้าสามารถจัดการสภาพแวดล้อม สตอเรจแบบชั้นเสมือนจริงจำนวนมากได้ง่ายขึ้น” ไมเคิล ซอว์ ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาค บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “ข้อดีที่ลูกค้าฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จะได้รับก็คือซอฟต์แวร์ ของเราจะ ทำให้ เกิดการนำไปใช้แบบโมดูล ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถสร้างประโยชน์ ได้มากที่สุด สำหรับความ ต้องการ ใช้งานแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจแบบไม่ซ้ำ นั่นหมายความว่า ผู้จัดการด้านไอทีสามารถ เลือกโมดูล ที่ เหมาะสมที่สุดเพื่อให้เกิด ประสิทธิภาพ ลดต้นทุนและแรงงานได้ตามต้องการของแต่ละธุรกิจ รวมทั้ง สามารถให้บริการด้านสตอเรจ ที่สามารถจัดการแอพพลิเคชั่นแต่ละตัวได้”
นอกจากนี้ HiCommand Suite เวอร์ชั่น 5.0 ยังมีเพิ่มเติมในส่วน HiCommand Tiered Storage Manager ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้นเกี่ยวกับการโยกย้ายข้อมูลให้มีประสิทธิภาพ โดย HiCommand Tiered Storage Manager เวอร์ชั่น 5.0 จะตรวจสอบใช้งานบนข้อมูล ว่ามีการใช้งานของพื้นที่ เก็บข้อมูล (LUNs) นั้นๆ มากน้อยเพียงใด และสามารถโอนย้ายข้อมูลไปยังพื้นที่อื่น (LUNs) ที่มีความ เหมาะสม หรือมีความเร็วในการเข้าถึงข้อมูลได้ดีขึ้น โดยซอฟต์แวร์ใหม่นี้ จะช่วยให้ บรรดาผู้จัดการ ไอทีสามารถโยกย้ายข้อมูลปริมาณมากได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นปริมาณที่ จำเป็นต่อการโยกย้าย และปริมาณข้อมูลที่พร้อมใช้งานในแต่ละระดับของสตอเรจ
The HiCommand Suite เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของโซลูชั่น Application Optimized Storage? จากบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ที่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคม 2547 โซลูชั่นเหล่านี้ทำให้ลูกค้าสามารถจับคู่แอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่ต้องการกับคุณลักษณะของระบบสตอเรจได้อย่างแม่นยำ เช่น ค่าใช้จ่ายประสิทธิภาพ และการป้องกันข้อมูล ต่างจากเครื่องมือจัดการสตอเรจส่วนกลางอื่น โดยโซลูชั่น จัดการสตอเรจของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จะมีแอพพลิเคชั่นส่วนกลาง สามารถสร้างภาพแบบ end-to-end จากแอพพลิเคชั่นไปยังดิสก์ พร้อมด้วยการรตรวจสอบแบบรวมศูนย์และการจัดการเซิร์ฟเวอร์ , SAN, แอพพลิเคชั่นและระบบสตอเรจที่หลากหลายและแตกต่างกันสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hitachi HiCommand Suite ดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.hds.com/products_services/storage_mgmt_software/storage_area_management/
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหาร การจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับ การขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการมุ่ง เน้น ตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจาก ฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบ สนองความต้องการ ทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 2,900 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจ ผ่าน ทาง ช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และ ภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com .
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 347,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2547 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2548) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,027 พันล้านเยน (84.4 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบ สารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้าน การเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com .
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ แอนด์ พีค
เมรี่ แอนน์ กัลโล ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
(408) 970-4836 (662) 439-4600
mary.ann@hds.com srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ