บาธรูมดีไซน์ ลุยทุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์อัจฉริยะไม่หยุด ลุยตลาดใน นอก พร้อมโชว์นวัตกรรมอ่างน้ำไฮเทค สั่งงานผ่านโทรศัพท์ ครั้งแรกของโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday November 1, 2006 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--โฟร์ฮันเดรท
ผู้นำตลาดอ่างน้ำวนอัจฉริยะ บาธรูมดีไซน์ รุกไม่หยุดหลังประสบความสำเร็จทั้งตลาดในและกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ชี้หน่วยพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ฝีมือคนไทยเจ๋ง สร้างความแปลกใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดโชว์นวัตกรรมใหม่อ่างน้ำวนอัจฉริยะ สไปรัล สั่งงานผ่านมือถือ ระบบน้ำวนใหม่แบบก้นหอย และระบบไฟบำบัดพร้อมกระพริบตามอารมณ์ จังหวะเพลง ครั้งแรกของโลก
นาย ไชยทวี ลาภวัฒนกิจ รองประธานกรรมการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ บริษัท บาธรูมดีไซน์ จำกัด เปิดเผยถึงสภาพทั่วไปของตลาดสุขภัณฑ์ระดับบน โดยเฉพาะกลุ่มของอ่างน้ำวนที่กำลังเป็นที่นิยมขณะนี้ว่า ภาพรวมของตลาดตลอดปี 2549 และปีหน้ายังมีแนวโน้มไปได้ดี เนื่องจากมีความชัดเจน และความมั่นใจในด้านเศรษฐกิจและการเมืองมากขึ้น ทำให้ไม่เกิดการชะลอการตัดสินใจซื้อของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีฐานะดี นอกจากนั้นจากผลการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ ทั้งในและต่างประเทศพบว่า พฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประเภทอ่างน้ำวนมีแนวโน้มที่เปลี่ยนไปจากเดิมที่เน้นเรื่องการใช้งานเพียงอย่างเดียว มาเป็นการคำนึงถึงเรื่องประโยชน์และการออกแบบมากขึ้น ซึ่งกว่า 50% บอกว่าต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องการผ่อนคลาย, สุขภาพ, มีความทันสมัย และมีดีไซน์ที่แตกต่าง โดยหากผลิตภัณฑ์สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้กลุ่มลูกค้าก็พร้อมที่จะจ่ายเงินเพิ่มขึ้น
ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทฯ จึงได้เร่งพัฒนาบุคลากรในส่วนของการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับและตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ โดยคำนึงถึงการใช้งานจริงและเป็นสิ่งใหม่สำหรับตลาด นอกจากนั้นเราได้มีการร่วมมือกับ สปา บลู ลากูล ผู้นำในธุรกิจสปาของไทยเก็บรวบรวมข้อมูลความต้องการของลูกค้าในการใช้อ่างน้ำวนอัจฉริยะพร้อมถึงเช็คผลตอบรับตลอดเวลา พร้อมทั้งสร้างมาตรฐานการผลิตและออกแบบที่เป็นไปตามการควบคุมของกระทรวงสาธารณสุข ดังจะเห็นได้จากผลงานความสำเร็จในการส่ง อ่างน้ำวนอัจฉริยะ I-SPA ที่เป็นหนึ่งเดียวของโลกเข้าสู่ตลาด ตั้งแต่ปี 2547 ซึ่งถือเป็นก้าวแรกที่ทำให้ บาธรูมดีไซน์ เป็นที่รู้จักและยอมรับในเรื่องความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี และการออกแบบมาจนถึงปัจจุบัน
สำหรับความพร้อมในการปรับตัวสู่การเป็น International Brand นั้น นาย ไชยทวี กล่าวว่าขณะนี้บริษัทฯ มีความพร้อมอย่างมาก ทั้งในด้านการผลิตและการออกแบบ ซึ่งจุดแข็งของเราจะแตกต่างจากทาง อิตาลี และ เยอรมัน ที่เน้นความสวยงามเป็นหลัก แต่ในส่วนของ บาธรูมดีไซน์ จะเน้นที่การผสมผสานเทคโนโลยีที่ลำสมัย ตอบสนองความต้องการเรื่องสุขภาพที่กำลังมาแรง และการออกแบบดีไซน์ที่ลงตัว ซึ่งปัจจุบันมีไม่กี่ประเทศที่สามารถประยุกต์สิ่งเหล่านี้รวมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์นั้นถือว่าเป็นอีกสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศยุโรป และญี่ปุ่น ซึ่งเราก็สามารถรักษาคุณภาพของสินค้าได้อย่างสม่ำเสมอ เพราะเป็นผู้ผลิตเอง จึงควบคุณภาพให้เป็นไปตามมาตรฐานได้ตลอดเวลา ทำให้ปีนี้เราสามารถขยายการส่งออกได้เพิ่มมากขึ้นถึง 100% โดยมีการส่งไปจำหน่ายในกว่า 30 ประเทศ ทั้งในยุโรปและเอเชีย อาทิ อิตาลี, เยอรมัน, ฝรั่งเศส และญี่ปุ่น คิดเป็น 35% เมื่อเทียบกับยอดขายรวมของบริษัทฯ นอกจากนั้นเรายังมีแผนในการร่วมมือกับร้านค้าในประเทศต่างๆ เปิด Showroom และงานแสดงสินค้า พร้อมทั้งเน้นขายในส่วนของโครงการและขายปลีกเพิ่มขึ้นด้วย
ด้าน นางสาว ลดาวัลย์ เบญจธนะฉัตร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นอ่างน้ำวนอัจฉริยะ สไปรัล (Spiral) ซึ่งนำมาเปิดตัวในงานบ้านและสวนแฟร์ 2007 ว่า อ่างน้ำวนอัจฉริยะ สไปรัล มีจุดเด่นที่การออกแบบที่ผสมผสานแนวคิดจากธรรมชาติกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยล่าสุดครั้งแรกของโลก ก่อกำเนิดระบบน้ำแบบ สไปรัล (Spiral) ระบบน้ำวนที่เลียนแบบมาจากธารน้ำธรรมชาติที่ตกลงสู่พื้นด้านล่าง ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายและแตกต่างจากระบบน้ำแบบเดิมๆ พร้อมทั้งระบบไฟ (I-Color) ที่ปรับเปลี่ยนสีได้ตามอารมณ์และจังหวะเสียงเพลง มากกว่าด้วยจำนวนไฟมากถึง 16 ดวงพร้อมแสงสว่างมากกว่าปรกติถึง 4 เท่า เหมือนการได้พักผ่อนภายใต้แสงดาวและนวัตกรรมใหม่ล่าสุดแห่งความภาคภูมิใจของเรา (I-Command) ระบบอัจฉริยะที่คุณสามารถสั่งงานผ่านโทรศัพท์ ซึ่งทั้งหมดเป็นลิขสิทธ์เฉพาะของ บาธรูมดีไซน์ เท่านั้น โดยได้จดทะเบียนสิทธิบัตรกับกรมทรัพย์สินทางปัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันปัญหาการลอกเลียนแบบเทคโนโลยีและดีไซน์ของเราในปัจจุบัน
ปัจจุบัน บาธรูมดีไซน์ เป็นหนึ่งในผู้นำในผลิตภัณฑ์ภายในห้องน้ำ ซึ่งมีผลิตภัณฑ์อยู่ในตลาดมากถึง 500 ชนิด ใน 8 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ อ่างอาบน้ำ อ่างน้ำวน, สุขภัณฑ์, ฉากกั้นอาบน้ำ, ผนังนวดตัว, ก๊อกน้ำ, ชั้นวางของ, กระจก และอุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำอื่น มีสินค้าประเภทอ่างน้ำวน, ตู้อาบน้ำ และชั้นวางของเป็นสินค้าหลัก โดยมีการจำหน่ายผ่านร้านค้าตัวแทนกว่า 200 ร้านทั่วประเทศ และในศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับบ้าน อาทิ โฮมโปร, บุญถาวร, เดคคอร์มาร์ท และแกรนด์โฮมมาร์ท นอกจากนั้นยังมีบริการหลังการขายโดยการมีศูนย์บริการรับแจ้งเรื่องตลอด 24 ชั่วโมง, บริการสปาเอ็กซเพรส ที่ให้ความช่วยเหลือภายใน 24 ชั่วโมง สำหรับกลุ่มลูกค้าสปา และบริการตรวจเช็คทุก 6 เดือน ตลอด 3 ปีเต็ม ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจและตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดอย่างแท้จริง
อ่างน้ำวนอัจฉริยะ สไปรัล (Spiral) เพราะชีวิตไม่ได้หยุดนิ่ง แค่จินตนาการ
อ่างน้ำวนอัจฉริยะ Spiral Collection 2007 ใหม่ล่าสุดจาก บาธรูมดีไซน์ (Bathroom Design) ความงามใหม่ที่น่าหลงใหล ที่ให้คุณสัมผัสได้กับธรรมชาติการเคลื่อนไหวของสายน้ำตลอดเวลา จากการออกแบบที่ผสมผสานแนวคิดจากธรรมชาติกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยล่าสุดครั้งแรกของโลก ก่อกำเนิดเป็นระบบน้ำแบบ สไปรัล (Spiral) ระบบน้ำวนที่เลียนแบบจากธารน้ำธรรมชาติที่ตกลงสู่พื้นด้านล่าง ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายและแตกต่างจากระบบน้ำแบบเดิมๆ พร้อมระบบไฟ (I-Color) ที่มีจำนวนดวงไฟมากถึง 16 ดวง ให้แสงสว่างมากกว่าปรกติถึง 4 เท่า สามารถปรับเปลี่ยนสีได้ตามอารมณ์และจังหวะของเสียงเพลง และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดแห่งความภาคภูมิใจของเรา (I-Command) ระบบอัจฉริยะที่คุณสามารถสั่งงานผ่านโทรศัพท์ ซึ่งทั้งหมดเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ บาธรูมดีไซน์ เท่านั้น ราคาเริ่มต้นที่ 200,000 บาท สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-683-7322-3 ต่อ 404, 405 และ 086-567-8807
นำเสนอข่าว บาธรูมดีไซน์ (Bathroom Design) โดยบริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง โทร. 02-510-5514-5, 081-913-1291
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก นวัตกรรม   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ