กองทัพเรือขอเชิญเยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday February 14, 2006 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ขอเชิญผู้สนใจทั่วไปเยี่ยมชม ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ น. ถึง ๑๖.๐๐ น. ณ บริเวณชายหาด หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยนักท่องเที่ยว ที่เข้าเยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล จะได้รับความรู้เรื่องเต่าทะเลอย่างครบถ้วน จากวิทยากรผู้มีความรู้ความชำนาญ พร้อมชมภาพยนตร์บรรยายสรุปนิทรรศการเกี่ยวกับเต่าทะเลและได้ชมลูกเต่าทะเลหลายช่วงอายุในบ่ออนุบาลอย่างใกล้ชิด
ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งภายในหน่วยของกองทัพเรือ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชายหาดหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นเวลานานหลายสิบปี ที่กองทัพเรือได้ดำเนินงานด้านการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล โดยได้มีการริเริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๔๙๓ ซึ่งลักษณะการปฏิบัติงานในขั้นต้นได้ดำเนินการ เพาะไข่เต่าทะเล รวมทั้งอนุบาลลูกเต่าทะเลเพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่บริเวณเกาะคราม ปีละไม่ต่ำกว่า ๔,๐๐๐ ตัว เป็นเต่าตนุ ๓,๐๐๐ ตัว และเต่ากระ ๑,๐๐๐ ตัว และจากภารกิจ ที่ได้รับมอบหมาย ประกอบกับความห่วงใยของผู้บังคับบัญชาต่อปัญหาทรัพยากรในทะเล กองทัพเรือ จึงได้จัดตั้งคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนาสภาพแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่งกองทัพเรือ โดยมีรองผู้บัญชาการทหารเรือเป็นประธาน และกรรมการประกอบด้วย ผู้บังคับบัญชาหน่วยรองของกองทัพเรือที่เกี่ยวข้องโดยทำหน้าที่ในการกำหนดเป้าหมาย นโยบาย และควบคุมการดำเนินงานทั้งหมด ในส่วนของการดำเนินงานอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลนั้น มีกรมอุทกศาสตร์ และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นหน่วยปฏิบัติงาน ซึ่งได้จัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจขึ้นมาดำเนินการโดยเฉพาะเรียกว่า "หน่วยรักษาทรัพยากรธรรมชาติและอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล" (นธต.)
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยบัญชาการ ต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ๒๐๑๘๐ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๓๘๔๓ ๑๔๗๗ และ ๐ ๓๘๒๔ ๕๗๓๖ - ๖๕ ต่อ ๐๖๖-๑๐๓๕, ๐๖๖-๖๑๗๘ หรือ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ถนนมหาราช เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๖๖ ๐๓๓๖
(ที่มา :http://www.navy.mi.th/civil/traval/tr19.htm)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ