กระทรวงวัฒนธรรม แถลงข่าวการจัดงาน คอนเสิร์ตการกุศล TAAL YATRA- AN ODYSSEY INTO RHYTHM CONCERT”

ข่าวทั่วไป Friday August 11, 2006 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--โครงการส่งเสริมวัฒนธรรมไทย-อินเดีย
กระทรวงวัฒนธรรม สถานทูตอินเดีย และโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมไทย-อินเดีย มีความยินดีใคร่ ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนทุกท่านเข้าร่วมงานแถลงข่าวการจัดงานคอนเสิร์ตการกุศลสุดยอดดนตรีคลาสสิกประกอบนาฏศิลป์ชั้นสูงระดับโลกของอินเดีย “TAAL YATRA - AN ODYSSEY INTO RHYTHM CONCERT” เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ซึ่งในการนี้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จทอดพระเนตรชมการแสดงในวันแสดงจริงด้วย โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรจะนำขึ้นทูลเกล้าถวายฯ
การแสดงคอนเสิร์ตการกุศลสุดยอดดนตรีคลาสสิกประกอบคีตนาฏศิลป์ชั้นสูงของอินเดีย “TAAL YATRA -AN ODYSSEY INTO RHYTHM CONCERT” เป็นการแสดงสุดยอดนาฏยสุนทรีย์อินเดียครั้งแรกในประเทศไทยที่รวบรวมสุดยอดศิลปินมีชื่อเสียงของอินเดียจากทั่วโลกเป็นครั้งแรกในประเทศไทย นำโดย บัณฑิต สุเรช ทาลวอร์คก้า ศิลปินแห่งชาติของอินเดีย ที่ได้นำการแสดงนาฏศิลป์ ขับร้อง บรรเลง และเดี่ยวกลองทรับบล้า (TABLA) ผสมผสานทั้งศิลปะราชสำนักอินเดีย และศิลปะร่วมสมัยของโลกไว้เป็นหนึ่งเดียว โดยการแสดงนาฏยสุนทรีย์อินเดียระดับโลกครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 — 27 สิงหาคม 2549 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
ทางคณะกรรมการจัดงานจึงใคร่ขอเชิญท่านสื่อมวลชนได้รู้จักความยิ่งใหญ่ของคีตนาฏศิลป์ดนตรีคลาสสิกชั้นสูงของอินเดีย พร้อมรับฟังและชมตัวอย่างการตีกลองทรับบล้า (TABLA) ที่หาชมได้ยากยิ่ง ตลอดจนรับทราบถึงรายละเอียดในการจัดงานดังกล่าว พร้อมรับบัตรเข้าชมการแสดงคอนเสิร์ตวันงานฟรี! ฯลฯ โดยงานแถลงข่าวจะ จัดขึ้น ในวันพุธที่ 16 สิงหาคม 2549 เวลา 15.00 น. ณ ห้องอาหาร FACE BANGKOK สุขุมวิท 38 (ซอยตรงข้ามสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ)โดยได้รับเกียรติจาก คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม, Mr.Vivek Katju เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย และ คุณคธา เพิ่มทรัพย์ ตัวแทนในโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมไทย-อินเดีย ร่วมแถลงข่าวและให้รายละเอียดในการจัดงานแสดงดังกล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :
เบญจมาภรณ์ บำราพรักษ์ (อ้อน)
01-354-7554, 04-681-3134 (คณิต เพิ่มทรัพย์)
ประธานโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมไทย-อินเดีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ