ฟอร์ด เปิดตัว เรนเจอร์ใหม่ครั้งแรกในโลก พร้อมแนะนำ Ford Territory

ข่าวทั่วไป Wednesday March 22, 2006 17:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
- ฟอร์ดระดมสุดยอดยานยนต์ทั้งกระบะพันธุ์แกร่ง รถยนต์ทรงพลังสไตล์สปอร์ต และรถยนต์ครอสโอเวอร์ยอดนิยมโชว์โฉมในงาน พร้อมเปิดให้จอง ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ และ Ford Territory เป็นครั้งแรกในงานนี้
- พิเศษสำหรับลูกค้าที่จองรถทุกรุ่นในงาน รับทันที ฟรีประกันภัยชั้น 1 ปีแรก
- ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ เปิดตัวสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกในโลกที่งานนี้ ติดตั้งเครื่องยนต์ดูราทอร์ก คอมมอนเรล ไดเร็กอินเจ็กชั่นรุ่นล่าสุด โดยมีเครื่องยนต์ 2 ขนาดได้แก่ เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร
- รุ่นสแตนดาร์ด ราคาเริ่มต้น 482,000 บาท
- รุ่นโอเพ่นแค็บ ราคาเริ่มต้น 519,000 บาท
- รุ่น 4 ประตู ราคาเริ่มต้น 582,000 บาท
- Ford Territory รถยนต์ครอสโอเวอร์ที่ผสานจุดเด่นของรถยนต์นั่งและรถเอสยูวีเข้าด้วยกัน จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ ในราคาเริ่มต้นที่ 2.95 ล้านบาท
- ฟอร์ดนำ เอฟ-150 และ เอฟ-250 สองกระบะพันธุ์แกร่งในตระกูลเอฟ-ซีรี่ส์ที่ครองความเป็นหนึ่งในตลาดโลกมาให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดกันในงานเป็นครั้งแรก
- ฟอร์ด โฟกัส ST รถยนต์นั่งแฮทช์แบ็คสไตล์สปอร์ตพร้อมสร้างความตื่นเต้นให้กับคนรักรถ
ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศสร้างสีสันในงานแสดงรถยนต์ รถจักรยานยนต์ นานาชาติ 2549 หรือ มอเตอร์โชว์ ด้วยการยกทัพรถยนต์ชั้นนำ 7 รุ่นมาโชว์ พร้อมทั้งเปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ สู่สายตาสาธารณชนเป็นครั้งแรกในโลก พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษฟรีประกันภัยชั้น 1 ปีแรกเมื่อสั่งจองรถทุกรุ่นในงาน
รถยนต์อื่นๆ ที่ฟอร์ดนำมาแสดงได้แก่ เอฟ-150 และ เอฟ-250 สองกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งผู้สร้างตำนานรถกระบะชั้นนำของโลกในตระกูลเอฟ-ซีรี่ส์ ฟอร์ด โฟกัส ST รถยนต์แฮทช์แบคทรงพลังซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในวงการแรลลี่ยุโรป พร้อมด้วย ฟอร์ด โฟกัสใหม่ สุดยอดนวัตกรรมรถยนต์นั่งตระกูลเดียวกัน ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทย Ford Territory รถยนต์ครอสโอเวอร์ที่ผสานจุดเด่นของรถยนต์นั่งและรถยนต์เอสยูวี ไว้ในหนึ่งเดียว ซึ่งฟอร์ดจะนำมาเปิดตัวในประเทศไทยเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ ยังมี ฟอร์ด เอสเคป และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ สองเอสยูวียอดนิยมของไทย
มร. ทอม บริวเออร์ ประธาน ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ฟอร์ดเป็นหนึ่งในผู้นำด้านนวัตกรรมของวงการยานยนต์ เราเป็นผู้สร้างมาตรฐานใหม่ในด้านนวัตกรรมและความพึงพอใจของลูกค้าด้วยการนำเสนอยานยนต์ระดับโลกให้กับลูกค้าชาวไทย เมื่อปีที่ผ่านมา เราได้ประกาศให้คนไทยทราบว่า ฟอร์ดจะยังคงนำเสนอนวัตกรรม และแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกๆ ไตรมาสตลอด 2 ปีข้างหน้า ซึ่งเราก็ยึดมั่นในคำสัญญาของเรา โดยนำฟอร์ด โฟกัสใหม่รุ่น 4 ประตูมาเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ตามด้วยฟอร์ด โฟกัส 5 ประตูในเดือนธันวาคม วันนี้ เรายังคงเกาะติดกระแสนี้ ด้วยการแนะนำ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย และยังจะเปิดตัว Ford Territory อีกด้วย ยานยนต์เหล่านี้ คือเครื่องพิสูจน์เจตนารมณ์ของฟอร์ดในการนำเสนอนวัตกรรมที่โดดเด่น ในราคาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าชาวไทย”
กระบะพันธุ์แกร่ง
- ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ถือเป็นไฮไลต์ของบูธฟอร์ดในงาน ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ยังสืบสานนวัตกรรมความเป็นกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งตามแบบฉบับกระบะยอดนิยมของโลก คือ เอฟ-150 และ เอฟ-250 ในตระกูลเอฟ-ซีรี่ส์ของฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่มีรูปลักษณ์ที่สื่อถึงความแข็งแกร่งตลอดทั้งคัน เริ่มจากกระจังหน้าลาย 2 แถบ ที่โดดเด่น และส่งทอดความแกร่งต่อเนื่องไปยังตัวถังจนถึงท้ายรถ ภายในตัวรถตกแต่งอย่างทันสมัย โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบภายในห้องโดยสารที่หรูหราของเอฟ-150 เฉกเช่นเดียวกับรถยนต์นั่ง ซึ่งจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการรถกระบะไทย ด้วยการเลือกใช้วัสดุคุณภาพเยี่ยม ให้ความสะดวกสบายสูงสุด
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ดูราทอร์ก คอมมอนเรลไดเร็กอินเจ็คชั่น ให้สมรรถนะเครื่องยนต์สูงสุด และแรงบิดมากที่สุดในตลาด เครื่องยนต์ตอบสนองได้ทันใจ อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันมากขึ้นอีกด้วย เครื่องยนต์ขนาดความจุ 3 ลิตรให้แรงบิดสูงสุดในตลาดที่ 380 นิวตัน-เมตรที่ 1,800 รอบต่อนาที และพลังสูงสุดถึง 156 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์ความจุ 2.5 ลิตรให้พลังสูงสุด 143 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 330 นิวตัน-เมตรที่ 1,800 รอบต่อนาที และประหยัดน้ำมันกว่าเรนเจอร์ 2.5 ลิตร WLT เทอร์โบรุ่นปัจจุบันถึง 22%
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่เปิดให้จองแล้วในราคาที่ปฏิเสธไม่ได้
- รุ่นสแตนดาร์ด ราคาเริ่มต้นเพียง 482,000 บาท
- รุ่นโอเพ่นแค็บ ราคาเริ่มต้น 519,000 บาท
- รุ่น 4 ประตู ราคาเริ่มต้น 582,000 บาท
เอฟ-150 และ เอฟ-250
ฟอร์ด เอฟ-150 และ เอฟ-250 อยู่ในตระกูลเอฟ-ซีรี่ส์ เช่นเดียวกันกับฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ฟอร์ด เป็นผู้สร้างนวัตกรรมและผลักดันให้ตลาดรถกระบะมีการพัฒนาอย่างมาก จนทำให้เอฟ-ซีรี่ส์เป็นผู้นำตลาดรถกระบะของโลกนานถึง 29 ปีติดต่อกัน นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2491 เป็นต้นมา ฟอร์ด เอฟ-ซีรี่ส์ มียอดขายรวมกว่า 28 ล้านคันแล้วทั่วโลก และในปีที่ผ่านมาเพียงปีเดียวก็สามารถทำสถิติยอดขายใหม่ที่สูงถึงกว่า 912,000 คัน
กระบะเอฟ-ซีรี่ส์ คือสุดยอดของกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งที่ยืนหยัดมานานถึง 58 ปี เอฟ-ซีรี่ส์เป็นผู้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมมาตลอด โดยเฉพาะด้านความแข็งแกร่ง ความประณีต ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ ความกว้างขวาง มากด้วยประโยชน์ใช้สอย และนั่งสบายทุกเส้นทาง
รถยนต์ครอสโอเวอร์ที่ปราดเปรียว
Ford Territory
Ford Territory เป็นรถยนต์แบบครอสโอเวอร์ที่ผสานจุดเด่นของรถต่างประเภทเข้าด้วยกัน โดยได้นำจุดเด่นของรถยนต์สปอร์ตซีดาน ที่นั่งสบายและขับขี่สนุก เข้ากับความคล่องตัวของรถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์หรือเอสยูวี และความสะดวกสบายของผู้โดยสารแบบรถ MPV มาไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน
Ford Territory ออกแบบและผลิตขึ้นในประเทศออสเตรเลีย โดยมีรูปลักษณ์แข็งแกร่ง ปราดเปรียวเช่นนักกีฬา หรูหรามีสไตล์ ติดตั้งเครื่องยนต์ DOHC DIVCT แบบ 6 สปีด ที่พร้อมจะนำคุณไปได้ทุกที่ ส่งแรงบิดสูงอย่างต่อเนื่องไปยังล้อทั้ง 4 เพื่อให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจในทุกสภาพถนน มีแรงฉุดลากสูง
สามารถบังคับรถได้อย่างง่ายดาย Ford Territory ติดตั้งระบบกันสะเทือน Grade Control Logic ที่เหนือชั้น และระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) นอกจากนี้ Ford Territory ยังทรงตัวเกาะถนนเป็นเยี่ยม และเข้าโค้ง ได้อย่างแม่นยำ
Ford Territory ติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยชั้นนำอย่างครบครัน พร้อมด้วยกล้องแสดงภาพเมื่อถอยหลัง (Reverse Camera) ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง ที่นั่งจัดแบบยกระดับทั้ง 7 ที่นั่งเพื่อทัศนวิสัยที่ดี รวมทั้งสามารถพับเบาะหลังแถวที่ 2 และ 3 เป็นแนวราบเพื่อขนสัมภาระจำนวนมากได้อย่างสะดวก
Ford Territory ได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2547 ที่ประเทศออสเตรเลีย และพร้อมที่จะสร้างความสำเร็จในประเทศไทย ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจอง Ford Territory ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ในราคา 2.95 ล้านบาท
รถยนต์รุ่นใหม่หัวใจสปอร์ต
ฟอร์ด โฟกัส ST
รถยนต์ระดับโลกอีกคันหนึ่งที่ฟอร์ดนำมาแสดงในงาน ได้แก่ ฟอร์ด โฟกัส ST ที่ทรงพลัง ตอกย้ำความเป็น ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมและผู้นำในการพัฒนารถยนต์ทรงพลังของฟอร์ดได้อย่างชัดเจน ฟอร์ด โฟกัส ST ถูกพัฒนาขึ้นโดยทีมวิศวกรทีมเดียวกับที่พัฒนา ฟอร์ด โฟกัส RS World Rally Car 2006 จึงมีรูปลักษณ์แบบแฮทช์แบ็คที่สะดุดตา ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ดูราเทค ST ความจุ 2.5 ลิตร แบบ 5 สูบ ที่ให้พลังสูงถึง 225 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 สปีด เร่งความเร็วสูงสุดได้ถึง 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพียง 6.8 วินาทีเท่านั้น ระบบช่วงล่างที่ดีเยี่ยม และความสนุกในการขับขี่ที่เหนือใคร ทำให้ฟอร์ด โฟกัส ST ได้รับการยอมรับอย่างสูงจากผู้เชี่ยวชาญในวงการยานยนต์โลก
ฟอร์ด โฟกัส ST มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม สะดุดตา ยางขนาด 225/40 กับล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้ว และเบาะ Recaro ให้ความรู้สึกถึงความทรงพลังของรถสปอร์ตได้อย่างชัดเจน
ฟอร์ด โฟกัสใหม่
รถยนต์อีกรุ่นหนึ่งในตระกูลโฟกัสคือ ฟอร์ด โฟกัสใหม่ ซึ่งมีรูปลักษณ์หรูสไตล์ยุโรปที่สร้างมาตรฐานใหม่ในตลาดรถยนต์นั่งของไทยให้สอดคล้องกับรสนิยมและความต้องการของลูกค้าชาวเอเชีย หลังจากเปิดตัว ในประเทศไทยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2548 ฟอร์ด โฟกัสใหม่ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าชาวไทย
ฟอร์ด โฟกัสใหม่ให้ความคุ้มค่าในด้านคุณภาพ มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความบันเทิงครบครันในมาตรฐานเดียวกันกับรถยนต์นั่งระดับหรู โดยเป็นรถยนต์นั่งรุ่นแรกที่มีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง สามารถเล่นไฟล์เพลง MP3 ได้
เอสยูวีที่ปราดเปรียวโดดเด่น
ฟอร์ด เอสเคป และฟอร์ด เอเวอเรสต์
ฟอร์ด เอสเคป เป็นรถสปอร์ตอเนกประสงค์ยอดนิยมของไทย ที่ให้อิสระในการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่แก่ผู้ขับขี่ ควบคุมบังคับได้อย่างมั่นใจ นั่งสบาย ปราดเปรียวและคล่องตัว ฟอร์ด เอสเคปติดตั้งเครื่องยนต์ดูราเทค และระบบช่วงล่างแบบ 4WD Control Trac II ที่ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ ทรงตัวได้ดีในทุกสภาพถนน ระบบรักษาความปลอดภัยชั้นนำ ห้องโดยสารที่กว้างขวาง และอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงที่เพียบพร้อมทำให้ฟอร์ด เอสเคป เป็นรถสปอร์ตอเนกประสงค์ที่เหนือชั้นกว่าใคร
ส่วน ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลาง 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัว ให้ความคุ้มค่าสูงสุดแก่ลูกค้าในประเทศไทย นั่งสบายทุกที่นั่ง ระบบแอร์แยกส่วนที่ให้ความเย็นฉ่ำตลอดทั้งคัน เบาะที่นั่งแถวที่สองระบบ Synchroseat ให้ความสะดวกเมื่อเข้าออกสู่เบาะนั่งแถวที่ 3
“นวัตกรรมยานยนต์ทั้งหมดที่เรานำมาเสนอ คือเครื่องพิสูจน์ถึงเจตนารมณ์ของฟอร์ดที่มีต่อการสร้าง ความพึงพอใจให้กับลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในรสนิยมที่แตกต่างกัน การเปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าชาวไทยและลูกค้าทั่วภูมิภาค ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ เป็นรถกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งที่ผสานสุดยอดเทคโนโลยีทรงพลังด้วยเครื่องยนต์คอมมอนเรลรุ่นล่าสุด การตกแต่งภายในที่หรูหราสะดวกสบาย และมากด้วยประโยชน์ใช้สอยเข้าด้วยกัน เราเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่เป็นครั้งแรกของโลกในงานนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองรถได้ทันที รวมทั้งขอทดลองขับขี่เพื่อพิสูจน์ความเหนือระดับได้ด้วยตัวเอง” มร. จอห์น ฟิงค์ รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว
www.ford.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ