บลจ.ยูโอบีออกกองทุนพันธบัตรระยะสั้น 3 เดือน คุ้มครองเงินต้น แถมโอกาสรับผลตอบแทนดี

ข่าวทั่วไป Thursday August 10, 2006 17:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--ธ.ยูโอบี
บลจ.ยูโอบี ออกกองทุนคุ้มครองเงินต้นใหม่ "กองทุนเปิด ยูโอบี โพรเทค 3M1 (UOBP 3 M1)" ระยะสั้นเพียง 3 เดือน ลงทุนในตราสารหนี้รัฐบาล เงินฝาก และตราสารหนี้ที่ออกโดยสถาบันการเงินซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 2 อันดับแรก ชี้โอกาสรับผลตอบแทนดี เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก 10-18 สิงหาคมนี้
นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนคุ้มครองเงินต้นที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐบาลยังคงได้รับความนิยมจากนักลงทุน เพราะเป็นกองทุนระยะสั้น มีความมั่นคง และมีความยืดหยุ่นในการลงทุนให้แก่นักลงทุน ดังนั้นในเดือนสิงหาคมนี้ บลจ.ยูโอบีจึงได้เปิดเสนอขายกองทุนเปิด ยูโอบี โพรเทค 3M1 หรือ UOBP 3M1 เป็นกองทุนคุ้มครองเงินต้นมีอายุเพียง 3 เดือน
กองทุนเปิด ยูโอบี โพรเทค 3M1 (UOBP 3M1) จะลงทุนในตราสารหนี้ที่ออกโดยรัฐบาล และตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 2 อันดับแรก และมีวันครบกำหนดอายุตราสารภายในหรือใกล้เคียงกับรอบการเปิดให้ทำการซื้อขายหน่วยลงทุนหรือประมาณ 3 เดือน ส่วนที่เหลือนำไปลงทุนในเงินฝาก ทั้งนี้จะไม่ลงทุนในหุ้นกู้ภาคเอกชนที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน จึงเหมาะสำหรับผู้ที่คาดหวังผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก 3 เดือนและไม่ต้องการความผันผวนในการลงทุน
สำหรับ ในเรื่องผลตอบแทน เมื่อเทียบกับอัตราผลตอบแทนเสนอซื้อเฉลี่ยของพันธบัตรรัฐบาลอายุ 3 เดือน ยวกด้วยผลตอบแทนส่วนเพิ่มเฉลี่ยจากตราสารหนี้ระดับ AA หลังหักค่าใช้จ่ายกองทุน ณ วันที่ 31 ก.ค.49 เท่ากับ 4.8% ต่อปี ข้อมูลจากสมาคมตลาดตราสารหนี้
บลจ.ยูโอบี จะเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกระหว่างวันที่ 10-18 สิงหาคมนี้ และวันแจ้งความจำนงการซื้อขายหน่วยลงทุนล่วงหน้าของรอบถัดจากวันเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกจะเป็นวันที่ 20-24 พ.ย.2549 และวันทำรายการซื้อขายหน่วยลงทุนเป็นวันที่ 28 พ.ย. 2549 เป็นต้น โดยจะเปิดซื้อและขายคืนหน่วยลงทุนเป็นรอบๆ ทุก 3 เดือน
"เป็นกองทุนที่น่าสนใจมากสำหรับบุคคลทั่วไป เพราะนอกจากจะให้โอกาสรับผลตอบแทนดีแล้ว ผลตอบแทนที่ได้รับยังไม่ต้องเสียภาษี และมีความมั่นคงในการลงทุนสูงอีกด้วย" นายวนา กล่าวเพิ่มเติม
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน โครงการอยู่ในระหว่างการพิจารณาขออนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2343-4963 ถึง 64
บุญชัย อัศวอรุโณทัย / พรศิลป์ ชิโนเรสโยธิน
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ไทย) จำกัด
โทร. 0-2679-5577 ต่อ 654, 661
พินิดา เพชรธนะกุล / ชุติพนธ์ อัชวรานนท์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ