การเมืองร้อนไม่กระทบธุรกิจประมูลรถมือสองสหฯชี้กลุ่มลูกค้าชัดเจนยืนยันยอดขายโตต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Wednesday March 22, 2006 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลระบุสถานการณ์การเมืองไม่กระทบธุรกิจประมูลรถยนต์มือสอง ยืนยันยอดขายยังไม่ตก ชี้เจาะลูกค้ากลุ่มเป้าหมายชัดเจน เดินหน้ารุกตลาดไม่ขึ้นค่าดำเนินการ
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่กำลังร้อนระอุอยู่ขณะนี้ว่า ไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองมากนัก เพราะจากการติดตามสถานการณ์ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ไม่ได้ทำให้ยอดขายรถมือสองที่ซื้อ-ขายผ่านการประมูลลดลงแต่อย่างใด และผลจากการสำรวจความคิดเห็นของลูกค้าพบว่า สถานการณ์การเมืองในปัจจุบันนี้กระทบเชิงจิตวิทยาในระยะสั้น ๆ เท่านั้น ไม่ได้ส่งผลทำให้ลูกค้าชะลอการตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองแต่อย่างใด เนื่องจากส่วนใหญ่มีความพร้อมและตั้งใจซื้อรถยนต์เพื่อใช้งานอยู่แล้ว โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-ล่าง ที่ไม่มีรายได้มากพอสำหรับซื้อรถยนต์ใหม่ การประมูลขายรถยนต์มือสองราคาถูกจึงตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้เป็นอย่างดี
นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การสำรวจเรื่องความต้องการของลูกค้าในช่วงสถานการณ์การเมืองกำลังวุ่นวายอยู่ในขณะนี้ สอดคล้องกับผลประกอบการของบริษัท ทั้งการประมูลซื้อ-ขายในกรุงเทพฯ และการประมูลสัญจรตามหัวเมืองหลักของแต่ละภูมิภาค ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายยังคงให้ความไว้วางใจเข้าร่วมประมูลซื้ออย่างต่อเนื่อง เพราะบริษัทมีความชัดเจนในการทำการตลาดและเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม ในขณะที่สถาบันการเงินและเจ้าของรถยนต์ส่วนใหญ่ก็เห็นว่า การประมูลนั้นเป็นช่องทางสามารถขายรถมือสองได้อย่างรวดเร็วที่สุด จึงทำให้บริษัทมีซัพพลายใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้แล้ว สหการประมูล ไม่ได้ฉวยโอกาสช่วงที่ค่าใช้จ่ายด้านต้นทุนที่สูงขึ้นปรับราคาค่าดำเดินการแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมาผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ที่ดำเนินธุรกิจประมูลนั้นได้ทยอยปรับค่าดำเนินการกันไปก่อนหน้านี้แล้ว อาจเป็นปัจจัยที่มีผลในเชิงวิตวิทยาในการซื้อ หากผู้บริโภครับรู้ได้ว่าไม่ต้องจ่ายแพงขึ้น การตัดสินใจซื้อจึงไม่ได้ชะลอแต่อย่างใด
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ